Chuyên mục


Tu sửa "cây cầu đau khổ" ở Bắc Ninh trong 60 ngày

09/11/2024 12:36 (GMT +7)

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến khởi công sửa chữa cầu Hồ tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh vào cuối tháng 11, thời gian sửa chữa trong vòng 60 ngày.

Về công tác sửa chữa, theo đề nghị của Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã điều chỉnh nhiệm vụ và bổ sung kế hoạch bảo trì quốc lộ năm 2024 từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường bộ, trong đó Dự án sửa chữa 6 cầu trên QL.38 đoạn nối QL.1 và QL.5 qua tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương (bao gồm sửa chữa cầu Hồ) được bố trí kinh phí là 35 tỷ đồng.

Toàn cảnh cây cầu Hồ tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Toàn cảnh cây cầu Hồ tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Về phương án phân luồng giao thông, Ban Quản lý dự án 3 thuộc Cục Đường bộ Việt Nam (đơn vị được giao quản lý Công trình sửa chữa 6 cầu trên QL38 đoạn nối QL1 và QL5 qua tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương) đề xuất:

Phương tiện lưu thông trên QL38 hướng từ thành phố Bắc Ninh về cầu Hồ được phân luồng tại 2 điểm từ xa: Tại vị trí nút giao QL38 và TL287 lý trình Km8+400 phương tiện đi vào TL278; tại nút giao Km11+400 phương tiện đi vào QL38 cũ và điểm phân luồng tại chỗ: Tại nút giao QL38 và TL279 lý trình Km12+243 phương tiện đi vào TL279 để đi qua cầu Kinh Dương Vương.

 Phương tiện lưu thông trên QL38 hướng từ Hải Dương về cầu Hồ được phân luồng tại 2 điểm phân luồng từ xa: Tại vị trí nút giao QL38 và QL17 lý trình Km16+600 phương tiện đi vào QL17; tại nút giao Km15+200 phương tiện đi vào đường kênh Bắc và điểm phân luồng tại chỗ: Tại nút giao QL38 và TL280 lý trình Km13+430 phương tiện đi vào đường D20 để đi qua cầu Kinh Dương Vương.

Cầu Hồ thường xuyên phải 'gánh' những xe có trọng tải lớn.

Cầu Hồ thường xuyên phải "gánh" những xe có trọng tải lớn.

Sau hơn 20 năm đưa vào sử dụng, cầu Hồ nối Quốc lộ 38 chạy qua xã Tân Chi (Tiên Du) và phường Hồ (thị xã Thuận Thành) khẳng định vị trí huyết mạch khi kết nối, thúc đẩy giao thương, đi lại của người dân Nam và Bắc phần sông Đuống, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Mặc dù các cơ quan, đơn vị chức năng thường xuyên rà soát, sửa chữa, khắc phục những phần hư hỏng, song do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan mặt cầu đang xuống cấp nghiêm trọng.

Người dân, trẻ em gặp không ít khó khăn trong việc di chuyển do mặt cầu Hồ xuống cấp và xuất hiện không ít “ổ gà, ổ trâu”.

Người dân, trẻ em gặp không ít khó khăn trong việc di chuyển do mặt cầu Hồ xuống cấp và xuất hiện không ít “ổ gà, ổ trâu”.

Empty

Thống kê vài năm gần đây, lượng người và phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 38, đặc biệt đi qua cầu Hồ gia tăng đột biến về số lượng và tần suất. Đặc biệt là các loại xe có trọng tải lớn như container, đầu kéo...

Hiện mặt cầu Hồ xuất hiện không ít “ổ gà, ổ trâu”. Cầu được đặt biệt danh là "cây cầu đau khổ" bởi có nhiều đoạn tróc hết lớp nhựa để lộ ra cả những tấm sắt lót, vô tình trở thành những “cái bẫy” rình rập người dân và phương tiện qua đây mỗi ngày.

Thanh Tuyền
Báo cáo giải trình về kinh tế - xã hội do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại kỳ họp thứ 8
Chiều 12/11, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV, Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày báo cáo, giải trình một số vấn đề chủ yếu được đại biểu Quốc hội và đồng bào, cử tri quan tâm, mong đợi, chia sẻ.

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm
Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ước 10 tháng năm 2024 của cả nước chỉ đạt 52,29% kế hoạch. Để phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt tỷ lệ trên 95%, Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương, cơ quan liên quan thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Căn hộ Sun Group tại Hà Nam có gì?
Sáng tạo về không gian và tính nghệ thuật giúp căn hộ Sun Urban City Hà Nam “mê hoặc” từ cái nhìn đầu tiên.

Đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành sẽ vượt tiến độ
Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hạng mục đường cất, hạ cánh của sân bay Long Thành dự kiến hoàn thành và khai thác kỹ thuật trước ngày 30/4/2025, vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng.

Tu sửa 'cây cầu đau khổ' ở Bắc Ninh trong 60 ngày
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến khởi công sửa chữa cầu Hồ tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh vào cuối tháng 11, thời gian sửa chữa trong vòng 60 ngày.

SeABank 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam. Cùng với đó, SeABank cũng vừa được bình chọn là “Tổ chức tài chính cung cấp vốn tối ưu nhất cho ngành xây dựng 2024.

Phát triển kết cấu hạ tầng vùng Tây Nguyên hiện đại
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1337/QĐ-TTg ngày 6/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.