Chuyên mục


Volkswagen cam kết tìm nguồn cung ứng da bền vững hơn

25/05/2023 18:17 (GMT +7)

Các thương hiệu của Tập đoàn Volkswagen đã lần lượt gia nhập Tổ chức làm việc về Da (Leather Working Group - LWG) nhằm hướng đến vai trò dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô về việc cung ứng nguyên liệu tự nhiên một cách có trách nhiệm.

"Volkswagen Group đang chịu trách nhiệm với chuỗi cung ứng bền vững và minh bạch. Việc trở thành thành viên của LWG là một bước quan trọng. Trong đó, chuyên môn của tổ chức này sẽ giúp chúng tôi trở nên bền vững hơn trong việc sử dụng da," Dirk Große - Loheide, Thành viên Ban Quản trị Thương hiệu của Volkswagen phụ trách Mua hàng và là thành viên của Ban Chỉ đạo cho biết.

Da được cung cấp một cách bền vững là một biểu tượng chất lượng đối với khách hàng tại Volkswagen.

Da được cung cấp một cách bền vững là một biểu tượng chất lượng đối với khách hàng tại Volkswagen.

"Da là biểu tượng chất lượng đối với khách hàng của chúng tôi. Cùng với nhà cung cấp, chúng tôi cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn được chấp nhận quốc tế. Các cơ sở sản xuất chế tạo da của tập đoàn cũng là 1 phần vô gùng quan trọng và nên nhận được chứng nhận từ LWG" Barbara Frenkel, Thành viên Hội đồng quản trị phụ trách Mua hàng tại Porsche AG trả lời với báo chí.

Trong Tập đoàn Volkswagen, Porsche AG chịu trách nhiệm đánh giá các rủi ro về bền vững trong nguồn cung cấp da và thực hiện biện pháp hạn chế.

"Việc có khả năng theo dõi nguồn gốc xuất xứ trong chuỗi cung ứng là một trong những cách quan trọng nhất mà các công ty có thể đảm bảo việc cung cấp da có trách nhiệm. Điều này là tâm điểm của những nỗ lực của chúng tôi," Christina Trautmann, Chủ tịch tổ chức LWG nói. "Chúng tôi mong đợi sự tham gia tích cực của Tập đoàn Volkswagen. Với sự hỗ trợ của họ, chúng tôi dự định thúc đẩy việc phát triển các công cụ và phương pháp sẽ có tác động tích cực đối với ngành công nghiệp da."

LWG là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Milton Keynes, Vương quốc Anh. Tổ chức này đảm bảo tính minh bạch cũng như tiêu chuẩn môi trường và xã hội đồng nhất cho chuỗi cung ứng da trên toàn cầu. Đồng thời tổ chức này cũng cung cấp chứng nhận cho các nhà sản xuất da. Khoảng 2.000 công ty thành viên của LWG đại diện cho hơn một phần tư sản xuất da hoàn thiện trên toàn cầu. Các thành viên bao gồm các đối tác từ khắp chuỗi cung ứng da, từ xưởng thuộc da đến ngành công nghiệp chế biến da và các hiệp hội, đến các nhà buôn và người mua.

Tham gia Leather Working Group là một phần trong chiến lược bền vững tham vọng của Tập đoàn Volkswagen. Vào năm 2021, Tập đoàn đã công bố Báo cáo Vật liệu nguyên liệu có trách nhiệm đầu tiên. Trong báo cáo này, Volkswagen trình bày phương pháp và hoạt động của mình như một phần của hệ thống quản lý mới được thiết lập cho việc mua nguyên liệu nguyên liệu.

Báo cáo bao gồm 16 loại nguyên liệu nguy hiểm, bao gồm cả nguyên liệu pin như lithium và cobalt, cũng như da. Rủi ro cao nhất đối với quyền con người và môi trường thường xuất hiện ở mức độ chuỗi cung ứng mà Volkswagen chính mình không có mối quan hệ hợp đồng trực tiếp. Điều này khiến việc đạt được tính minh bạch và thực thi các tiêu chuẩn trở nên đặc biệt khó khăn.

Các thông số kỹ thuật riêng cho từng loại vật liệu đối với da đã được giới thiệu vào đầu năm 2022. Từ tháng 4 năm 2022, các nhà cung cấp được yêu cầu tuân thủ các thông số kỹ thuật này cho tất cả các hợp đồng mới được trao. Các thông số kỹ thuật yêu cầu cả việc tiết lộ quốc gia xuất xứ của nguyên liệu thô và chứng nhận bền vững riêng cho da - được cấp.

Do đó, Volkswagen đã yêu cầu các nhà cung cấp cho hãng tôn trọng phúc lợi động vật và chịu trách nhiệm trong việc sản xuất và chế biến da. Ví dụ, các tiêu chí nghiêm ngặt về sử dụng nước và tránh ô nhiễm nước trong quá trình thuộc da phải được tuân thủ nhiêm ngặt. Về nguyên tắc, các thương hiệu của Volkswagen không sử dụng bất kỳ loại da nào có liên quan tới việc phá rừng bất hợp pháp.

Hoài Linh
Sơn Hà SHE bắt tay SELEX MOTORS phát triển ứng dụng pin hoán đổi, pin chia sẻ cho xe điện
Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà (Sơn Hà SHE) - Đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Sơn Hà và Công ty CP phương tiện điện thông minh SELEX (SELEX MOTORS) vừa tổ chức lễ ký kết “Ứng dụng pin hoán đổi và phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ cho xe điện hai bánh EVGO”.

New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 360 triệu đồng (Đã bao gồm thuế GTGT).

Taxi chạy bằng xe hybrid có rẻ hơn?
CTCP Ánh Dương Việt Nam công bố mua thêm 2.000 xe hybrid từ Toyota Việt Nam. Trước mắt, công ty sẽ đưa hơn 800 xe hybrid vào kinh doanh vận tải trong năm 2024.

Xe lắp ráp 'nằm chờ' ưu đãi
Thi trường xe lắp ráp trong nước thị trường trầm lắng vì thông tin Chính phủ đang xem xét áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ 4 cho ô tô lắp ráp trong nước, điều này khiến khách hàng có nhu cầu mua có tâm lý chờ đợi để hưởng các ưu đãi kép.

Doanh số bán xe Huyndai tăng gần 15%
Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt 4.914 xe, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.

Top 10 ô tô đang bán chạy nhất
Tháng 5/2024, Corolla Cross, Yaris Cross và hàng loạt xe Toyota khác quay trở lại top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Honda tiếp tục chiếm lĩnh thị trường xe máy Việt Nam
Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế, trong năm tài chính 2024  (từ 1/4/2023-31/3/2024), Honda Việt Nam (HVN) vẫn duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường xe máy với thị phần ấn tượng 82,5%, tăng 1,6% so với năm trước.