Chuyên mục


Quảng Bình triển khai kế hoạch cao điểm ATGT hè 2023

28/06/2023 10:41 (GMT +7)

​Sáng nay 28/6, Công an tỉnh Quảng Bình, triển khai Lễ ra quân, thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT trong tình hình mới và dịp hè năm 2023.

Theo đó, để chủ động trong công tác bảo đảm TTATGT, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, khảo sát nắm tình hình các tuyến địa bàn để triển khai hiệu quả kế hoạch công tác, bảo đảm an toàn giao thông. Ban chỉ huy phòng CSGT đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới, tới mỗi cán bộ chiến sĩ CSGT, không để bị động, bất ngờ trong công tác bảo đảm TTATGT trong đợt cao điểm.

F86DD4EF-F0AF-486C-9F1B-1B408040FBD6
Công an tỉnh Quảng Bình, triển khai Lễ ra quân, thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT trong tình hình mới và dịp hè năm 2023.

Công an tỉnh Quảng Bình, triển khai Lễ ra quân, thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT trong tình hình mới và dịp hè năm 2023.

Để bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến giao thông được an toàn và thuận lợi trong dịp hè năm 2023. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ ngày 28/6 đến hết ngày 28/8.

Nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, xung đột về giao thông tại các tuyến trọng điểm, tuyệt đối không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến. Phòng CSGT đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, phối hợp với các đơn vị như PK02, PC06 và Công an các đơn vị địa phương huy động tối đa lực lượng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp công tác bảo đảm TTATGT. 

kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ ngày 28/6 đến hết ngày 28/8.

kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ ngày 28/6 đến hết ngày 28/8.

Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên cả ba lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy tập trung xử lý các hành vi vi phạm như: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm...; các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn; phương tiện hoạt động không phép, vận tải hàng hóa hành khách không đảm bảo, khai thác cát sỏi lòng sông trái phép…

Tại Lễ ra quân phát biểu và chỉ đạo, ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ,Trưởng ban ATGT yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo mệnh lệnh của Bộ Công an, chỉ đạo của UBND tỉnh đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới. Tiếp tục tham mưu chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác, siết chặt kỷ cương, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT. Trong quá trình xử lý thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, trước hết trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân. Tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hình thành thói quen, văn hóa cho người tham gia giao thông “đã uống rượu, bia không lái xe”.

Linh Giang
Tags:
Xe đầu kéo mất phanh lao vào đường cứu nạn,bốc cháy trên QL.6
Thông tin từ Văn phòng QLĐB I.1 (Khu Quản lý đường bộ I – Cục đường bộ Việt Nam) cho biết: Vào khoảng 1h5’ sáng nay (23/10) trên QL.6 đoạn qua huyện Mai Châu (Hoà Bình) xảy ra vụ cháy xe đầu kéo gây thiệt hại lớn về phương tiện.

Tp. Hạ Long: Trục trặc đèn tín hiệu giao thông kéo dài
Tình trạng nhiều hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) hoạt động không ổn định, lúc có lúc không, gây ra nhiều xung đột giao thông và dẫn đến các vụ va chạm, tai nạn giao thông.

Đề xuất quy định về phân cấp quản lý quốc lộ
Nội dung đề xuất các tuyến quốc lộ được phân cấp cho các tỉnh, thành phố quản lý đang được lấy ý kiến tại dự thảo Thông tư của Bộ Giao thông vận tải.

Bắc Giang triển khai Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2024
Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 111/KH-BATGT thực hiện Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2024 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Xe chở vật liệu xây dựng cho Làng Nủ bị lật trên QL.279
Một chiếc xe tải lớn chở vật liệu phục vụ cho xây dựng nhà mới cho người dân Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị lũ dữ làm mất nhà đã bị lật nghiêng khi đi trên đường đèo Mã Yên Sơn. Rất may tài xế an toàn.

Phòng ngừa TNGT trong các khu công nghiệp ở Bắc Giang
Bắc Giang hiện có 5 khu công nghiệp đang hoạt động, nằm ở các vị trí giao thông thuận lợi gồm: Đình Trám, Song Khê- Nội Hoàng, Quang Châu, Vân Trung và Châu Minh. Đa số công nhân đi làm tại các khu công nghiệp đều sử dụng phương tiện cá nhân. Trong đó, nhiều người thiếu ý thức chấp hành pháp luật giao thông.

Quảng Bình: Điều tra nhóm thanh niên đuổi chém 3 người thương vong
Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đang điều tra nhóm thanh niên dùng xe máy truy sát khiến 3 người thương vong.