Chuyên mục


Quảng Bình kiểm soát chặt vi phạm nồng độ cồn

08/06/2023 11:31 (GMT +7)

Từ ngày 6/6 lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh Quảng Bình thực hiện đợt cao điểm xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn và tải trọng trên đường bộ.

Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Bình sẽ tập trung vào việc xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn và tải trọng xe. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn được giao thường xuyên, lực lượng CSGT còn tiến hành phương thức kiểm tra chéo địa bàn và đảo lực lượng.

CSGT Công an tỉnh Quảng Bình mở đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn

CSGT Công an tỉnh Quảng Bình mở đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn

Cụ thể, CSGT TP. Đồng Hới sang làm ở huyện Bố Trạch; TX. Ba Đồn sang huyện Quảng Trạch; huyện Quảng Ninh sang huyện Lệ Thuỷ và huyện Tuyên Hoá sang làm ở huyện Minh Hoá. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện vi phạm địa bàn nào thì lực lượng CSGT sẽ giao cho địa bàn đó lập biên bản xử lý.

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân, nhất là những người tham gia giao thông có vi phạm

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân, nhất là những người tham gia giao thông có vi phạm

Song song với việc xử lý các hành vi vi phạm, lực lượng CSGT còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân, nhất là những người tham gia giao thông có vi phạm để họ hiểu rõ hơn hành vi vi phạm của mình và các quy định khác của pháp luật cần chấp hành khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ kêu gọi tất cả các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh đồ uống có cồn nhắc nhở khách khi đã sử dụng rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện; bố trí phương tiện công cộng chở khách về nhà khi đã có nồng độ cồn.

Với mục tiêu hướng đến là thay đổi ý thức của người tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho chính mình và toàn xã hội.

Với mục tiêu hướng đến là thay đổi ý thức của người tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho chính mình và toàn xã hội.

Trao đổi với PV, thượng tá Đinh Cao Quang - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, “Tất cả các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Việc tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát, xử lý đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn nhằm tạo chuyển biến tích cực, tiến tới hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia, không lái xe”, trước hết trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và tiếp đến là quần chúng nhân dân”

Trước mắt, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình sẽ duy trì kiểm soát, xử lý vi phạm trong vòng 1 tháng, với mục tiêu hướng đến là thay đổi ý thức của người tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho chính mình và toàn xã hội.

Linh Giang - Lê Ngọc
Tags:
Bắc Giang: Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 16/4, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Công văn về việc tăng cường bảo đảm TTATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xử lý nam thanh niên giả làm cán bộ kiểm tra Điều lệnh CAND
Nguyễn Lê Ngọc Thi thuê ô tô rồi gắn biển số 80A, giả làm cán bộ kiểm tra Điều lệnh Công an nhân dân để ra oai với người khác.

Nỗ lực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông Lễ hội chùa Thầy
Trong 4 ngày (từ 12/4-15/4), các lực lượng chức năng huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã túc trực đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong dịp Lễ hội chùa Thầy năm 2024.

Triển khai giải pháp để người dân đi lại thuận lợi dịp lễ 30/4 - 01/5
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Lộ trình mới cho tài xế qua hầm Bãi Gió
Hiện tại, hầm đường sắt Bãi Gió trên tuyến đường sắt Bắc- Nam, qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa bị sụt lún đất đá từ đỉnh vòm hầm và đang tiếp tục sụt lún, diễn biến phức tạp.

Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện một tài xế xe container vi phạm nồng độ cồn
Đêm 12/4, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang) thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về chuyên đề tốc độ, nồng độ cồn, và ma tuý.

Bắc Giang tăng cường công tác đảm bảo TTATGT cho học sinh
Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã phối hợp với ngành giáo dục tổ chức cho phụ huynh, học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.