Chuyên mục


Quảng Ninh: Cẩm Phả cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn

19/10/2024 11:34 (GMT +7)

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt trong những tháng cuối năm, lực lượng CSGT – TT Công an TP Cẩm Phả đang triển khai các biện pháp xử lý vi phạm một cách quyết liệt, tập trung vào các trường hợp vi phạm nồng độ cồn với quan điểm rõ ràng “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm". Theo đó yêu cầu "đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện giao thông"; lỗi vi phạm nồng độ cồn phải chỉ đạo xử lý nghiêm. 

Việc xử lý kiên quyết với các trường hợp vi phạm góp phần tích cực xây dựng văn hoá ' đã uống rượu bia, không lái xe'.

Việc xử lý kiên quyết với các trường hợp vi phạm góp phần tích cực xây dựng văn hoá " đã uống rượu bia, không lái xe".

Từ đầu năm 2024 đến nay, Đội CSGT-TT Công an TP Cẩm Phả, Quảng Ninh đã xử lý 1.235 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, với tổng số tiền phạt lên tới 6,3 tỷ đồng. Điều này thể hiện sự tăng cường kiểm tra, giám sát vi phạm giao thông liên quan đến việc sử dụng rượu bia khi lái xe nhằm đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn trên địa bàn thành phố.Theo ghi nhận của phóng viên, trong ca tuần tra kiểm soát của Đội CSGT (Công an TP Cẩm Phả) thực hiện trên tuyến đường nội thị, đã nghiêm khắc xử lý nhiều người tham gia giao thông bằng xe ô tô, xe mô tô vi phạm nồng độ cồn.

Lực lượng chức năng đã dừng, kiểm tra nồng độ cồn nhiều lái xe; từ đó tạo tính răn đe, phòng ngừa các trường hợp đã sử dụng rượu, bia vẫn tham gia giao thông. Trong một buổi tối, từ thông tin của các tổ công tác hóa trang, lực lượng CSGT-TT, Công an thành phố Cẩm Phả đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn, ngay khi những người này vừa điều khiển phương tiện di chuyển ra từ các quán nhậu; trong đó có 4 trường hợp vi phạm vượt nhiều lần khung quy định cao nhất.

 Trao đổi  với PV Banduong.vn, Trung tá Vũ Đình Sơn, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP Cẩm Phả cho biết: Nhằm quyết liệt xử lý các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, Đội tham mưu lãnh đạo Công an thành phố ban hành kế hoạch, tổ chức tuần tra kiểm soát, lập các chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn… Chúng tôi liên tục thay đổi phương thức tuần tra kết hợp công khai và hóa trang. Mục tiêu lớn nhất để người dân thay đổi ý thức, chấp hành tốt đã uống không lái xe, góp phần giảm thiểu tai nạn.Thực tế cho thấy, bên cạnh phần đông người tham gia giao thông nghiêm túc chấp hành quy định “đã uống rượu bia không lái xe”, vẫn còn một bộ phận người cố tình vi phạm. Và phần lớn những vụ TNGT do tài xế uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích gây ra, nhất là những vụ do lái xe ô tô vi phạm gây ra thường có hậu quả rất nghiêm trọng. Ngoài việc tuần tra kiểm soát ngăn chặn lái xe uống rượu bia tham gia giao thông tại các quán ăn, nhà hàng; Công an thành phố Cẩm Phả cũng triển khai nhiều tổ công tác trinh sát, sàng lọc lái xe uống rượu bia, sử dụng chất kích thích tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện như: karaoke, quán bar, pub…

Do triển khai quyết liệt nên tình trạng vi phạm nồng độ cồn đã được kiểm soát và giảm rõ rệt.

Do triển khai quyết liệt nên tình trạng vi phạm nồng độ cồn đã được kiểm soát và giảm rõ rệt.

Bên cạnh lập các chốt kiểm tra, CSGT – TT Công an TP Cẩm Phả còn liên tục thay đổi hình thức, phương thức tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường, nhất là các tuyến đường, nơi có nhiều phương tiện tham gia giao thông vào các buổi trưa, buổi chiều tối, ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ… Những tháng cuối năm tiếp tục ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, không bỏ sót, bỏ lọt hành vi vi phạm. Các trường hợp không chấp hành kiểm tra, cản trở, có hành vi lăng mạ, chống đối đều bị xử lý theo quy định của pháp luật”. 

Trung tá Nguyễn Việt Dũng, Phó trưởng Công an thành phố Cẩm Phả cho biết thêm: Chúng tôi đã cho triển khai, điều tra cơ bản rất kỹ. Trong đó lãnh đạo phụ trách trực tiếp cùng chỉ huy và 100% CBCS có mặt tại hiện trường để triển khai đồng loạt công tác tuần tra, xử lý vi phạm. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường kiểm tra các cơ sở karaoke, bar, pub và phối hợp với CSGT cùng kiểm tra xử lý để góp phần đảm bảo ANTT và ổn định địa bàn. Do triển khai quyết liệt cùng với sự vào cuộc trực tiếp, thường xuyên của lãnh đạo phụ trách với CBCS nên tình trạng vi phạm nồng độ cồn đã được kiểm soát và giảm rõ rệt.Không vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ tác hại rượu, bia đối với an toàn tính mạng sức khỏe của người tham gia giao thông, các tổ công tác hóa trang xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn đang được Công an thành phố Cẩm Phả duy trì liên tục. 

Lê Dũng
Quảng Ninh: Cẩm Phả cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt trong những tháng cuối năm, lực lượng CSGT – TT Công an TP Cẩm Phả đang triển khai các biện pháp xử lý vi phạm một cách quyết liệt, tập trung vào các trường hợp vi phạm nồng độ cồn với quan điểm rõ ràng “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

TP.HCM: Xe container lật ngang giữa vòng xoay trung tâm
Đang di chuyển tại vòng xoay công trường Cộng Hòa, phường 2, quận 3 (TPHCM), xe đầu kéo container bất ngờ lật ngang. Tai nạn khiến giao thông khu trung tâm rối loạn suốt hai giờ, sáng 18/10.

Bắc Giang tập trung xử lý các điểm tiềm ẩn TNGT
Năm nay ngành GTVT tinh Bắc Giang được tỉnh giao xử lý 100 điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến đường tỉnh. Sau khi rà soát, Sở đã giao cho Công ty cổ phần Đường bộ Bắc Giang và các phòng liên quan phối hợp khắc phục các điểm tiềm ẩn TNGT này.

Va chạm liên hoàn trên QL.279, 2 học sinh tử vong
Trên quốc lộ 279, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 2 học sinh tử vong.

Hải Phòng: 1.900 trường hợp học sinh vi phạm giao thông
Theo thông tin của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hải Phòng, sau 15 ngày triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử lý 1.913 trường hợp liên quan đến lứa tuổi học sinh vi phạm giao thông.

Hải Phòng: Khởi tố tài xế tự ý bán xe đầu kéo của doanh nghiệp vận tải
Sau khi được công ty TNHH ĐTTM Vận tải Anh Huy (Hải Phòng) giao cho điều khiển, quản lý một chiếc xe đầu kéo của doanh nghiệp này, tài xế Bùi Văn Thăng đã tự ý đem bán để phục vụ vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Đề xuất sửa đổi quy định về an toàn hàng không dân dụng
Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.