Chuyên mục


Vận hành Trung tâm giám sát hình ảnh theo dõi, trấn áp tội phạm tại TP. Thủ Đức

02/02/2024 12:15 (GMT +7)

Sáng 2/2, Công an TP Thủ Đức, TP.HCM tổ chức Lễ Khánh thành Trung tâm giám sát hình ảnh camera, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để trấn áp tội phạm tại địa bàn.

Phát biểu tại buổi khánh thành, Trưởng Công an TP Thủ Đức, Đại tá Trần Văn Hiếu cho biết việc xây dựng hệ thống camera giám sát được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý, theo dõi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

ggggggwgw

Trung tâm giám sát hình ảnh camera "trái tim" trong hệ thống an ninh toàn diện của TP Thủ Đức

Theo Đại tá Trần Văn Hiếu, điểm mới của Trung tâm giám sát hình ảnh camera lần này, là việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, cho phép lực lượng chức năng có thể ghi nhận biển số, theo dõi và dự đoán mô phỏng lộ trình di chuyển của phương tiện thông qua bản đồ số, nhận diện các dấu hiệu bất thường từ đó đưa ra những cảnh báo sớm về các tình huống gây mất an ninh trật tự có thể xảy ra.

Trung tâm giám sát hình ảnh camera TP Thủ Đức được hình thành trên cơ sở hệ thống camera hiện hữu của ba quận cũ (quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức). Hiện toàn địa bàn TP Thủ Đức có hơn 3.000 camera trên các tuyến đường hiện hữu.

Sau khi được nâng cấp, mở rộng hệ thống. Hiện trung tâm camera đã tiếp nhận tín hiệu và lưu trữ dữ liệu hơn 400 camera từ 34 phường trên địa bàn TP Thủ Đức phục vụ việc quản lý an ninh trật tự, an toàn xã hội, theo dõi, truy xét đối với những tình huống khẩn cấp.

Ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, trấn áp các đối tượng lợi dụng khu vực giáp ranh để gây án, Công an TP Thủ Đức kỳ vọng các hình ảnh truyền về từ trung tâm giám sát sẽ giúp xử lý nhanh tại các điểm ùn tắc giao thông...  

Với giai đoạn hiện tại, Trung tâm camera TP Thủ Đức hiện đã chuyển đổi và hoạt động thử nghiệm được 92 camera AI với chức năng nhận diện biển số và truy vết phương tiện trên bản đồ số, đưa ra những cảnh báo sớm cho lực lượng chức năng khi có phương tiện tình nghi đi vào vùng hoạt động của hệ thống camera AI.

Dự kiến trong năm 2024 sẽ tiếp tục chuyển đổi khoảng 100 camera tập trung ở các cửa ngõ ra vào TP Thủ Đức tạo nên một hệ thống camera AI có độ bao phủ toàn diện trên địa bàn TP.

Thanh Bình
TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.