Chuyên mục


Tập đoàn Evergrande Group có thể dừng sản xuất xe điện

07/12/2022 09:16 (GMT +7)

Đơn vị sản xuất xe điện của Evergrande Group dừng sản xuất mẫu xe điện duy nhất của hãng do thiếu đơn đặt hàng mới.

Giữa tháng 9/2022, Tập đoàn New Energy Vehicle Evergrande Trung Quốc cho biết họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu Hengchi 5 tại một nhà máy ở phía bắc thành phố Thiên Tân. Cuối tháng 10 cùng năm, Evergrande cho biết họ đã giao 100 chiếc xe đầu tiên.

Trước đó, Evergrande Group quảng cáo EV là chìa khóa cho các kế hoạch chuyển đổi của công ty bằng tuyên bố của Chủ tịch Hui Ka Yan "sẽ chuyển hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn trong vòng 10 năm từ bất động sản sang liên doanh ô tô. Và tập đoàn sẽ sản xuất 1 triệu xe mỗi năm vào năm 2025". Theo đó, tháng 7/2022, đơn vị này cho biết họ đã nhận được đơn đặt hàng trước không ràng buộc đối với hơn 37.000 chiếc Hengchi 5.

Cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện cũng ngày càng gay gắt, với việc Tesla giảm giá và đưa ra các ưu đãi ở Trung Quốc, đè nặng lên các đối thủ thua lỗ khác

Cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện cũng ngày càng gay gắt, với việc Tesla giảm giá và đưa ra các ưu đãi ở Trung Quốc, đè nặng lên các đối thủ thua lỗ khác

Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết, công ty đã tạm dừng sản xuất vì không có đủ đơn đặt hàng mới cho chiếc xe thể thao đa dụng chạy bằng điện này. Ngoài ra, nguồn tin cũng cho hay nhiều nhân viên vẫn chưa nhận được lương tháng 10 và 11.

Đến nay, Evergrande vẫn chưa có câu trả lời và nói rõ hơn cho sự việc trên. Chỉ biết, đơn vị dự kiến sa thải 10% lao động và tạm dừng trả lương cho 25% lao động trong thời gian từ 1 đến 3 tháng. Hiện chưa rõ việc sản xuất hàng loạt sẽ bị đình chỉ trong bao lâu.

Từng là doanh nghiệp bất động sản bán chạy nhất Trung Quốc, Evergrande đã trở thành bom nợ liên quan đến trái phiếu. Được biết, trong năm qua, cuộc khủng hoảng này khiến nhiều nhà đầu tư không thể trả được các khoản nợ nước ngoài và phải phải đàm phán tái cơ cấu.

Việc đình chỉ hoạt động nhánh EV của Evergrande diễn ra khi các nhà sản xuất ô tô và nhà đầu tư đang chuẩn bị cho sự suy thoái tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới do nền kinh tế tăng trưởng chậm, bất chấp các ưu đãi của chính phủ bắt đầu từ tháng 6 để thúc đẩy doanh số bán hàng, chẳng hạn như cắt giảm thuế và trợ cấp. Cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện cũng ngày càng gay gắt, với việc Tesla giảm giá và đưa ra các ưu đãi ở Trung Quốc, đè nặng lên các đối thủ thua lỗ khác.

Hồng Thơ/Theo Reuters
VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của VinFast, khẳng định vị thế và sức hút của thương hiệu Việt Nam tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.