Chuyên mục


Thu hồi xe máy điện DatBike Weaver do lỗi khung

21/09/2022 10:54 (GMT +7)

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ban hành Chương trình triệu hồi số THSP/2022/12 về việc kiểm tra, khắc phục lỗi liên quan kết cấu khung xe mô tô hai bánh điện DatBike Weaver 200 và DatBike Weaver 200A. Nguyên nhân là do hệ thống khung xe không được sản xuất đúng thiết kế ban đầu dẫn đến nguy cơ nứt khung.

Theo thông tin từ Cục đăng kiểm, 2 mẫu xe mô tô điện mang nhãn hiệu Dat Bike Weaver 200 và Weaver 200A của Công ty TNHH MTV Dat Bike Việt Nam sẽ bị triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan đến kết cấu khung xe. Ước tính có 800 chiếc được sản xuất trong thời gian từ ngày 18/11/2021 đến 18/08/2022 nằm trong chương trình triệu hồi xe.

Thời gian triệu hồi diễn ra từ nay đến ngày 15/9/2023 và hoàn toàn miễn phí cho khách hàng cả tiền kiểm tra, khắc phục lỗi và dự kiến hoàn thành sửa chữa trong vòng 5 tiếng.

Screen Shot 2022-09-21 at 10.20.00
 
Trong nội dung triệu hồi, Cục Đăng kiểm Việt Nam nêu rõ, các bộ phận cấu thành xe máy thì khung xe vốn được xem như là phần cốt lõi quyết định độ ổn định và an toàn của xe. Khung xe phải đủ chắc chắn và cứng cáp để chịu tải cho động cơ, các bộ phận khác của xe cũng như là người lái, người ngồi sau và cả hành lý.

Cụ thể, 2 mẫu xe máy điện Dat Bike Weaver 200 và Weaver 200A có một lỗ khoan nhầm vị trí do sản xuất khung xe đã không làm đúng thiết kế ban đầu. Lỗi này có thể gây ra hiện tượng nứt khung xe sau một thời gian sử dụng, đặc biệt trong các trường hợp sử dụng liên tục và chở nặng, gây mất an toàn trong quá trình vận hành. 

Theo Công ty Dat Bike, đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng xe. Tuy nhiên, vì quyền lợi, an toàn của khách hàng và người đi cùng, công ty khuyến cáo khách hàng mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền để được kiểm tra và khắc phục. 

DatBike là mẫu xe máy điện thương hiệu Việt, Weaver 200 sở hữu môtơ mạnh 8 mã lực, tầm di chuyển 200 km sau mỗi lần sạc đầy pin trong 3 giờ, sạc 1 giờ đi 100 km. Chiếc xe với kiểu dáng đơn giản, hộp chứa pin đặt dưới bình xăng giả bằng sắt là điểm nhấn chính của xe. Mẫu xe máy điện dài 1.900 mm, rộng 750 mm và cao 1.100 mm, trọng lượng 120 kg, chiều cao yên 850 mm.

Bộ pin của Weaver 200 cho quãng đường di chuyển 200 km sau mỗi lần sạc đầy trong ba giờ với nguồn điện gia dụng hàng ngày tại Việt Nam. Một giờ đầu tiên, lượng điện năng cung cấp cho quãng đường lăn bánh 100 km.

Hồng Thơ
VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của VinFast, khẳng định vị thế và sức hút của thương hiệu Việt Nam tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.