Chuyên mục


Vé máy bay "giá đẹp" kích cầu du lịch nghỉ dưỡng

13/06/2022 11:55 (GMT +7)

Du lịch là một trong những cách thức thư giãn hàng đầu để nâng cao sức khỏe tinh thần. Nhằm hưởng ứng Ngày hội sức khỏe toàn cầu, Booking.com gợi ý 5 địa điểm du lịch, nơi tìm thấy sự bình yên, thư thái trong tâm hồn.

Đà Lạt

Trong một đất nước nhiệt đới như Việt Nam thì vùng cao nguyên như Đà Lạt luôn nhận được sự ưu ái với khí hậu se lạnh quanh năm. Du lịch Đà Lạt luôn mang một sức hút bất tận với những vị khách phương xa. Có lẽ là với vẻ đẹp mỗi mùa mỗi vẻ; với kiến trúc những ngôi biệt thự Âu Châu; hay cũng có thể là thiên nhiên tươi xa của đồi chè, của đồi xanh hồ rộng, và cả những ngọn thác hùng vĩ ào ạt đổ suốt đêm ngày.

nhung-giay-to-can-co-de-du-lich-da-lat-tu-dau-thang-11-4

Đã chọn dừng chân tại một khách sạn Đà Lạt thì cũng đừng bỏ qua cơ hổi thưởng thức những món ăn ấm nóng đặc trưng phố núi như bánh căn, xíu mại, lẩu bò, sữa đậu nành béo bùi… Cùng với đó là đỉnh Langbiang, một trong những địa điểm nhận được nhiều tình yêu từ du khách khi sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với các hoạt động thú vị về đêm như: Lễ hội lửa trại cồng chiêng, cưỡi ngựa,... Bên cạnh đó, thác Datanla với hệ thống máng trượt xuyên rừng dài nhất Đông Nam Á và vườn ánh sáng Lumiere sở hữu 9 phòng trưng bày ánh sáng nghệ thuật với đa dạng chủ đề cũng là những điểm đến đặc sắc được nhiều du khách yêu thích.

Sân bay Liên Khương hiện đang khai thác sáu đường bay nội địa và ba đường bay quốc tế, chủ yếu của bốn hãng hàng không nội địa lớn. Đó là Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines.

Vé máy bay TP. HCM - Đà Lạt có giá từ 450.000 - 1.500.000 VND/ một chiều. Thời gian bay chỉ 50 phút. Vé máy bay Hà Nội - Đà Lạt có giá dao động 1.200.000 - 2.000.000 VND/ một chiều. Thời gian bay 1 giờ 50 phút. Ngoài ra còn một số đường bay từ các thành phố lớn trong nước như Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Vinh. Với các đường bay quốc tế thì hiện chỉ du khách từ Bangkok và Trung Quốc mới có thể đặt vé máy bay đến phố núi xinh đẹp này.

Chiếc vé máy bay đi Đà Lạt sẽ đưa bạn đáp xuống sân bay quốc tế Liên Khương, sân bay quốc tế duy nhất và cũng có quy mô lớn nhất trong các tỉnh Tây Nguyên. Sân bay thuộc huyện Đức Trọng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 28km, thời gian di chuyển tầm 30 - 45 phút tùy tình hình giao thông.

Có haiphương tiện chính để lựa chọn khi đến Đà Lạt. Thứ nhất là Taxi, đây được coi là cách tiện lợi nhất khi hành khách có thể dễ dàng đón taxi Đà Lạt khi vừa ra khỏi cổng sân bay. Hành trình vào thành phố có giá dao động 250.000 - 300.000 VND, có các hãng phổ biến là Mai Linh, Thắng Lợi, Đà Lạt Taxi… Kế đến là xe buýt sân bay (Shuttle bus), đây là lựa chọn hợp lý cho những ai du lịch bụi Đà Lạt hoặc không có hành lý cồng kềnh. Giá vé là 40.000 - 50.000 VND/ lượt với điểm dừng cuối cùng ở chợ Đà Lạt. Bạn có thể nói địa chỉ muốn dừng cho tài xế để xuống trạm gần nhất.

Sapa 

Du khách có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tráng lệ với nhiều hoạt động thú vị, cũng như tận hưởng bầu không khí se lạnh tại đây. Một trong những điểm đến được đề cử hàng đầu bởi du khách khi đặt chân đến Sapa là đỉnh Fansipan để tận hưởng khung cảnh hùng vĩ đến khó quên.

1552709004_du-lich-mien-bac-20

Hiện không có đường bay nào tới Sapa. Bởi vì ở Sapa hay Lào Cai hiện tại chưa có sân bay. Nhưng không vì thế mà du khách không thể du lịch tại địa điểm này. Đối với những du khách ở xa, dù không thể đến Sapa trực tiếp bằng máy bay nhưng vẫn có thể lựa chọn đặt vé máy bay đi Hà Nội, sau đó sử dụng các phương tiện khác để đi tiếp đến Sapa. 

Du khách có thể bắt xe khách đến Sapa, Lào Cai tại các bến xe lớn của Hà Nội, lựa chọn các nhà xe như Hưng Thành, Sao Việt,...Giá vé 1 chiều dao động từ 250.000đ đến 300.000đ/người. Thời gian di chuyển của xe khách đi Sapa tầm 4 – 5 tiếng chạy đường cao tốc và 7 – 8 tiếng nếu chạy đường bộ.  

Ngoài ra, đi Sapa bằng xe ô tô giường nằm là một trong những phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi nó vô cùng thoải mái. Du khách có thể đặt vé xe giường nằm tại các hãng như Sapa Shuttle Bus, Interbus Line, Green Bus,...với giá vé dao động 1 chiều từ 150.000đ đến 680.000đ/người. Thời gian di chuyển của xe ô tô giường nằm từ 4 đến 5 tiếng nếu chạy đường cao tốc. 

Cố đô Huế

Huế có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, cùng với đó là những giá trị văn hóa ghi đậm dấu ấn lịch sử về một thời đại phong kiến xa xưa giờ chỉ còn là quá khứ. Đến với cố đô Huế, du khách có thể đi du ngoạn ngắm cảnh sông Hương nghe nhã nhạc cung đình Huế, ghé thăm các di tích lăng tẩm như lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức,... thưởng thức vị thơm mát ngọt thanh của thanh trà cùng những món ăn đặc sản của xứ Huế.  Để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, du khách cũng có thể sử dụng xe đạp tham quan ngôi làng cổ Thuỷ Biều yên bình và khám phá các làng nghề truyền thống. 

15801232737515934748939384304781341096875130n-1615515689832-1615515692217646692715

Được xem như là trung điểm giữa hai miền Nam - Bắc, thời gian và giá cả của chiếc vé máy bay đi Huế từ hai thành phố lớn nhất cả nước khá tương đồng nhau, được khai thác bởi hai hãng nội địa lớn là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và VietJet Air. Vé máy bay Hà Nội - Huế có giá dao động trong khoảng 600.000 - 1.300.000 VND/ một chiều. Thời gian bay là 1 giờ 15 phút. Vé máy bay Sài Gòn - Huế có giá rẻ hơn một chút, khoảng 500.000 - 1.000.000 VND/ một chiều. Thời gian bay 1 giờ 25 phút. 

Điểm hạ cánh của chiếc vé máy bay đi Huế là sân bay quốc tế Phú Bài, thuộc thị xã Hương Thuỷ, tình Thừa Thiên - Huế. Đây là một sân bay được xây dựng từ thời Pháp, để phục vụ cho kinh thành Huế lúc bấy giờ. Sân bay cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km và có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Taxi chắc chắn là sự lựa chọn thuận lợi nhất cho những ai du lịch nhóm đông hoặc có nhiều hành lý. Giá trung bình cho một chuyến taxi là 200.000 - 250.000 VND. Một số hãng taxi Huế phổ biến là Mai Linh, Thành Đô, Thành Hưng... Xe buýt trung chuyển: Sân bay Phú Bài có phục vụ xe buýt đưa đón khách vào trung tâm thành phố, chỉ 30 - 60 phút sẽ có một chuyến. Giá khoảng 50.000 VND/ người.

