Chuyên mục


Tăng cường quán triệt cán bộ, công chức viên chức, chiến sỹ LLVT Bắc Giang chấp hành nghiêm pháp luật về TTATGT 

22/10/2023 10:49 (GMT +7)

Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn gửi Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Theo Công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang yêu cầu tăng cường tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang trong tỉnh chấp hành nghiêm pháp luật về TTATGT.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Kế hoạch của Trung ương và của tỉnh về công tác đảm bảo TTATGT. Trong đó gắn trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị, địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác bảo đảm TTATGT, xem xét trách nhiệm liên đới nếu để cán bộ, công chức, viên chức thuộc đơn vị quản lý vi phạm TTATGT. 

Các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị quán triệt, yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, người lao động của ngành, đơn vị mình ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về TTATGT; gương mẫu đi đầu trong chấp hành pháp luật về TTATGT. Nghiêm cấm việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia; không can thiệp, tác động vào quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng. Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp công chức viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang của đơn vị vi phạm nội dung cam kết, vi phạm TTATGT. Trưởng Ban ATGT tỉnh  giao Ban ATGT các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn triển khai công tác ký cam kết xong trước ngày 30/10/2023. 

CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông (Ảnh minh họa)    

CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông (Ảnh minh họa)    

Trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, đảm bảo phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng. Trong đó đẩy mạnh tuyên truyền qua các trang mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng; Tổ chức các hội nghị tuyên truyền trực tiếp tại địa bàn cơ sở; Tập trung tuyên truyền về vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, mức xử phạt vi phạm. 

Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, đoàn viên, hội viên tích cực, tự giác gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, lồng ghép với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, khu dân cư” và các phong trào thi đua của từng tổ chức chính trị xã hội. Các tổ chức chính trị-xã hội đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT vào sinh hoạt định kỳ, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức đoàn thể và coi việc chấp hành pháp luật về TTATGT là một trong những tiêu chí bình xét thi đua. 

Các lực lượng chức năng trong tỉnh huy động lực lượng, tổ chức tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên trực tiếp gây ra tai nạn giao thông với tinh thần "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; thực hiện quyết liệt việc kiểm soát, xử lý đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn, tiến tới hình thành văn hóa “Đã uống rượu, bia không lái xe”, trước hết trong đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang đến nhân dân.

                                                                                                 

Thanh Tuyền
CSGT hỗ trợ 2 thanh niên bị bỏ lại giữa đường
Trên người 2 em có 200 ngàn, ngủ qua đêm bị móc túi nên đi bộ từ đèo xuống Hải Vân, cả ngày 2 em chưa ăn uống gì, đến Km859 thì được tổ công tác giúp đỡ.

CSGT Quảng Ninh 'căng mình' dịp Lễ
Trao đổi với PV Banduong.vn, Trung tá Võ Quang Hoà, Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an TP Hạ Long cho biết, kỳ nghỉ lễ vừa qua, du lịch Hạ Long đã thu hút hàng chục vạn lượt người dân, du khách đến tham quan, khiến cho mật độ phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hạ Long tăng đột biến.

Bắc Giang: 5 ngày nghỉ lễ, xử phạt hơn 7 tỷ đồng vi phạm giao thông
Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cơ bản được bảo đảm ổn định. Toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT làm 4 người tử vong.

Sớm giải quyết tình trạng người đi bộ, đi mô tô xe máy vào đường cao tốc ở Bắc Giang
Lực lượng CSGT thường xuyên xử lý quyết liệt nhưng vẫn chưa giải quyết được dứt điểm tình trạng người đi bộ, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn đi qua địa phận tỉnh Bắc Giang.

21.000 “ma men” bị phát hiện trong kỳ Lễ
Trong 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 77.000 trường hợp trong đó có hơn 21.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét quá 31 người
Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 vừa phát hiện một xe khách nhồi nhét quá 31 người, tài xế phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Sơn La: Va chạm với xe đầu kéo, người đàn ông đi xe máy tử vong
Vụ tai nạn nghiêm trọng trên vừa xảy ra trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.