Chuyên mục


Volkswagen tiếp tục củng cố hiệu quả kinh tế

06/12/2022 08:14 (GMT +7)

Volkswagen ghi nhận với 2,5 tỷ EUR, kết quả kinh doanh của hãng trong 9 tháng đầu năm đã cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận thu được đang ở mức 4,7%.

Volkswagen tiếp tục củng cố hiệu quả kinh tế trong một môi trường khó khăn dai dẳng. Với gần 2,5 tỷ EUR, kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm nay cao gấp đôi cùng kỳ năm trước (1,2 tỷ EUR), doanh thu bán hàng tăng lên 52 tỷ EUR (cùng kỳ năm trước). Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 1 tỷ EUR (giai đoạn năm trước: -0,3 tỷ EUR).

Volkswagen tiếp tục củng cố hiệu quả kinh tế trong một môi trường khó khăn dai dẳng.

Volkswagen tiếp tục củng cố hiệu quả kinh tế trong một môi trường khó khăn dai dẳng.

Mặc dù nhiều đơn đặt hàng của khách hàng không thể được giao theo kế hoạch do tình trạng thiếu linh kiện liên tục, nhưng kết quả này được củng cố bởi sự tấp trung phát triển mẫu xe và sự phục hồi về số lượng giao hàng trong quý ba: ở mức 1,26 triệu xe, số lượng xe được giao trên toàn thế giới từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2022 cao hơn 15,3% so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc điều hành Volkswagen Thomas Schäfer: “Kết quả kinh doanh khả quan cho thấy Volkswagen vẫn đang đi đúng hướng mặc dù đây là thời kì vô cùng thách thức. Chúng tôi đang duy trì việc này bằng cách tăng chất lượng sản phẩm của các mẫu xe một cách rõ ràng, đẩy nhanh chiến dịch xe điện và điều chỉnh danh mục sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng.”

Giám đốc tài chính Patrik Andreas Mayer: “Trước những thách thức to lớn phát sinh từ tình hình nguồn cung căng thẳng, chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực để giảm chi phí và đạt được mục tiêu tăng chất lượng kết quả hoạt động của mình. Quý IV sẽ đặc biệt khó khăn đối với chuỗi cung ứng toàn cầu và nguồn cung cấp linh kiện”.

Với 1,26 triệu xe, số lượng xe được giao trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2022 cao hơn 15,3% so với cùng kỳ năm trước - với lượng xe giao trong tháng 9 đặc biệt mạnh (+19%). Kết quả là, thương hiệu Volkswagen đã bán được 3,3 triệu xe trên toàn thế giới trong 9 tháng đầu năm, trong đó có 207.200 chiếc ID chạy hoàn toàn bằng điện (+23,5 phần trăm).

Mỹ Diệu
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ
Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng xanh VinEG (“VinFast Energy”), Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam (“Schneider Electric”) và Công ty TNHH Năng lượng Môi trường Biển Đông (“ESEC”) đã ký kết thoả thuận hợp tác phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến, qua đó thúc đẩy lĩnh vực quản lý năng lượng tại Việt Nam.

Vì sao chỉ hơn 2 năm từ khi chuyển sang thuần điện, VinFast đã là số 1 tại Việt Nam?
Giới chuyên gia nhìn nhận, mốc son lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi hãng xe nội địa VinFast vượt lên hết tất cả các hãng xe ngoại để trở thành số 1 thị trường, đến từ chiến lược nhất quán về sản phẩm tốt nhất, mức giá tốt nhất, cùng chính sách hậu mãi xuất sắc nhất.

Những mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2024
Ở top xe bán chạy nhất tháng 10 có sự góp mặt của 6 hãng xe. Trong đó Toyota có 3 đại diện, Ford và Mitsubishi cùng có 2 đại diện, các hãng xe còn lại là Honda, Hyundai và Mazda mỗi hãng có 1 cái tên.

Doanh số ô tô tại Việt Nam lập kỷ lục
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường trong tháng 10 lập đỉnh mới với tổng lượng xe bán ra đạt 38.761 chiếc và cao nhất kể từ đầu năm

Vinfast chiếm thị phần số 1 Việt Nam
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.

Tập đoàn máy bay Trung Quốc muốn đẩy mạnh hợp tác tại Việt Nam
Vừa qua, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Ngụy Ứng Bưu - Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC).

Vingroup, VinFast tạo ra bước ngoặt chuyển đổi xanh?
Theo các chuyên gia, vai trò tiên phong trong công cuộc chuyển đổi xanh của VinFast không chỉ thể hiện ở việc chủ động xây dựng hệ sinh thái xe điện, mà còn ở khả năng truyền cảm hứng, tạo nên “làn sóng xanh” từ các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.