Chuyên mục


VinFast đầu tư và hợp tác chiến lược về pin thể rắn với ProLogium

06/07/2022 19:48 (GMT +7)

Ngày 6/7/2022, VinFast công bố đầu tư vào ProLogium - công ty hàng đầu thế giới về pin thể rắn thế hệ mới với tổng trị giá lên đến hàng chục triệu USD, thông qua một công ty cùng Tập đoàn Vingroup

Hai bên cũng ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về một số thỏa thuận chiến lược nhằm đảm bảo nguồn cung pin thể rắn thế hệ mới cho xe điện VinFast, hỗ trợ mục tiêu mang các giải pháp di chuyển thông minh đến thị trường toàn cầu.

VinFast và ProLogium sẽ trở thành đối tác chiến lược dài hạn trong tương lai

VinFast và ProLogium sẽ trở thành đối tác chiến lược dài hạn trong tương lai

Cùng với khoản đầu tư vào ProLogium, VinFast và ProLogium cũng sẽ trở thành đối tác chiến lược dài hạn trong tương lai. Hai bên sẽ ký kết các thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển mẫu thiết kế pack pin sử dụng công nghệ pin thể rắn của ProLogium, đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về thông số, chất lượng và độ an toàn của VinFast. ProLogium cũng lên kế hoạch cung cấp pin thể rắn cho các mẫu xe điện mới VinFast bắt đầu từ năm 2024. Theo đó, phần lớn sản lượng từ nhà máy 3GWh của ProLogium, dự kiến đi vào hoạt động từ đầu năm 2023, sẽ được cung cấp cho VinFast. Ngoài ra, hai bên cũng xem xét khả năng thành lập liên doanh sản xuất pin thể rắn tại Việt Nam.

Pin thể rắn là một trong những công nghệ hứa hẹn nhất hiện nay với những ưu điểm về độ an toàn, mật độ năng lượng, khả năng sạc siêu nhanh, khả năng tái chế, tối ưu về trọng lượng, chi phí và tuổi thọ. Hợp tác với ProLogium chính là một phần quan trọng trong những chiến lược về pin của VinFast. Với chiến lược này, VinFast hướng đến đảm bảo nguồn cung pin với công nghệ hàng đầu thế giới, chủ động về số lượng và chủng loại pin, phù hợp cho nhu cầu của từng dòng xe điện VinFast cũng như nhu cầu của thị trường cho các loại pin công nghệ cao, hiệu quả cao, an toàn và thân thiện với môi trường.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc Toàn cầu VinFast chia sẻ: “VinFast chú trọng đầu tư và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược với  những tên tuổi đầu ngành, các công ty công nghệ đột phá để nhanh chóng nắm bắt và ứng dụng công nghệ cho các giải pháp di chuyển thông minh và bền vững. ProLogium là một trong những đối tác quan trọng, giúp VinFast nhanh chóng làm chủ nguồn cung ứng pin thể rắn, tiếp tục mang đến các sản phẩm xe điện với công nghệ pin tiên tiến cho trải nghiệm lái thú vị và an toàn hơn.”

Thành lập từ năm 2017, VinFast là nhà sản xuất xe điện cao cấp toàn cầu, với trụ sở chính tại Việt Nam, cùng mạng lưới chi nhánh tại các thị trường trọng điểm: Mỹ, Canada, và châu Âu. VinFast hiện sở hữu khu phức hợp sản xuất hiện đại và quy mô bậc nhất trong khu vực với mức tự động hóa lên đến 90%.

Cuối năm 2021, Vingroup khởi công xây dựng nhà máy pin VinES tại Vũng Áng, Hà Tĩnh với quy mô 8ha và vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, sản xuất pack pin và tế bào pin cho xe điện VinFast.

Mới đây, VinFast vừa công bố kế hoạch xây dựng nhà máy tại Bắc Carolina (Mỹ), với chi phí đầu tư giai đoạn 1 lên đến 2 tỷ USD. Nhà máy này sẽ đóng vai trò là trung tâm sản xuất và lắp ráp ô tô và xe buýt điện cùng các ngành công nghiệp phụ trợ. 

Ông Vincent Yang, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch của ProLogium Technology cho biết: “ProLogium và VinFast sẽ mang đến những chiếc xe điện thông minh được trang bị pin thể rắn thế hệ mới. Chúng tôi là một đơn vị đi đầu về đột phá trong công nghệ pin với năng lực sản xuất đã được chứng minh. Chúng tôi hướng tới việc trở thành nhà cung cấp năng lượng cho một thế giới bền vững thông qua những công nghệ hiệu suất cao, an toàn và giá cả hợp lý. Chúng tôi chia sẻ tầm nhìn này với VinFast và cùng hướng tới việc mang lại trải nghiệm lái xe thú vị và an toàn hơn cho mọi người”.

