Chuyên mục


Ra mắt Toyota GR Supra phiên bản số sàn

07/05/2022 11:38 (GMT +7)

Toyota đã quyết định bổ sung hộp số sàn 6 cấp sau 3 năm phát triển phiên bản GR Supra của mình nhằm tăng trải nghiệm thể thao dành cho người dùng.

Toyota GR Supra là bản thể thao siêu hiếm của thương hiệu Nhật Bản. Ảnh Toyota

Toyota GR Supra là bản thể thao siêu hiếm của thương hiệu Nhật Bản. Ảnh Toyota

Bộ phận Gazoo Racing của Toyota đã quyết định bổ sung hộp số sàn 6 cấp cho xe Toyota Supra. Ngoài việc tinh chỉnh vỏ hộp số và loại bỏ các yếu tố không cần thiết để giảm trọng lượng, Toyota còn rút ngắn tỉ số lái cuối để cải thiện trải nghiệm cầm lái của người dùng trong giai đoạn tăng tốc đầu tiên ở số thấp. Phần mềm đi cùng cũng được thiết kế để mang lại lực kéo động cơ tối ưu khi kích hoạt chân côn và khi nhả ra để lên số.

Toyota bổ sung thêm phiên bản A91-MT Edition cho GR Supra 2023. Phiên bản đặc biệt này sẽ chỉ được sản xuất với số lượng 500 chiếc với màu sơn ngoại thất trắng nhám Matte White hoặc xám CU Later Grey độc quyền. Toyota GR Supra A91-MT Edition sẽ được trang bị bộ mâm 19 inch sơn màu xám Frozen Gunmetal Grey, logo "Supra" và thanh giằng màu đỏ.

Toyota GR Supra xe sàn với trải nghiệm được thiết kế phù hợp với những người lái xe thể thao. Ảnh Toyota

Toyota GR Supra xe sàn với trải nghiệm được thiết kế phù hợp với những người lái xe thể thao. Ảnh Toyota

Các hệ thống kiểm soát lực bám đường, kiểm soát cân bằng điện tử và chống lật đều được tinh chỉnh lại để phù hợp với hộp số mới, cùng với đó là chế độ lái Track hỗ trợ drift và Hairpin+ tăng cường trải nghiệm phấn khích khi vào cua liên tục.

Hộp số sàn mới được bổ sung được thiết kế phục vụ thuần túy bản chạy động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.0L tăng áp, cho công suất 382 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 497Nm. Hộp số sàn 6 cấp mới này có tên iMT (intelligent Manual Transmission – hộp số sàn thông minh), được thiết kế để tối ưu hoá hiệu suất.

Phiên bản xe sàn đặc biệt Toyota GR Supra bổ sung động cơ mạnh mẽ. Ảnh Toyota 

Phiên bản xe sàn đặc biệt Toyota GR Supra bổ sung động cơ mạnh mẽ. Ảnh Toyota 

Nhờ hộp số này mà mô-men xoắn của động cơ được tối ưu hóa hơn tại thời điểm tài xế nhấn ga, nhả bàn đạp côn trong quá trình chuyển số. Nếu phần mềm không theo ý muốn của bạn, nó có thể được tắt ở chế độ Thể thao.

Bên cạnh cấu hình chạy hộp số sàn được bổ sung, Toyota GR Supra 2023 cũng được cập nhật nhẹ hệ thống treo/giảm xóc, hệ thống đánh lái điện tử và vi sai chủ động phía sau trên bản chạy động cơ 3.0L. Một số tùy chọn màu, mâm 19 inch và dàn 12 loa JBL cao cấp mới cũng được bổ sung.

Hải Chu
'Bước hụt chân' của TMT Motors
CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong quý II/2024, sau hơn một năm tham gia lĩnh vực xe điện với dòng Wuling Mini EV của Trung Quốc. Để cải thiện tình hình, ông Bùi Quốc Công, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc TMT Motors, cho biết công ty đang tìm hướng đi mới.

“Hậu mãi cực tốt” qua lăng kính chủ xe VinFast VF 8
Theo nhiều chủ xe VF 8, những chính sách hậu mãi đặc biệt của VinFast khiến người dùng an tâm và thấy được tôn trọng trong quá trình sử dụng.

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho nhiều dòng xe
VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.

VinFast tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada 2024
VinFast Canada tiếp tục là nhà tài trợ chính, đồng thời là thương hiệu xe điện duy nhất tại Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada (CNE) diễn ra từ ngày 16/8 - 2/9/2024. Tại sự kiện, hãng xe điện Việt sẽ trưng bày hai mẫu SUV điện chủ lực tại thị trường Canada là VF 8 và VF 9.

VATA e ngại gián đoạn GSHT khi cắt sóng 2G
Nếu đến thời điểm tất cả các địa phương cùng bị cắt sóng GPRS thì các đơn vị cung cấp dịch vụ giám sát hành trình sẽ không kịp thay thế/nâng cấp thiết bị giát sát hành trình GSHT trên xe ô tô kinh doanh vận tải.

Chặn cháy nổ xe điện bằng công nghệ mới
Trước tình trạng ngày càng nhiều xe điện bị cấm đỗ tại các bãi đỗ xe ngầm do lo ngại nguy cơ cháy nổ, các công ty xây dựng Hàn Quốc đang phát triển và áp dụng nhiều công nghệ mới nhằm ngăn ngừa hỏa hoạn.

Bao nhiêu tuổi sẽ được đăng ký xe?
Bộ Công an đang lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Thông tư quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng.