Chuyên mục


Siêu phẩm Pagani Utopia "trình làng" sau 6 năm hoàn thiện

21/09/2022 15:56 (GMT +7)

Pagani chỉ sản xuất giới hạn 99 chiếc xe Utopia và toàn bộ đã tìm thấy chủ nhân ngay từ khi còn trên bản vẽ. Giá bán mỗi chiếc từ 2,5 triệu đô la, Utopia được hãng siêu xe Ý nhấn mạnh 3 tiêu chí sự đơn giản, nhẹ nhàng và niềm vui khi lái xe.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố họ đã mất đến sáu năm để hoàn thiện mẫu Pagani Utopia, với nhiều chi tiết đặc trưng của thương hiệu hypercar này như hệ thống ống xả đặt chính giữa đuôi xe với bốn ống xả, cánh lướt gió hướng lên trên…

Pagani như một sản phẩm kế thừa mẫu Huayra danh tiếng. Trong khi nhiều đường nét khá quen thuộc từ Huayra, hãng xe Italy cho biết cấu trúc của Utopia mới hoàn toàn. Mẫu siêu phẩm được xây dựng dựa trên ba tiêu chí do chính người sáng lập công ty, Horacio Pagani đặt ra: sự đơn giản, nhẹ nhàng và niềm vui khi lái xe.

Nếu Pagani Zonda được đặt tên theo cơn gió, Huayra theo tên vị thần gió thì Utopia có nguồn góc từ tư tưởng trí tuệ thời Trung cổ. Pagani có suy nghĩ khác khi lấy biệt danh từ cuốn sách Utopia xuất bản năm 1516 của nhà triết học Thomas More, cuốn sách mô tả Utopia là nơi không tồn tại nhưng là thế giới lý tưởng của nhà triết học.

Utopia_11-f69c672fccbf3680

Thiết kế của Utopia được lấy cảm hứng từ Huayra R nhưng tối ưu khả năng khí động học. Cửa mở kiểu cánh bướm thay vì cánh chim truyền thống. Nắp ca-pô trước và nắp khoang động cơ vẫn sử dụng kiểu mở ngược đặc trưng. Gương chiếu hậu được đặt thấp hơn, thiết kế giống đôi mắt giúp luồng gió đi qua dễ dàng. Pagani cho biết hình dạng của Utopia là kết quả của hàng nghìn giờ thử nghiệm trong đường hầm gió. Các bề mặt được cắt xén nhằm giảm lực cản và thêm lực ép xuống mà không cần cánh gió.

Utopia tiếp tục sử dụng động cơ 6 lít V12 tăng áp kép do AMG sản xuất, công suất 852 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm, hệ dẫn động cầu sau. Theo Pagani, động cơ vẫn đạt chuẩn khí thải của bang California, Mỹ. Với Utopia có thể tùy chọn số sàn tự động bảy cấp Xtrac, đây là hộp số sàn sang số nhanh nhất với cấu trúc bánh răng xoắn. Ngoài ra, hộp số sàn bảy cấp truyền thống cũng được Pagani cung cấp với một bàn đạp ly hợp và cầu sau trang bị bộ vi sai cơ điện.

Utopia_14-e344ee13d77d07d5

Độ nhẹ không chỉ đảm bảo bởi sự đơn giản tương đối của hệ thống truyền động mà còn bởi cấu trúc cốt lõi không sử dụng sợi carbon đơn thuần. Thay vào đó, cấu trúc của xe sử dụng Carbon Titanium HP62 G2 và Carbo-Triax HP62, là sự kết hợp của chất liệu composite và kim loại có độ bền cao do Pagani sáng chế. Sự kết hợp này mang tới thân xe làm từ carbon nhẹ, khung liền khối làm từ hợp kim, ống xả được làm từ titan phủ gốm với trọng lượng 6 kg, tất cả tạo ra trọng lượng tổng thể chỉ 1.280 kg.

Utopia_15-6ecab0bd985a3a7b

Bên trong khoang nội thất cũng mang câu chuyện đặc biệt khi Horacio Pagani đã phàn nàn về xu hướng màn hình hiển thị đang thống trị hầu hết trên ôtô cao cấp. Do đó người mua Utopia không cần phải đối phó với màn hình trung tâm như vậy. Chỉ duy nhất một màn hình nằm giữa đồng hồ tốc độ và vòng tua dạng analog, trong khi đó trên táp-lô trang bị bảng điều khiển với các dãy công tắc, các núm xoay và điều khiển HVAC.

Cabin được xây dựng và hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao cấp. Vô-lăng được đúc từ một khối nhôm duy nhất, cũng như bàn đạp riêng lẻ và cần số thiết kế lộ. Ghế thể thao ôm người với phong cách hoài cổ từ những năm 50-60. Chỉ 99 chiếc Utopia sẽ được sản xuất, mức giá mỗi chiếc từ 2,5 triệu USD đắt hơn phiên bản trước đến 1,2 triệu đô la.

Hải Hậu
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).