Ấn Độ vươn lên thị trường ô tô lớn thứ 3
Dữ liệu sơ bộ, doanh số ô tô tại thị trường Ấn Độ năm 2022 đạt ít nhất 4,25 triệu chiếc, nhiều hơn con số 4,2 triệu chiếc được bán tại Nhật, Nikkei Asia đưa tin.
Cụ thể, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ, từ tháng 1 đến tháng 11/2022, ô tô mới được giao tại Ấn Độ đạt 4,13 triệu chiếc. Cộng thêm doanh số tháng 12 được đưa ra trong báo cáo của Maruti Suzuki - nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước này, tổng doanh số cả năm ước tính đạt tổng cộng gần 4,25 triệu chiếc.
Doanh số ô tô tại Ấn Độ có thể sẽ còn cao hơn khi tính thêm số liệu doanh số quý IV/2022 đang chờ được cập nhật đối với xe thương mại, cùng với kết quả cuối năm của Tata Motors và các nhà sản xuất ô tô khác vẫn chưa được công bố.
Trung Quốc hiện vẫn là thị trường ô tô lớn nhất thế giới với doanh số 26,27 triệu chiếc của năm 2021. Mỹ đứng thứ hai với 15,4 triệu chiếc, theo sau là Nhật Bản với 4,44 triệu chiếc.
Còn thị trường ô tô Ấn Độ vào năm 2021, đạt 4 triệu chiếc. Hiện ô tô chạy xăng, bao gồm xe hybrid, chiếm phần lớn doanh số xe mới tại Ấn Độ năm 2022. Xe điện hầu như không góp mặt.
Ấn Độ hiện có 1,4 tỷ dân và được dự báo sẽ vượt qua Trung Quốc trở thành nước đông dân nhất thế giới trong năm nay. Theo công ty nghiên cứu Euromonitor của Anh, mới chỉ 8,5% hộ gia đình Ấn Độ sở hữu ô tô trong năm 2021. Điều này cho thấy còn rất nhiều cơ hội để thị trường ô tô Ấn Độ tăng trưởng doanh số.