Năng lực của ProLogium đã được chứng minh qua dây chuyền sản xuất đầu tiên cho các sản phẩm tiêu dùng năm 2013, và dây chuyền thử nghiệm cho sản xuất pin xe điện vào tháng 10/2017. ProLogium đã thiết lập hơn 4.000 hạng mục kiểm soát chất lượng trong quy trình sản xuất, đạt hiệu quả sản xuất lên đến 99,9% với tế bào pin đơn lớp và 94% với tế bào pin đa lớp. Đây là tiền đề để ProLogium xây dựng nhà máy sản xuất pin quy mô thương mại đầu tiên với công suất 3GWh. Đến nay, ProLogium đã cung cấp hơn 7.300 tế bào pin thể rắn cho xe điện với dung lượng 50Ah - 60Ah tới các đối tác sản xuất ô tô trên toàn thế giới để kiểm nghiệm chất lượng và hơn 1 triệu tế bào pin đã tới tay khách hàng cho các ứng dụng tiêu dùng.

ProLogium không ngừng phát triển, cải tiến công nghệ pin thế hệ mới và năng lực sản xuất. Với lộ trình phát triển bài bản, quy trình sản xuất được kiểm chứng, các đối tác cung ứng chiến lược, sự ủng hộ mạnh mẽ từ khách hàng và chiến lược liên tục đổi mới sáng tạo, ProLogium đang đi tiên phong trong sản xuất pin thế hệ mới, góp phần vào một tương lai xanh.

VỀ VINFAST

VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup - với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%.

Cam kết mạnh mẽ với sứ mệnh vì một tương lai xanh cho mọi người, VinFast không ngừng sáng tạo mang đến sản phẩm chất lượng đẳng cấp, nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng, cùng chiến lược giá dành cho tất cả để truyền cảm hứng đến khách hàng toàn cầu cùng chung tay cho một tương lai di chuyển thông minh và một hành tinh phát triển bền vững. Tìm hiểu thêm tại: https://vinfastauto.com.

VỀ PROLOGIUM

Được thành lập vào năm 2006, ProLogium là công ty hàng đầu toàn cầu, chuyên về các sáng tạo công nghệ pin thế hệ mới ứng dụng cho phương tiện, người tiêu dùng và ngành công nghiệp. ProLogium là công ty pin đầu tiên trên thế giới sản xuất hàng loạt pin lithium ceramic thể rắn. Các công nghệ độc quyền của ProLogium bao gồm hơn 500 bằng sáng chế (được áp dụng hoặc trao tặng) trên toàn thế giới. Dây chuyền sản xuất thử nghiệm tự động của ProLogium đã cung cấp gần 8.000 cell pin thể rắn mẫu cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu để thử nghiệm và phát triển mô-đun. Đến cuối năm 2022, ProLogium sẽ hoàn thành việc thành lập nhà máy GWh, tiếp theo là kế hoạch mở rộng công suất tại các thị trường lớn trên toàn thế giới. Tìm hiểu thêm tại www.prologium.com.

Hồng Thơ
Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.

Ưu đãi mua xe máy điện trong tháng 3
Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.

VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024
VinFast Auto vừa công bố tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024 (VIAS) diễn ra từ ngày 19/03 đến ngày 24/03/2024.

Bộ Công an cấp phép xe nước ngoài vào Việt Nam
Từ ngày 1/5, Bộ Công an sẽ cấp phép cho người nước ngoài điều khiển phương tiện được tham gia giao thông và các phương tiện cơ giới nước ngoài trong lãnh thổ Việt Nam.

Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Nhờ những chính sách ưu đãi mua ô tô trả góp trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2, xe điện VinFast ngày càng trở thành lựa chọn phù hợp với số đông người tiêu dùng, từ những người trẻ mới đi làm, tới những gia đình có thu nhập ở ngưỡng phổ thông.

Ông Phạm Nhật Vượng xuất hiện trong Top 50 người tiêu biểu nhất ngành ô tô toàn cầu
CEO của VinFast vừa được vinh danh trong danh sách 50 người có tầm ảnh hưởng nhất tới nền công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2024, bên cạnh nhiều nhân vật quan trọng khác như Chủ tịch Nghiệp đoàn Công nhân Ngành ô tô Mỹ, Chủ tịch Hyundai Motor, Chủ tịch BYD...

Volkswagen chỉnh giá 2 mẫu xe mới
Thị trường ô tô đầu năm 2024 chứng kiến hàng loạt ​​đợt giảm giá, Volkswagen lại đưa ra quyết định bất ngờ khi tăng giá cho hai mẫu xe Viloran và Teramont X thêm 20 triệu đồng.