 Ninh Bình

Là một trong những điểm đến đặc biệt thu hút sự quan tâm của những tín đồ yêu du lịch, Ninh Bình sở hữu những cảnh đẹp nổi tiếng bậc nhất nước ta với Tràng An - Tam Cốc - Bích Động đẹp đến nao lòng. Ngồi trên thuyền, xuôi theo những dòng sông uốn lượn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những núi đá vôi, hang động tự nhiên huyền ảo. Không những vậy, khi du ngoạn ở hồ Tam Cốc, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy sắc xanh của những dãy núi trùng điệp hòa hợp nên thơ với cánh đồng lúa chín vàng. Thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ ở Ninh Bình có thể làm say lòng bất cứ du khách nào.

02fdfe35-fb51-4be8-b2af-45930607ec83-7

Tại đây, du khách cũng có thể ghé thăm cố đô Hoa Lư, quần thể di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam, được tìm hiểu lịch sử về một thời đại hào hùng trong lịch sử của dân tộc hay ghé thăm nhiều địa điểm du lịch tâm linh như chùa Bái Đính, nhà thờ Phát Diệm,... để đi lễ cầu may mắn, bình an cho gia đình và người thân.

Ninh Bình là một tỉnh nằm cửa ngõ cực nam miền Bắc, Việt Nam (phía bắc giáp với Hòa Bình, Hà Nam, phía đông giáp Nam Định, phía tây giáp Thanh Hóa, và phía nam giáp biển Đông). Hiện tại, ở Ninh Bình chưa có sân bay nào mà chỉ đang có một dự án sân bay là sân bay Tràng An mà thôi. Ninh Bình gần với hai sân bay là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Trong đó, sân bay Nội Bài cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 120 km và sân bay Thọ Xuân cách thành phố Ninh Bình khoảng hơn 90 km. Vì Ninh Bình chưa có sân bay nên hiện nay các du khách ở xa đặc biệt là ở khu vực miền Nam nếu muốn đi du lịch Ninh Bình bằng máy bay thì chỉ có thể bay đến sân bay Nội Bài hoặc sân bay Thọ Xuân, rồi từ đó đi đến Ninh Bình..

 Quảng Bình

Vẻ đẹp kỳ bí, độc đáo từ những hang động ở Quảng Bình thu hút sự chú ý, quan tâm của du khách. Hang Thuỷ Cung có làn nước trong màu ngọc bích, thạch nhũ đa dạng hình thù tạo nên vẻ đẹp huyền ảo. Hang Sơn Đoòng với hệ thống rừng nguyên sinh tươi tốt, giếng trời tự nhiên cùng với các đám mây khổng lồ hình thành ngay trong hang khiến du khách ngỡ như mình lạc vào tiên cảnh. Khi đến tham quan các hang động, khách du lịch cũng có thể tham gia vào các hoạt động thể thao mạo hiểm để thử thách giới hạn của bản thân, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

Empty

Đồng Hới là thành phố thuộc tỉnh Quảng Bình và là điểm nối quan trọng giữa hai vùng Bắc Nam. Nơi đây có hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Hiện nay, sân bay Đồng Hới đang khai thác 2 đường bay chính là Hà Nội - Đồng Hới và Hồ Chí Minh - Đồng Hới. Tần suất chuyến bay trung bình là 3 chuyến/ ngày với sự khai thác của 4 hãng hàng không VietNam Airlines; Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airway. 

Chuyến bay từ Hà Nội - Đồng Hới của hãng Vietnam Airline dài 1 giờ 10 phút, giá vé 604.000 VND; chuyến bay của Bamboo Airways dài 1 giờ, giá vé 676.000 VND. Mặt khác, chuyến bay TP.Hồ Chí Minh - Đồng Hới của Vietnam Airline hết 1 giờ 40 phút, giá vé 604.000 VND, chuyến bay của Vietjet Air dài 1 giờ 35 phút và có giá 554.900 VND, chuyến bay của Bamboo Airways dài 1 giờ 30 phút, giá vé 676.000 VND.

Hồng Thơ
Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.