Chuyên mục


Thu hồi xe máy điện DatBike Weaver do lỗi khung

21/09/2022 10:54 (GMT +7)

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ban hành Chương trình triệu hồi số THSP/2022/12 về việc kiểm tra, khắc phục lỗi liên quan kết cấu khung xe mô tô hai bánh điện DatBike Weaver 200 và DatBike Weaver 200A. Nguyên nhân là do hệ thống khung xe không được sản xuất đúng thiết kế ban đầu dẫn đến nguy cơ nứt khung.

Theo thông tin từ Cục đăng kiểm, 2 mẫu xe mô tô điện mang nhãn hiệu Dat Bike Weaver 200 và Weaver 200A của Công ty TNHH MTV Dat Bike Việt Nam sẽ bị triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan đến kết cấu khung xe. Ước tính có 800 chiếc được sản xuất trong thời gian từ ngày 18/11/2021 đến 18/08/2022 nằm trong chương trình triệu hồi xe.

Thời gian triệu hồi diễn ra từ nay đến ngày 15/9/2023 và hoàn toàn miễn phí cho khách hàng cả tiền kiểm tra, khắc phục lỗi và dự kiến hoàn thành sửa chữa trong vòng 5 tiếng.

Screen Shot 2022-09-21 at 10.20.00
 
Trong nội dung triệu hồi, Cục Đăng kiểm Việt Nam nêu rõ, các bộ phận cấu thành xe máy thì khung xe vốn được xem như là phần cốt lõi quyết định độ ổn định và an toàn của xe. Khung xe phải đủ chắc chắn và cứng cáp để chịu tải cho động cơ, các bộ phận khác của xe cũng như là người lái, người ngồi sau và cả hành lý.

Cụ thể, 2 mẫu xe máy điện Dat Bike Weaver 200 và Weaver 200A có một lỗ khoan nhầm vị trí do sản xuất khung xe đã không làm đúng thiết kế ban đầu. Lỗi này có thể gây ra hiện tượng nứt khung xe sau một thời gian sử dụng, đặc biệt trong các trường hợp sử dụng liên tục và chở nặng, gây mất an toàn trong quá trình vận hành. 

Theo Công ty Dat Bike, đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng xe. Tuy nhiên, vì quyền lợi, an toàn của khách hàng và người đi cùng, công ty khuyến cáo khách hàng mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền để được kiểm tra và khắc phục. 

DatBike là mẫu xe máy điện thương hiệu Việt, Weaver 200 sở hữu môtơ mạnh 8 mã lực, tầm di chuyển 200 km sau mỗi lần sạc đầy pin trong 3 giờ, sạc 1 giờ đi 100 km. Chiếc xe với kiểu dáng đơn giản, hộp chứa pin đặt dưới bình xăng giả bằng sắt là điểm nhấn chính của xe. Mẫu xe máy điện dài 1.900 mm, rộng 750 mm và cao 1.100 mm, trọng lượng 120 kg, chiều cao yên 850 mm.

Bộ pin của Weaver 200 cho quãng đường di chuyển 200 km sau mỗi lần sạc đầy trong ba giờ với nguồn điện gia dụng hàng ngày tại Việt Nam. Một giờ đầu tiên, lượng điện năng cung cấp cho quãng đường lăn bánh 100 km.

Hồng Thơ
So sức mạnh của VF 6 với các đối thủ B-SUV
Bên cạnh mức giá, chi phí sử dụng và bảo dưỡng hợp lý, VinFast VF 6 còn “ăn đứt” các đối thủ xe xăng ở sức mạnh động cơ và khả năng vận hành.

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.

Vinfast hợp tác Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện
CarOn Holdings - đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast.

Sức mua ô tô trong dân tăng 50%
Mặc dù thị trường ô tô đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng trong tháng 9 vẫn có nhiều mẫu xe bán ra rất ít. Ví dụ, Honda Civic Type R chỉ bán được 1 chiếc, Kia New Sorento Hybrid có 6 chiếc, và Toyota Corolla Hybrid chỉ bán được 7 chiếc.

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam
Ngày 9/10/2024 - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Xanh SM ra mắt nền tảng xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện Vinfast
GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.

VinFast VF 5 Plus: ‘Vô đối trong tầm giá!’
Càng sử dụng VinFast VF 5 Plus, anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) càng nhận thấy tính tiết kiệm và nhiều ưu điểm nổi bật của chiếc xe. Anh cho biết, quyết định trở thành người tiên phong sở hữu mẫu xe này hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn.