Chuyên mục


Sân bay Nội Bài hưởng ứng tiết kiệm điện

05/06/2023 16:31 (GMT +7)

Trong những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua, Sân bay Nội Bài cung với nhiều doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn Hà Nội đã triển khai các biện pháp giảm bớt đèn chiếu sáng, tắt đèn biển quảng cáo, để nhiệt độ điều hòa hợp lý, tắt các thiết bị điện không cần thiết để tiết kiệm điện.

Bước vào đợt nắng nóng cao điểm kéo dài, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô liên tục tăng cao.

Theo thống kê, lượng điện tiêu thụ trong ngày 31-5 đạt đỉnh với 95.177 triệu kWh; ngày 1-6 là 94.418 triệu kWh; ngày 2-6 là 94.786 triệu kWh… Việc các hồ thủy điện đang thiếu nước nghiêm trọng, một số tổ máy nhiệt điện than suy giảm công suất hoặc bị sự cố do vận hành cao liên tục nên một số khu vực trên địa bàn Hà Nội phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp để bảo đảm an toàn hệ thống điện. 

EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt các thiết bị điện không cần thiết.

EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt các thiết bị điện không cần thiết.

Từ tối những ngày cuối tháng 5 đầu tháng 6, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dù đang trong cao điểm, lượng hành khách rất đông tuy nhiên hệ thống chiếu sáng không như thường nhật.  

Theo đó, gần 80% ánh sáng khu vực nhà ga đã được tiết giảm. 100% các biển quảng cáo chưa khai thác, hệ thống chiếu sáng khu vực sân đỗ ô tô, đường dẫn vào nhà ga, ánh sáng trang trí vườn cây, tiểu cảnh được tắt hoàn toàn. Các khu vực văn phòng làm việc tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đồng loạt áp dụng điều chỉnh điều hoà ở mức từ 26 độ C trở lên, ưu tiên sử dụng ánh sáng mặt trời tại các vị trí nhiều ánh sáng tự nhiên...Nhờ thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, đơn vị đã đóng góp quan trọng vào việc tiết kiệm điện cho Thủ đô trong những ngày cao điểm nắng nóng khi nguy cơ thiếu điện đang thường trực.

Trước đó từ tối 17/5, Công ty Chiếu sáng đô thị Hà Nội (Hapulico) đã thực hiện vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng trên địa bàn thành phố theo chế độ tiết kiệm điện trên cơ sở cân đối đảm bảo yêu cầu cho chiếu sáng phục vụ giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đây là hoạt động hưởng ứng Công điện 397/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán thiếu nước, xâm ngập mặn; Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Đơn vị đã thực hiện việc bật đèn muộn hơn 30 phút, tắt đèn sớm hơn 30 phút so với chế độ vận hành thông thường. Đối với đèn chiếu sáng đường phố, ngõ xóm và khu vực ngoại thành công ty thực hiện cắt giảm 1/3 số đèn ngay từ đầu giờ vận hành. 

Tiếp đó, sau 23 giờ, đơn vị tiếp tục tiết giảm thêm 1/3 số đèn còn lại. Đối với các tuyến có 4 làn đèn, cắt giảm 50% ngay từ đầu giờ vận hành, tắt hàng đèn ở dải giữa sau 23 giờ (như đường Võ Chí Công, Hoàng Sa - Trường Sa, Đại lộ Thăng Long....).  Đối với hệ thống chiếu sáng trong các công viên, vườn hoa hở: vận hành tối đa không quá 50% số đèn và cắt toàn bộ sau 23 giờ. 

Với hệ thống đèn trang trí thường xuyên vận hành thứ 7 và Chủ nhật chỉ được vận hành đến 23 giờ tại các khu vực trung tâm.  Ngoài ra, công ty cũng thực hiện không vận hành toàn bộ 100% hệ thống trang trí chiếu sáng kiến trúc, số đèn trang trí trên dải phân cách và trên hè (dành cho người đi bộ).

Với tinh thần tiết kiệm điện, trong những ngày vừa qua, tại đia bàn quận Bắc Từ Liêm, một số nhà hàng, doanh nghiệp có sản lượng tiêu thụ điện lớn khi được huy động tiết giảm điện các đơn vị kể trên đã sử dụng máy phát điện phục vụ sản xuất kinh doanh trong giờ cao điểm. 

Theo Công ty Điện lực quận Bắc Từ Liêm, bước đầu đã có hàng chục khách hàng tiêu thụ điện lớn tham gia hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện trong giờ cao điểm, tạo hiệu ứng tích cực cho xã hội, chung tay tiết kiệm điện.

Theo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI), với việc tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng, góp phần đáng kể lan tỏa phong trào tiết kiệm điện của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tổng sản lượng điện tiết kiệm điện trên toàn địa bàn thành phố tính từ ngày 15 - 30/5/2023 đạt hơn 12 triệu kWh trong đó có hơn 3.058 lượt khách hàng trọng điểm tham gia phối hợp thực hiện điều chỉnh nhu cầu phụ tải điện với sản lượng điện tiết giảm được gần 2 triệu kWh.

Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục triển khai các công tác kinh doanh dịch vụ tới khách hàng để chung tay thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả; chủ động triển khai công tác điều chỉnh nhu cầu phụ tải điện đảm bảo cấp điện trong các khung giờ cao điểm tiêu thụ điện, dự kiến sản lượng điện năng tiết kiệm điện trong tháng 6 năm 2023 là 18 triệu kWh.

Dự báo nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn, để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện từ 10 - 14 giờ và từ 19 - 23 giờ hàng ngày. Đồng thời, chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26 - 27 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Mỹ Diệu
Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.

Nổ lớn tại nhà máy giấy ở Bắc Ninh, khiến 3 người thương vong
Tại nhà máy giấy của Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.

Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ nổ nhà máy giấy
Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Bắc Ninh hướng tới ngày Sách và Văn hóa đọc với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”
Tới đây, Sở Thông tin và Truyền thông, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14/4/2024, tại hồ điều hoà Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Cận cảnh 6 căn nhà bị đổ sập xuống sông Cầu ở Bắc Ninh
Sáu nhà dân ở phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh đã bị sạt lở xuống sông Cầu. Vụ sạt lở tuy không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại lớn về tài sản.