Chuyên mục


Mở cổng tiếp nhận clip vi phạm giao thông

12/04/2022 14:30 (GMT +7)

Đại diện Cục Cảnh sát Giao thông cho biết sẽ đề xuất cơ chế trả tiền cho người dân để mua lại các hình ảnh và video ghi lại vi phạm.

Phía cục đang đề xuất cơ chế trả tiền cho người gửi video vi phạm giao thông, đồng thời sẽ có cổng thông tin tiếp nhận và xác minh. Ảnh Internet

Phía cục đang đề xuất cơ chế trả tiền cho người gửi video vi phạm giao thông, đồng thời sẽ có cổng thông tin tiếp nhận và xác minh. Ảnh Internet

Trong buổi phỏng vấn trực tuyến về dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, khi trả lời câu hỏi "Hình ảnh từ camera hành trình của một xe có được lấy làm cơ sở để phạt nguội các xe vi phạm khác không và người có hình ảnh thì gửi đến đâu để công an phạt xe vi phạm đó?"; Đại tá Đỗ Thanh Bình - Cục phó Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) cho biết phía cục đang đề xuất cơ chế trả tiền cho người gửi video vi phạm giao thông, đồng thời sẽ có cổng thông tin tiếp nhận và xác minh.

Người dân có thể gửi clip tự quay trên camera hành trình trên xe mình tới Bộ Công an, và đồng thời sẽ có cổng thông tin tiếp nhận toàn bộ các thông tin này để xác minh và xử lý. Ảnh Internet  

Người dân có thể gửi clip tự quay trên camera hành trình trên xe mình tới Bộ Công an, và đồng thời sẽ có cổng thông tin tiếp nhận toàn bộ các thông tin này để xác minh và xử lý. Ảnh Internet  

Với việc CSGT được phép sử dụng thông tin do người dân cung cấp để xử phạt vi phạm giao thông, đại diện Cục CSGT cho biết sẽ đề xuất cơ chế trả tiền cho người dân để mua lại các hình ảnh và video ghi lại nghi phạm nhằm phối hợp với người dân đảm bảo giao thông đường bộ.

Tới đây, người dân có thể gửi clip tự quay trên camera hành trình trên xe mình tới Bộ Công an, và đồng thời sẽ có cổng thông tin tiếp nhận toàn bộ các thông tin này để xác minh và xử lý.

Đây là thông tin thú vị và đáng chú ý khi mà những người bức xúc về các tình huống giao thông có thể gửi hình ảnh hoặc video về vụ vi phạm đến cơ quan chức năng để được xử lý và có thể nhận được khoản chi phí nhỏ nếu được xác minh chính xác.

Kim Cúc
Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.

Thêm quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 41/2024 sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Nghị định này có hiệu lực từ 1/6.

Bắc Giang: Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 16/4, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Công văn về việc tăng cường bảo đảm TTATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.