Chuyên mục


VinFast công bố thông số và thời điểm đặt chỗ VF 6 - VF 7

06/01/2023 13:16 (GMT +7)

Tại Las Vegas, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023, ngày 5/1/2023 (tức ngày 6/1/2023 giờ Việt Nam), VinFast công bố chi tiết thông số kỹ thuật hai mẫu SUV điện VF 6 - VF 7, đồng thời thông báo sẽ mở đặt chỗ sớm từ tháng 3/2023.

Đây là 2 mẫu xe thuộc phân khúc B-C, thuộc dải xe điện chất lượng cao đã ra mắt năm qua. VF 6 và VF 7 mang phong cách cá tính và tinh tế do nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng thế giới Torino Design chắp bút cùng VinFast. Cả hai mẫu xe đều sẽ có phiên bản Eco và Plus.

Về công nghệ, VF 6 và VF 7 sẽ đều có thể được trang bị các tính năng ADAS cấp độ 2 cho tất cả các phiên bản Eco và Plus

Về công nghệ, VF 6 và VF 7 sẽ đều có thể được trang bị các tính năng ADAS cấp độ 2 cho tất cả các phiên bản Eco và Plus

Trong đó, VF 6 Eco có quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy mục tiêu là 248 dặm (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 130kW kết hợp với mô-men xoắn cực đại 250Nm. Phiên bản Plus có quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy mục tiêu là 237 dặm (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 150kW với mô-men xoắn cực đại 310Nm. Các tiện ích và ứng dụng giải trí thông minh trong xe sẽ được hiển thị trên màn hình cảm ứng có kích thước 12,9 inch.

VINFAST_CES_59A9940_QT

VF 7 Eco có quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy mục tiêu là 280 dặm (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 150kW với mô-men xoắn cực đại 310Nm, màn hình cảm ứng 12,9 inch. Phiên bản Plus có quãng đường di chuyển tối đa mục tiêu là 268 dặm (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 260kW với mô-men xoắn cực đại 500Nm, màn hình 15 inch. Đặc biệt, bên cạnh kích thước tối ưu, VF 7 Plus sở hữu hệ dẫn động AWD giúp tăng khả năng di chuyển linh hoạt và cảm giác cầm lái chắc chắn cho người sử dụng. 

VINFAST_CES_59A0041_QT

Về công nghệ, VF 6 và VF 7 sẽ đều có thể được trang bị các tính năng ADAS cấp độ 2 cho tất cả các phiên bản Eco và Plus cùng các tính năng hiện đại như trợ lý ảo, ứng dụng di động - C-app…, đem đến trải nghiệm đầy hứng khởi trên mọi hành trình.

Screen Shot 2023-01-06 at 11.05.36

Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch VinFast cho biết: “VinFast luôn nỗ lực mang đến nhiều lựa chọn nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng, giúp quá trình chuyển đổi sang xe điện của họ được dễ dàng hơn. VF 6 và VF 7 của VinFast là những mẫu xe hội tụ đầy đủ các yếu tố phong cách, công nghệ hiện đại và thông số kỹ thuật nổi bật cùng giá trị sử dụng. Tôi tin rằng các mẫu xe này sẽ trở thành sự lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là các khách hàng trẻ tuổi đam mê công nghệ.”

VINFASTCES009

Tới thời điểm hiện tại, tròn một năm công bố chiến lược thuần điện tại CES 2022, VinFast đã công bố chi tiết thiết kế và thông số kỹ thuật 4 mẫu xe điện thuộc các phân khúc phổ biến nhất B-C-D-E. Trong đó, mẫu xe VF 8 thuộc phân khúc D đã được bàn giao tới tay khách hàng từ tháng 9/2022 ở Việt Nam và mẫu VF 8 City Edition cũng sẽ được giao trong tháng 1/2023 tại thị trường Mỹ.

VINFAST_CES_59A9783_QT

Bên cạnh việc triển lãm 4 mẫu xe VF 6-9 và 4 mẫu xe đạp điện, từ ngày 5-8/1 tại CES 2023 (giờ địa phương), khách hàng có thể trải nghiệm lái thử mẫu xe VF 8, dịch vụ đưa đón khách tham quan bằng VF 8 từ khách sạn Bellagio, Las Vegas và trải nghiệm đặc biệt về hành trình của VinFast và mẫu xe điện VF 9.

Hệ sinh thái đầy đủ của VinFast thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đem đến những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ xuất sắc cho khách hàng toàn cầu, hướng tới một tương lai xanh hơn, bền vững hơn.

Ghi chú: Thông số về quãng đường di chuyển mục tiêu theo tiêu chuẩn WLTP. Tiêu chuẩn EPA sẽ được công bố ngay khi có.

Torino Design là đơn vị thiết kế tư nhân, độc lập hàng đầu của Ý được thành lập vào năm 2005 bởi Roberto Piatti, một đội ngũ được tạo nên danh tiếng và tầm nhìn hướng tới tương lai di chuyển không chỉ là ô tô, mà còn là cam kết với người dùng và sự bền vững. Xem thêm tại: https://www.torino-design.com

Hồng Thơ
VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của VinFast, khẳng định vị thế và sức hút của thương hiệu Việt Nam tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.