Chuyên mục


Kỷ lục lùi xe nhanh nhất thế giới với chiếc Corvette 2017

25/09/2022 10:41 (GMT +7)

Theo Fox News, Scott Burner tới từ Nashville, Mỹ vừa được tổ chức Guinness thế giới chứng nhận lập kỷ lục về quãng thời gian ngắn nhất một chiếc xe đi lùi hết một dặm (1,6 km) chỉ trong 75,18 giây với ngưỡng tốc độ trung bình 77,2 km/h và tối đa 87 km/h.

Kỷ lục được Scott Burner thiết lập tại trường đua Bowling Green, Kentucky. Để đạt được kỷ lục thế giới Burner cần một đoạn đường rất bằng phẳng và anh phải nhờ bên thứ ba độc lập kiểm tra chiếc xe của mình.

Chia sẻ về kỷ lục của mình, Burner cho biết mọi việc không hề dễ dàng như mọi người nhìn thấy: "Tôi phải xoay người sang bên phải để nhìn về phía sau, tay phải để ở ghế bên còn tay trái đánh vô lăng.”

Tầm nhìn Burner thuần túy nhắm tới cửa sổ sau, cách quan sát anh lựa chọn và đã luyện tập từ tận năm 2000 đến nay. Scott Burner đạt 75,18 giây cho quãng đường 1,6 km với ngưỡng tốc độ trung bình 77,2 km/h và tối đa 87 km/h, kỷ lục trước đó là 97,02 giây.

kyluc 6

Burner cho biết chiếc xe đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thiết lập nên kỷ lục. Chiếc Chevrolet Corvette đời 2017 của anh sử dụng số sàn, vì số tự động sẽ có bộ giới hạn tốc độ lùi. 

Hiện nay với một chiếc xe nguyên bản có mặt trên thị trường, các hãng xe thường giới hạn tốc độ số lùi trên các dòng sản phẩm ở mức 60 dặm/giờ (96,5 km/h). 

Hải Hậu
THACO AUTO tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng cùng chuyên gia Kia
Từ ngày 30/09 - 10/10, THACO AUTO tổ chức chuỗi sự kiện “Chăm sóc khách hàng cùng chuyên gia Kia” (Kia Service Clinic 2024), tạo điều kiện để khách hàng kiểm tra, tư vấn xe miễn phí cùng nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

So sức mạnh của VF 6 với các đối thủ B-SUV
Bên cạnh mức giá, chi phí sử dụng và bảo dưỡng hợp lý, VinFast VF 6 còn “ăn đứt” các đối thủ xe xăng ở sức mạnh động cơ và khả năng vận hành.

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.

Vinfast hợp tác Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện
CarOn Holdings - đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast.

Sức mua ô tô trong dân tăng 50%
Mặc dù thị trường ô tô đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng trong tháng 9 vẫn có nhiều mẫu xe bán ra rất ít. Ví dụ, Honda Civic Type R chỉ bán được 1 chiếc, Kia New Sorento Hybrid có 6 chiếc, và Toyota Corolla Hybrid chỉ bán được 7 chiếc.

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam
Ngày 9/10/2024 - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Xanh SM ra mắt nền tảng xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện Vinfast
GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.