Chuyên mục


Thêm ngân hàng được nới "room" tín dụng

10/10/2022 08:20 (GMT +7)

Các ngân hàng được điều chỉnh hạn mức tăng trưởng tín dụng lần này gồm Vietcombank, HDBank, MB, VPBank.

Ngân hàng Nhà nước vừa chính thức điều chỉnh hạn mức tăng trưởng (room) tín dụng cho 4 ngân hàng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho tổ chức tín dụng yếu kém theo chủ trương của Chính phủ. Các ngân hàng đã nhận được văn bản chính thức điều chỉnh room tín dụng từ cơ quan quản lý.

Trong đợt điều chỉnh room lần này, mức điều chỉnh cao nhất thuộc về VPBank với hạn mức tăng thêm gần 45.000 tỷ đồng; MB trên 20.000 tỷ đồng; HDBank xấp xỉ 11.000 tỷ đồng; Vietcombank hạn mức chưa đến 9.000 tỷ đồng. 

Trong đợt điều chỉnh room lần này, mức điều chỉnh cao nhất thuộc về VPBank với hạn mức tăng thêm gần 45.000 tỷ đồng

Trong đợt điều chỉnh room lần này, mức điều chỉnh cao nhất thuộc về VPBank với hạn mức tăng thêm gần 45.000 tỷ đồng

Thị trường đang cho rằng VPBank sẽ nhận nhiệm vụ hỗ trợ GPBank; MB được giao hỗ trợ Ocean Bank; HDBank nhận nhiệm vụ hỗ trợ Dong A Bank và Vietcombank được giao CBBank sau gần 8 năm hỗ trợ quản lý điều hành ngân hàng này.

Theo Công ty chứng khoán VNDirect, sau đợt điều chỉnh này, sẽ có thêm khoảng 83.500 tỷ đồng được đưa vào nền kinh tế. Đồng thời, tính đến thời điểm hiện tại, hạn mức tăng trưởng tín dụng của 18 ngân hàng (chiếm khoảng 80% tín dụng hệ thống) đạt khoảng 13,6%. Đây là động thái phân bổ lại hạn mức tín dụng giữa các ngân hàng thương mại và mục tiêu 14% của Ngân hàng Nhà nước vẫn được duy trì.

Trước đó, hồi tháng 9, Ngân hàng Nhà nước cũng đã điều chỉnh hạn mức tín dụng cho nhiều ngân hàng. Được biết, có 15 ngân hàng được nới room tín dụng với mức từ 3 - 5%. Cụ thể, hạn mức tín dụng được cấp của một số ngân hàng nằm trong danh sách được nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng lần này như Sacombank (STB) 4%; HDBank (HDB) 3,4%; OCB (3,1%) và VIB (3%). Một số nhà băng được cấp thêm 2,7% gồm Techcombank, MBBank. Còn TPBank cũng được bổ sung thêm 1,2%.

Tại khối ngân hàng quốc doanh, Vietcombank được cấp thêm 2,7%, BIDV và VietinBank chỉ được cấp thêm 0,7%.

Tại họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 6/9, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết hạn mức tín dụng giao từ đầu năm đã được các ngân hàng sử dụng hết nên 1-2 ngày tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ phân bổ tiếp room cho các nhà băng khoẻ.

Tính đến ngày 26/8/2022, tín dụng toàn hệ thống đã tăng 9,91% so với cuối năm 2021, mức tăng cao so với cùng kỳ nhiều năm trở lại đây, phù hợp với tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế phục hồi khả quan trong những tháng qua. Hạn mức tín dụng còn lại trên 4%.

Kim Khánh
Bắc Giang “cứ điểm” ngành công nghiệp chất bán dẫn
Bắc Giang đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của ngành công nghiệp bán dẫn. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng này cần tập trung vào việc xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao.

Vietjet tung nhiều ưu đãi chặng bay đến Australia
Từ nay đến 30/04/2024, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm mùa thu vàng khắp Australia.

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...

Triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Doanh nghiệp ô tô thua lỗ 13 năm
Quý I/2024, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) lỗ sau thuế hơn 4 tỷ đồng. Trước đó, GGG cũng đã báo lỗ trong 13 năm liên tiếp.

Đấu thầu vàng miếng ngay trong tuần này
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đơn vị này đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng và dự kiến phiên đấu thầu vàng miếng sẽ diễn ra ngay trong tuần này nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường.

Eximbank thanh lý ô tô từ 56 triệu đồng
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng. Tất cả đăng ký trong giai đoạn 2004 - 2011.