Chuyên mục


Tiktoker nhảy múa trên đường băng có sai quy định?

12/07/2022 13:33 (GMT +7)

Nữ hành khách di chuyển từ nhà ga ra máy bay bằng xe cobus (loại xe buýt trung chuyển hành khách tại khu bay). Khi cửa xe vừa mở, cô gái liền chạy ra ngoài để tạo dáng quay clip Tiktok.

Mới đây, một video được chia sẻ trên mạng xã hội, khi đó nữ du khách đã thực hiện quay lại cảnh mình tiến thẳng về phía một máy bay đang lăn vào vị trí đỗ, nữ hành khách này chỉ dừng và quay lại khi bước chân sắp chạm vạch đỏ giới hạn an toàn giữa các vị trí đỗ máy bay.

Thời điểm trên, nữ hành khách này di chuyển từ nhà ga ra máy bay bằng xe cobus (loại xe buýt trung chuyển hành khách tại khu bay). Khi cửa xe vừa mở, cô gái liền chạy ra ngoài để tạo dáng quay clip Tiktok.

Nhân viên an ninh hàng không của sân bay Phú Quốc trực ở đó đã nhanh chóng tiếp cận và yêu cầu hành khách quay trở lại vị trí an toàn.

"Thời điểm đó, nhân viên sân bay nghĩ hành khách chỉ có hành vi phấn khích, không có hậu quả gì nên không giữ lại để xử lý về hành vi gây rối, không tuân thủ các quy định về an toàn hàng không", đại diện Cục Hàng không chia sẻ.

Hành vi của nữ Tiktoker đã vi phạm quy định tại mục 25, điều 3, chương II Quy định an toàn khu bay của Cục Hàng không: Nghiêm cấm người, phương tiện không có nhiệm vụ tiếp cận tàu bay, trang thiết bị, phương tiện mặt đất và di chuyển trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay.

Thông thường, hành khách di chuyển ra máy bay bằng ống lồng sẽ không cần đặt chân xuống khu bay. Trường hợp di chuyển bằng xe trung chuyển cobus, hành khách sau khi xuống xe phải đi thẳng lên cầu thang máy bay theo sự hướng dẫn của nhân viên hàng không.

Đáng chú ý, theo nội dung video, nữ du khách này đã cố tình thực hiện hành động trên để quay và đưa lên mạng xã hội nhằm thu hút người xem. Hành động của nữ khách trên được đánh giá là nguy hiểm cho chính mình và uy hiếp an toàn bay, khi động cơ của chiếc máy bay bên cạnh đang hoạt động. Với lực hút của động cơ máy bay tạo ra khi hoạt động, việc có người tiến quá gần sẽ rất nguy hiểm, chỉ cần một vật dụng nhỏ trên người bị hút vào động cơ cũng nguy cơ gây hư hỏng bộ phận này, thậm chí uy hiếp tính mạng của chính người đó.

 
Hiện Cục Hàng không đang xác minh thời gian, sân bay nơi nữ du khách quay video. Xác minh được chúng tôi sẽ xử lý nghiêm và thông báo công khai kết quả xử lý”,

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết.

Ngay khi nhận được thông tin, ngày 11/7, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, đang tiến hành xác minh chủ nhân một video ngắn đang lan truyền trên mạng xã hội của nữ du khách đi ra sát vị trí máy bay đang lăn vào sân đỗ.

Còn theo báo cáo nhanh từ phía Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, sự việc trên xảy ra cách đây khoảng 1 tháng tại sân bay Phú Quốc. Nữ hành khách đang trên xe buýt từ nhà ga ra máy bay, khi xe buýt vừa dừng mở cửa, nữ khách đã chạy ra để tạo dáng quay video.

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không sân bay Phú Quốc trực tại vị trí máy bay đã phát hiện và tiếp cận, yêu cầu hành khách trên quay lại vị trí an toàn.

“Thời điểm đó sân bay nghĩ hành khách chỉ có hành vi phấn khích do ở sân bay, chưa có hậu quả gì, nên không giữ hành khách lại để xử lý về hành vi gây rối và không tuân thủ các quy định về an toàn hàng không. Phía sân bay đang tập hợp thông tin để báo cáo thêm”, thông tin từ đơn vị quản lý sân bay tường thuật.

Theo nhà chức trách hàng không, đã có các quy định rõ về vị trí khách được hoạt động khi lên/xuống máy bay, khi khách lên/xuống máy bay tại khu vực chân cầu thang luôn có nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ quan sát và nhắc nhở khách về khu vực được đi lại và khu vực cấm vì lý do an toàn.

Hồng Thơ
TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.