Chuyên mục


Kỷ lục lùi xe nhanh nhất thế giới với chiếc Corvette 2017

25/09/2022 10:41 (GMT +7)

Theo Fox News, Scott Burner tới từ Nashville, Mỹ vừa được tổ chức Guinness thế giới chứng nhận lập kỷ lục về quãng thời gian ngắn nhất một chiếc xe đi lùi hết một dặm (1,6 km) chỉ trong 75,18 giây với ngưỡng tốc độ trung bình 77,2 km/h và tối đa 87 km/h.

Kỷ lục được Scott Burner thiết lập tại trường đua Bowling Green, Kentucky. Để đạt được kỷ lục thế giới Burner cần một đoạn đường rất bằng phẳng và anh phải nhờ bên thứ ba độc lập kiểm tra chiếc xe của mình.

Chia sẻ về kỷ lục của mình, Burner cho biết mọi việc không hề dễ dàng như mọi người nhìn thấy: "Tôi phải xoay người sang bên phải để nhìn về phía sau, tay phải để ở ghế bên còn tay trái đánh vô lăng.”

Tầm nhìn Burner thuần túy nhắm tới cửa sổ sau, cách quan sát anh lựa chọn và đã luyện tập từ tận năm 2000 đến nay. Scott Burner đạt 75,18 giây cho quãng đường 1,6 km với ngưỡng tốc độ trung bình 77,2 km/h và tối đa 87 km/h, kỷ lục trước đó là 97,02 giây.

kyluc 6

Burner cho biết chiếc xe đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thiết lập nên kỷ lục. Chiếc Chevrolet Corvette đời 2017 của anh sử dụng số sàn, vì số tự động sẽ có bộ giới hạn tốc độ lùi. 

Hiện nay với một chiếc xe nguyên bản có mặt trên thị trường, các hãng xe thường giới hạn tốc độ số lùi trên các dòng sản phẩm ở mức 60 dặm/giờ (96,5 km/h). 

Hải Hậu
Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.

Ưu đãi mua xe máy điện trong tháng 3
Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.