Chuyên mục


Tài xế bị tịch thu ô tô nếu say xỉn gây tai nạn

07/07/2023 09:07 (GMT +7)

Người lái xe trong tình trạng say xỉn và gây tai nạn chết người hoặc bị phát hiện thường xuyên lái xe trong tình trạng say xỉn sẽ bị tịch thu phương tiện. Đây là quyết định được Hàn Quốc đưa ra trong nỗ lực giảm thiểu tình trạng say rượu lái xe.

Theo Korea Herald, chính sách phạt mới liên quan tới nồng độ cồn của người tham gia giao thông vừa được cơ quan chức năng Hàn Quốc công bố hôm 28/6 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.

wwwfwwfwgwgwggwgwgwg

Tài xế tại Hàn Quốc sẽ bị tịch thu ô tô nếu say rượu gây tai nạn từ ngày 1/7/2023

Cụ thể, các đối tượng sẽ bị tịch thu xe bao gồm: Tài xế lái xe say rượu gây tai nạn chết người hoặc đa chấn thương; tài xế lái xe say rượu gây tai nạn rồi bỏ trốn; tài xế lái xe trong tình trạng say rượu 2 lần và gây tai nạn trong vòng 5 năm và tài xế lái xe trong tình trạng say rượu trên 3 lần trong vòng 5 năm.

Đầu tiên cảnh sát sẽ xin lệnh tịch thu phương tiện của những người vi phạm. Sau đó, tòa án sẽ đưa ra phán quyết và chuyển chiếc xe đó vào kho bạc quốc gia. 

Ngoài Hàn Quốc, hiện nay nhiều nước châu Á khác cũng áp dụng mức phạt khá nặng đối với các tài xế vi phạm nồng độ cồn. Ví dụ, ở Nhật Bản, tài xế có nồng độ cồn từ 0,15mg/lít khí thở trở lên sẽ bị phạt tù lên tới 5 năm và 1 triệu yên (khoảng 200 triệu đồng). Trong khi đó, hình phạt cho tội lái xe say rượu gây tai nạn là 20 năm tù nếu chết người và 15 năm đối với tai nạn không chết người. 

Tại Singapore, nếu bị phát hiện có nồng độ cồn từ 0,35mg/lít khí thở trở lên, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền lên đến 5.000 SGD (hơn 87 triệu đồng) và đối diện với 6 tháng tù giam. Nếu tái phạm lần thứ hai, tài xế sẽ bị phạt tù 6-12 tháng và phạt tiền 3.000-10.000 SGD (52-175 triệu đồng). Nếu tái phạm lần thứ 3, tài xế sẽ bị phạt 30.000 SGD (520 triệu đồng), 3 năm tù, và tước bằng lái vĩnh viễn.

Thành Nam
Nhân viên trạm thu phí bị xe đầu kéo tông tử vong
Một nam nhân viên đang trong ca làm việc tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức bị xe đầu kéo di chuyển theo làn không dừng va chạm dẫn đến tử vong.

CSGT hỗ trợ 2 thanh niên bị bỏ lại giữa đường
Trên người 2 em có 200 ngàn, ngủ qua đêm bị móc túi nên đi bộ từ đèo xuống Hải Vân, cả ngày 2 em chưa ăn uống gì, đến Km859 thì được tổ công tác giúp đỡ.

CSGT Quảng Ninh 'căng mình' dịp Lễ
Trao đổi với PV Banduong.vn, Trung tá Võ Quang Hoà, Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an TP Hạ Long cho biết, kỳ nghỉ lễ vừa qua, du lịch Hạ Long đã thu hút hàng chục vạn lượt người dân, du khách đến tham quan, khiến cho mật độ phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hạ Long tăng đột biến.

Bắc Giang: 5 ngày nghỉ lễ, xử phạt hơn 7 tỷ đồng vi phạm giao thông
Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cơ bản được bảo đảm ổn định. Toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT làm 4 người tử vong.

Sớm giải quyết tình trạng người đi bộ, đi mô tô xe máy vào đường cao tốc ở Bắc Giang
Lực lượng CSGT thường xuyên xử lý quyết liệt nhưng vẫn chưa giải quyết được dứt điểm tình trạng người đi bộ, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn đi qua địa phận tỉnh Bắc Giang.

21.000 “ma men” bị phát hiện trong kỳ Lễ
Trong 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 77.000 trường hợp trong đó có hơn 21.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét quá 31 người
Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 vừa phát hiện một xe khách nhồi nhét quá 31 người, tài xế phương tiện vi phạm nồng độ cồn.