Chuyên mục


Tìm hãng xe hỗ trợ giữ làn đường tốt nhất

07/12/2022 05:58 (GMT +7)

Theo một khảo sát do Consumer Reports tiến hành, 4 hãng xe có hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist - LKA) tốt nhất hiện nay là Tesla, Cadillac, Hyundai và Volvo.

Để đưa ra kết quả trên, Consumer Reports đã thu thập dữ liệu từ trải nghiệm của người dùng với hơn 84.000 chiếc xe. Những chiếc xe tham gia khảo sát phải có các tính năng an toàn chủ động ADAS. Ngoài ra, người tham gia khảo sát cũng từng sử dụng những tính năng ADAS này.

image 6

Việc hỗ trợ đánh lái để ngăn xe lệch khỏi làn đường đang chạy nếu người lái không bật đèn báo rẽ của LKA được người dùng đánh giá tốt hơn so với những hệ thống chỉ đơn thuần là phản ứng (rung vô lăng, rung ghế) khi xe đến gần vạch kẻ đường như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường với cảnh báo lệch làn đường Lane Departure Warning (LDW) hay hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường Lane Centering Assist (LCA).

Hiện, có thể chia hệ thống hỗ trợ giữ làn đường thành 2 loại là gián đoạn và duy trì liên tục. Khảo sát cho thấy khách hàng thường thích sự tiện lợi của các hệ thống LKA duy trì liên tục. Tuy nhiên, nhiều người cho biết đã tắt hệ thống LKA trên đường tốc độ thấp như trong nội thành.

LKA sẽ đặc biệt hữu dụng trên những con đường cao tốc bởi với đường nội thành, xe thường xuyên phải đánh lái tránh người đi bộ, người đi xe đạp, những chướng ngại vật khác đồng thời phải chuyển làn hoặc chèn lên vạch kẻ đường.

Consumer Reports cũng khuyến khích người mua nên chọn ôtô có hệ thống cảnh báo tiền va chạm, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù vì chúng hiệu qua về mặt an toàn rõ ràng hơn. 

Hải Hậu
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.

Ưu đãi mua xe máy điện trong tháng 3
Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.

VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024
VinFast Auto vừa công bố tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024 (VIAS) diễn ra từ ngày 19/03 đến ngày 24/03/2024.

Bộ Công an cấp phép xe nước ngoài vào Việt Nam
Từ ngày 1/5, Bộ Công an sẽ cấp phép cho người nước ngoài điều khiển phương tiện được tham gia giao thông và các phương tiện cơ giới nước ngoài trong lãnh thổ Việt Nam.