Chuyên mục


Tu sửa "cây cầu đau khổ" ở Bắc Ninh trong 60 ngày

09/11/2024 12:36 (GMT +7)

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến khởi công sửa chữa cầu Hồ tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh vào cuối tháng 11, thời gian sửa chữa trong vòng 60 ngày.

Về công tác sửa chữa, theo đề nghị của Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã điều chỉnh nhiệm vụ và bổ sung kế hoạch bảo trì quốc lộ năm 2024 từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường bộ, trong đó Dự án sửa chữa 6 cầu trên QL.38 đoạn nối QL.1 và QL.5 qua tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương (bao gồm sửa chữa cầu Hồ) được bố trí kinh phí là 35 tỷ đồng.

Toàn cảnh cây cầu Hồ tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Toàn cảnh cây cầu Hồ tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Về phương án phân luồng giao thông, Ban Quản lý dự án 3 thuộc Cục Đường bộ Việt Nam (đơn vị được giao quản lý Công trình sửa chữa 6 cầu trên QL38 đoạn nối QL1 và QL5 qua tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương) đề xuất:

Phương tiện lưu thông trên QL38 hướng từ thành phố Bắc Ninh về cầu Hồ được phân luồng tại 2 điểm từ xa: Tại vị trí nút giao QL38 và TL287 lý trình Km8+400 phương tiện đi vào TL278; tại nút giao Km11+400 phương tiện đi vào QL38 cũ và điểm phân luồng tại chỗ: Tại nút giao QL38 và TL279 lý trình Km12+243 phương tiện đi vào TL279 để đi qua cầu Kinh Dương Vương.

 Phương tiện lưu thông trên QL38 hướng từ Hải Dương về cầu Hồ được phân luồng tại 2 điểm phân luồng từ xa: Tại vị trí nút giao QL38 và QL17 lý trình Km16+600 phương tiện đi vào QL17; tại nút giao Km15+200 phương tiện đi vào đường kênh Bắc và điểm phân luồng tại chỗ: Tại nút giao QL38 và TL280 lý trình Km13+430 phương tiện đi vào đường D20 để đi qua cầu Kinh Dương Vương.

Cầu Hồ thường xuyên phải 'gánh' những xe có trọng tải lớn.

Cầu Hồ thường xuyên phải "gánh" những xe có trọng tải lớn.

Sau hơn 20 năm đưa vào sử dụng, cầu Hồ nối Quốc lộ 38 chạy qua xã Tân Chi (Tiên Du) và phường Hồ (thị xã Thuận Thành) khẳng định vị trí huyết mạch khi kết nối, thúc đẩy giao thương, đi lại của người dân Nam và Bắc phần sông Đuống, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Mặc dù các cơ quan, đơn vị chức năng thường xuyên rà soát, sửa chữa, khắc phục những phần hư hỏng, song do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan mặt cầu đang xuống cấp nghiêm trọng.

Người dân, trẻ em gặp không ít khó khăn trong việc di chuyển do mặt cầu Hồ xuống cấp và xuất hiện không ít “ổ gà, ổ trâu”.

Người dân, trẻ em gặp không ít khó khăn trong việc di chuyển do mặt cầu Hồ xuống cấp và xuất hiện không ít “ổ gà, ổ trâu”.

Empty

Thống kê vài năm gần đây, lượng người và phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 38, đặc biệt đi qua cầu Hồ gia tăng đột biến về số lượng và tần suất. Đặc biệt là các loại xe có trọng tải lớn như container, đầu kéo...

Hiện mặt cầu Hồ xuất hiện không ít “ổ gà, ổ trâu”. Cầu được đặt biệt danh là "cây cầu đau khổ" bởi có nhiều đoạn tróc hết lớp nhựa để lộ ra cả những tấm sắt lót, vô tình trở thành những “cái bẫy” rình rập người dân và phương tiện qua đây mỗi ngày.

Thanh Tuyền
Khi nào doanh nghiệp vật liệu xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công?
Nhóm chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp trong ngành cơ hội hưởng lợi từ giải ngân vốn đầu tư công tích cực hơn trong năm tới, song dự kiến chưa thể hiện vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Bắc Giang dẫn đầu tốc độ tăng trưởng kinh tế
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - ông Mai Sơn cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) cả năm ước đạt 13,85%, dẫn đầu cả nước.

Quảng Ninh, điểm đến hấp dẫn vốn ngoại
Với sự kết hợp giữa vị trí địa lý chiến lược, hạ tầng hiện đại, nguồn tài nguyên phong phú và chính sách ưu đãi, tỉnh Quảng Ninh đã trở thành điểm sáng trên bản đồ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam.

Chuyên gia chỉ ra 4 lý do khiến thị trường mua bán ô tô tăng đột biến so với cùng kỳ
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, số lượng xe bán ra trong tháng 10 năm 2024 tăng tới 53% so với cùng kỳ 2023.

Tăng kỷ cương trong giải ngân vốn công
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 542/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn tại cuộc họp Tổ công tác số 5 về việc kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công hằng năm tại các bộ, cơ quan và địa phương.

Sân bay Long Thành phải hoàn thành trong năm 2025, không thể chậm hơn
Sáng 3/12, tại Đồng Nai, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, đôn đốc tiến độ triển khai dự án sân bay Long Thành và đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP khoảng 8% năm 2025
Tại Hội nghị toàn quốc được tổ chức sáng ngày 1/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã báo cáo những nội dung chủ yếu về tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) năm 2024, giải pháp tăng tốc phát triển KTXH năm 2025.