Chuyên mục


Mẫu xe đầu tiên triệu hồi ở Việt Nam năm 2023

17/01/2023 07:59 (GMT +7)

Tổng cộng có 306 xe Toyota Veloz được triệu hồi để thay thế bảng đồng hồ táp-lô vì có nguy cơ bị tắt nguồn trong quá trình hoạt động.

Những xe Veloz thuộc danh sách triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 11/4/2022 đến 18/4/2022. Như vậy, đây là mẫu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi trong năm 2023.

trieuhoixe

Theo nhà sản xuất, trên các xe Veloz thuộc diện triệu hồi lần này, đồng hồ táp-lô hiển thị các thông tin trong quá trình lái xe như tốc độ xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo, tin nhắn… của các xe bị ảnh hưởng, vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB) - nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn.

Trường hợp xe hoạt động trong điều kiện đường xóc hoặc nhiệt độ quá cao, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, khiến đồng hồ táp-lô có thể bị tắt nguồn. Việc lái xe trong điều kiện không có các thông tin hiển thị trên đồng hồ táp lô sẽ gây bất tiện, ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi lần này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tổng cộng có 306 xe bao gồm 239 xe có mã kiểu loại W101LE-LBSFF và 67 xe có mã kiểu loại W101LE-LBVFF.

Thời gian sửa chữa mất khoảng hơn 40 phút, hãng xe của Nhật sẽ chịu toàn bộ chi phí sửa chữa hoặc thay thế cho khách hàng có xe bị ảnh hưởng.

Hải Hậu
Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.

Ưu đãi mua xe máy điện trong tháng 3
Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.