Những thương hiệu xe đạt mức tín nhiệm cao nhất
Phần lớn người mua xe mới đang quay trở lại với thương hiệu quen thuộc nhất của họ. Đó là kết quả từ Nghiên cứu về mức độ tín nhiệm giữa người dùng với một số thương hiệu ô tô trong năm 2022 của J.D. Power.
Tổ chức chuyên nghiên cứu, dữ liệu và phân tích người dùng J.D. Power đã thực hiện một nghiên cứu về sự tín nhiệm của người dùng ở Mỹ với các thương hiệu ôtô trong năm 2022. Kết quả cho thấy nếu có nhu cầu đổi xe, nhiều người dùng chọn phương cách mua xe mới có cùng thương hiệu với chiếc xe đang sử dụng.
Nghiên cứu này được thu thập ở 5 phân khúc khác nhau, bao gồm xe cao cấp, SUV cao cấp, xe phổ thông, SUV phổ thông và xe bán tải.
Ở hạng mục xe cao cấp, Porsche đạt được độ tín nhiệm cao nhất với 57,4%, tiếp theo là Genesis, phân nhánh xe sang của Hyundai với 54,6%. BMW làm tốt hơn nhiều đối thủ ở phân khúc SUV cao cấp với 58,6%, Lexus ở vị trí thứ hai (56,4%).
Toyota đứng đầu ở hai bảng xếp hạng xe phổ thông và SUV phổ thông với độ tín nhiệm lần lượt là 62,2% và 63,6%, nhưng hãng không thể thêm hạng mục xe bán tải vào danh sách thành tích của mình. Ngôi vương này thuộc về Ford, với độ tín nhiệm đáng kinh ngạc, cao nhất ở mọi phân khúc, lên đến 63,8%.
Đây là năm thứ tư nghiên cứu về mức độ tín nhiệm đối với thương hiệu ô tô của J.D. Power được thực hiện. Tổ chức về dữ liệu này chỉ sử dụng thông tin từ các đại lý chính hãng để thực hiện đánh giá mức độ tín nhiệm từ người dùng.