Chuyên mục


Tình trạng ùn tắc xe nông sản tại các cửa khẩu Lạng Sơn tiếp tục tái diễn

11/02/2022 22:03 (GMT +7)

Những xe nông sản vận chuyển từ nội địa đến các cửa khẩu ngày càng gia tăng trong khi năng lực thông quan hạn chế khiến nguy cơ xảy ra ách tắc.

Tính đến 8h ngày 9/2, tổng số phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu còn tồn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn là 1.373 xe, tăng 106 xe so với ngày 8/2, theo Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

Ngày 8/2, tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị chỉ có 61 xe được xuất khẩu, trong đó có 60 xe đi thẳng và 1 xe sang tải (60 xe hoa quả, 1 xe mặt hàng khác). Có 193 phương tiện nhập khẩu, trong đó có 191 xe hàng, 1 xe mới, 1 xe không sang tải. Tổng số phương tiện quay đầu về nội địa là 2 xe (chở mít, thanh long).

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị | Ảnh: Minh Chiến

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị | Ảnh: Minh Chiến

Bên cạnh đó, tổng số phương tiện vận chuyển hàng hóa mới từ nội địa lên Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị trong ngày là 144 xe, chở các mặt hàng hoa quả, linh kiện điện tử, tôm cá, ván bóc. Đến nay, tổng số phương tiện tồn tại cửa khẩu này là khoảng 800 xe

Thêm vào đó, tổng số phương tiện xuất khẩu, nhập khẩu thông quan trong ngày tại Cửa khẩu phụ Tân Thanh 8/2 là 30 xe.

Trong ngày có 55 xe (thanh long, dưa hấu, chuối) từ nội địa vận chuyển hàng lên cửa khẩu. Đến nay, tại cửa khẩu này đang có khoảng 700 xe tồn đọng tại bãi Bảo Nguyên.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa về các cửa khẩu tại Lạng Sơn gia tăng đột biến, cao gấp từ 2 - 3 lần so với năng lực thông quan thực tế tại các cửa khẩu khiến số lượng phương tiện tồn đọng ngày càng gia tăng.

Các container vẫn tồn đọng tại cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn | Ảnh minh hoạ

Các container vẫn tồn đọng tại cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn | Ảnh minh hoạ

Mai Trinh
Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.