Chuyên mục


TT.Huế: Ngôi trường có bề dày lịch sử hơn 100 năm tổng kết năm học 2023-2024

27/05/2024 18:12 (GMT +7)

Chiều tối ngày 27/5, trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế-Thừa Thiên Huế) tổ chức Lễ bế giảng và trưởng thành cho học sinh khối 12 năm học 2023-2024.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Lê Triều Sơn - Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng cho biết, năm học 2023-2024 vừa qua, nhà trường đã có nhiều thành tích xuất sắc. Cụ thể, đội tuyển học sinh giỏi của trường đã lập thành tích cả về số lượng và chất lượng với 87 giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi các bộ môn văn hoá lớp 11- 12, xếp thứ nhất toàn tỉnh Thừa Thiên Huế; về Thể dục thể thao, trường đạt giải nhất toàn đoàn Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh.

Thầy giáo Lê Triều Sơn - Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân học sinh xuất sắc trong năm học 2023-2024.

Thầy giáo Lê Triều Sơn - Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân học sinh xuất sắc trong năm học 2023-2024.

Bên cạnh đó, nhiều học sinh của trường đã đạt những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, các hoạt động giáo dục, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các kì thi, hội thi cấp cấp tỉnh, cấp quốc gia.

“Để có được những kết quả nêu trên, ngoài sự nỗ lực, cố gắng vươn lên của các em học sinh còn có sự quan tâm, chăm sóc của các bậc phụ huynh. Đặc biệt là sự nhiệt tình đầy trách nhiệm, là trí tuệ, lòng say mê, yêu nghề của quý thầy cô tham gia bồi dưỡng các đội tuyển”, thầy Lê Triều Sơn - Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng chia sẻ.

Dịp này, Trường THPT Hai Bà Trưng đã tuyên dương khen thưởng 1.171 em học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh giỏi năm học 2023-2024. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với các mạnh thường quân trao 58 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc, mỗi suất 1 triệu đồng và trao 10 suất học bổng tiếng Anh từ trung tâm NN IPA, mỗi suất 2 triệu đồng.

Trường Hai Bà Trưng (trường Đồng Khánh cũ) ở thành phố Huế ra đời năm 1917, là ngôi trường đầu tiên và duy nhất dành cho nữ sinh 13 tỉnh miền Trung. Đây là một trong số ít những ngôi trường trong cả nước giữ được nét cổ kính và duyên dáng theo lối kiến trúc Pháp.

Hiện nay, Trường THPT Hai Bà Trưng là địa chỉ đào tạo giáo dục chất lượng của tỉnh Thừa Thiên Huế và cả nước.

Hồng Nhi - Xuân Trường
Bắc Giang: Khen thưởng người hùng cứu tài xế đầu kéo thoát lũ
Lãnh đạo UBND, Hội Lái xe Bắc Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vừa đến thăm, trao tặng tiền mặt và nhiều phần quà có giá trị cho tài xế Nguyễn Văn Liên. Được biết, anh Nguyễn Văn Liên là một trong những thành viên tích cực, nhiệt huyết trong hoạt động của Hội Lái xe Bắc Giang.

Người dân Mộc Châu tưng bừng đón Tết Độc lập
Sáng nay (1/9), đồng bào các dân tộc và du khách khắp nơi nô nức kéo nhau về huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La để đón Tết Độc lập, vui tuần văn hoá, du lịch Mộc Châu năm 2024.

Bắc Giang tặng bằng khen 2 thanh niên dũng cảm cứu tài xế chìm trong nước lũ
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã tặng bằng khen hai công dân ở xã Tuấn Đạo (huyện Sơn Động) đã dũng cảm lao xuống dòng lũ dữ để cứu lái xe gặp nạn.

Sân bay Nội Bài, Đà Nẵng lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế SKYTRAX công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng được vinh danh "Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới" (World's Top 100 Airports 2024).

Hải Phòng Travel: Tặng 5.000 vé xe miễn phí cho tân sinh viên 2024
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại cho tân sinh viên nhập học tại các trường Đại học trên địa bàn các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh, Nhà xe Hải Phòng Travel miễn 100% phí dịch vụ đón tại nhà và trả tận nơi cho tất cả tân sinh viên các địa phương trên.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp
Ngày 26/8, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội Khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Ông Đỗ Đức Duy giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
Ngày 26/8, tại kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội đã thông qua nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhiệm kỳ 2021 - 2026.