Chuyên mục


Thực hiện các giải pháp quyết liệt kéo giảm TNGT

14/04/2022 16:19 (GMT +7)

Với những địa phương gia tăng TNGT, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị kiểm điểm, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm TTATGT, thực hiện các giải pháp quyết liệt kéo giảm TNGT.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo TTATGT quý I, triển khai nhiệm vụ quý II diễn ra ngày 14/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao sự vào cuộc rất quyết liệt của các Bộ, ngành, địa phương trong công tác đảm bảo TTATGT ngay từ đầu năm đến nay. “Sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương và các đoàn thể chính trị xã hội khiến tình hình TTATGT cơ bản được đảm bảo, số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT tiếp tục được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2021”- ông Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong quý I/2022, toàn quốc có 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2021, trong đó 11 địa phương giảm trên 40% số người chết.Tuy nhiên, vẫn còn 24 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2021, trong đó có 4 tỉnh có số người chết tăng trên 50% là Tây Ninh, Quảng Ngãi, Phú Thọ và Điện Biên. "Để giảm các tỷ lệ TNGT các địa phương phải giải pháp mạnh trong thời gian tới, đặc biệt xác định rõ nguyên nhân, giải pháp, không để TNGT diễn biến phức tạp"- ông Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Nhìn lại các kết quả nổi bật trong 3 tháng đầu năm, ông Nguyễn Văn Thể nêu rõ, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng CSGT chủ động xây dựng và triển khai 2 Kế hoạch chuyên đề về xử lý vi phạm phạm nồng độ cồn, ma túy và chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người dân. Cùng với đó, ngành GTVT cả nước cũng thực hiện nghiêm chỉ đạo về chấn chỉnh kết cấu hạ tầng, xử lý điểm đen TNGT và siết chặt quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải trong dịp Tết, việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa cơ bản thực hiện nghiêm theo các quy định và chỉ đạo của Thủ tướng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo TTATGT quý I, triển khai nhiệm vụ quý II

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo TTATGT quý I, triển khai nhiệm vụ quý II

Bước vào quý II, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các Bộ, ngành địa phương rà soát và nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã được phân công tại Kế hoạch số 36 về triển khai Năm ATGT 2022 của Ủy ban ATGT Quốc gia. Đáng chú ý, trong yêu cầu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, các địa phương có TNGT tăng trong quý I phải có báo cáo chuyên sâu, đánh giá cụ thể nguyên nhân và các giải pháp hiệu quả để khắc phục, kéo giảm TNGT trong quý II và cả năm 2022. Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức đoàn kiểm tra, đôn đốc một số địa phương có TNGT diễn biến phức tạp, tăng cao trong 3 tháng đầu năm;...

Đối với Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Thể yêu cầu tiếp tục rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh và các điểm đen, điểm tiềm ẩn do lực lượng Cảnh sát giao thông kiến nghị; ưu tiên sơn kẻ đường, biển báo, đinh phản quang, tiêu dẫn hướng, đèn chiếu sáng tại các nút giao đông dân cư. Đối với các tuyến đường đèo dốc, vực sâu nguy hiểm sẽ rà soát tăng cường tường phòng hộ, xây dựng các đường cứu nạn để cứu nguy cho các xe mất phanh; hoàn chỉnh hệ thống báo hiệu trên đường cao tốc nhằm nâng cao điều kiện an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

PV
Dòng người ùn ùn rời Thủ đô
Chiều nay (ngày 26/4), người dân bắt đầu về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô xảy ra ùn tắc kéo dài.

Bắc Giang kiểm soát xe quá khổ, quá tải
Tình trạng xe quá khổ, chở quá tải, cơi nới thành thùng xe ở tỉnh Bắc Giang không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.