Chuyên mục


Quảng Bình: Người dân “khổ” vì tuyến đường tỉnh lộ 567 xuống cấp

06/08/2022 07:18 (GMT +7)

Không chỉ có vai trò để người dân địa phương lưu thông, đường tỉnh lộ 567 còn góp phần vào phát triển du lịch biển Quảng Bình. Nhưng nhiều năm nay, tuyến đường này đoạn từ xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch) vào xã Quảng Phú (TP. Đồng Hới) có hiện tượng xuống cấp.

Theo phản ánh của người dân tại xã Lý Trạch - huyện Bố Trạch, đường tỉnh lộ 567 qua địa bàn xã Lý Trạch đi xã Nhân Trạch vào Quang Phú (thành phố Đồng Hới) có nhiều xe trọng tải lớn lưu thông nên mặt đường đã rất xuống cấp. Đặc biệt có hiện tượng sụt lún, đọng nước mùa mưa tại khu vực Cầu chui (đường tránh TP. Đồng Hới).

Empty
Mặt đường tỉnh lộ 567 đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông

Mặt đường tỉnh lộ 567 đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông

Ông Nguyễn Văn Lý, một người dân tại xã Lý Trạch cho biết: “Đây là trục đường chính để người dân đi lại, nhưng hiện có nhiều ổ gà rất nguy hiểm. Đường lại nhỏ hẹp, nhiều đoạn cua khuất tầm nhìn nên nếu ai không thông thuộc sẽ dễ xảy ra tai nạn. Gần đây, tai nạn giao thông cũng diễn ra thường xuyên. Người dân cũng nhiều lần có ý kiến lên xã, huyện nhưng không rõ vì lý do gì đến nay con đường vẫn chưa được làm lại”.

Empty
Khu vực Cầu chui (đường tránh TP. Đồng Hới) đã xuống cấp cấp nghiêm trọng, sụt lún, đọng nước về mùa mưa

Khu vực Cầu chui (đường tránh TP. Đồng Hới) đã xuống cấp cấp nghiêm trọng, sụt lún, đọng nước về mùa mưa

Đường tỉnh lộ 567 có tổng chiều dài 15 km; điểm đầu giao với Quốc lộ 1A tại Cầu Dài, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới. Điểm cuối giao với Quốc lộ 1A tại xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch. Trong năm 2013, Sở Giao thông vận tải Quảng Bình đã đầu tư nâng cấp hoàn thiện mặt đường bê tông nhựa đoạn từ Cầu Dài đến xã Quang Phú, TP. Đồng Hới(Km 9+00).

Riêng đoạn từ xã Quang Phú, đi qua xã Nhân Trạch đến xã Lý Trạch - huyện Bố Trạch khoảng hơn gần 7km (Km9+00 - Km15+00) vẫn là mặt đường láng nhựa. Đoạn đường này cũng xuống cấp tương tự. Trong khi, lưu lượng các tuyến xe khách du lịch bãi biển Nhật Lệ và đồi cát Quang Phú qua lại rất lớn. 

Empty
Xuất hiện nhiều “ổ gà”, mặt đường bong tróc tại nhiều vị trí

Xuất hiện nhiều “ổ gà”, mặt đường bong tróc tại nhiều vị trí

“Hiện tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà đọng nước vào mùa mưa gây ảnh hưởng đến giao thông, đặc biệt là tại vị trí cầu chui đường tránh TP. Đồng Hới nhỏ hẹp nên rất nguy hiểm. Tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên hơn gần đây nhưng rất may là chưa có vụ nào bị nghiêm trọng. Người dân cũng có nhiều ý kiến về việc đường xuống cấp, UBND xã cũng đã có văn bản gửi huyện và Sở GTVT. Địa phương và người dân mong muốn các cấp huyện, tỉnh quan tâm sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng lại tuyến đường để người dân đi lại được an toàn hơn”, ông Lê Văn Uyên – Chủ tịch UBND xã Lý Trạch trao đổi với PV.

Phương tiện giao thông đi qua tuyến đường này khá lớn, đặc biệt là các tuyến xe khách du lịch bãi biển Nhật Lệ và đồi cát Quang Phú

Phương tiện giao thông đi qua tuyến đường này khá lớn, đặc biệt là các tuyến xe khách du lịch bãi biển Nhật Lệ và đồi cát Quang Phú

Đường tỉnh lộ 567 đi qua địa phận xã Nhân Trạch khoảng chừng 3km. Trong đó, địa phương này giáp với biển nên có nhiều khu vực được quy hoạch làm khu du lịch sinh thái. Đặc biệt tại đây còn có các đồi cát trắng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Nghị - Chủ tịch UBND xã Nhân Trạch cho hay, đường tỉnh lộ 567 là trục đường chính lưu thông qua địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, phát triển du lịch biển. Theo đó, địa phương mong các cấp, ngành quan tâm tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường.

Hạ tầng giao thông tốt sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch biển tỉnh Quảng Bình

Hạ tầng giao thông tốt sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch biển tỉnh Quảng Bình

Thiết nghĩ, trước thực trạng đường tỉnh lộ 567 ngày càng xuống cấp nghiệm trọng thì việc nâng cấp, mở rộng là cần thiết; vì không chỉ giúp người dân lưu thông an toàn mà còn góp phần vào quy hoạch, phát triển du lịch biển của tỉnh Quảng Bình.

Bình Tĩnh - Linh Giang
Tags:
Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xuất hiện hố sụt có vị trí tương ứng tọa độ sạt lở trong hầm Bãi Gió
Cơ quan chức năng vừa phát hiện xuất hiện một hố sụt diện tích khoảng (2x2m) có vị trí tương ứng với tọa độ vị trí sụt lún trong hầm đường sắt bên dưới. Các phương án phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 cũng đã được triển khai.

Khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn với chiều dài gần 29km, tổng mức đầu tư khoảng 1.665 tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào dịp 30/4 - 1/5 tới đây.

Thông xe đường kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang
Sau gần 1 năm thi công, ngày 13/4 đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 4,2km gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng chính thức thông xe kỹ thuật.