Chuyên mục


Ô tô điện Volkswagen ID.7 hoạt động 700 km/lần sạc

11/05/2023 14:32 (GMT +7)

Volkswagen chính thức trình làng mẫu xe điện ID.7. Đây là chiếc xe điện đầu bảng của Volkswagen. Chiếc xe kế thừa những đường nét từ hai mẫu xe concept là ID Vizzion và ID Aero.

Volkswagen ID.7 có phần đầu xe được tối ưu hóa về mặt khí động học với đèn pha LED thanh mảnh được nối với nhau bằng một dải đèn mỏng. Tấm cản trước ở Volkswagen ID7 được tạo hình hướng luồng gió sang hai bên, giúp chiếc xe có hệ số cản gió 0,23.

Volkswagen ID.7 có phần đầu xe được tối ưu hóa về mặt khí động học với đèn pha LED thanh mảnh được nối với nhau bằng một dải đèn mỏng

Volkswagen ID.7 có phần đầu xe được tối ưu hóa về mặt khí động học với đèn pha LED thanh mảnh được nối với nhau bằng một dải đèn mỏng

Cụm đèn pha được nối liền bằng một dải đèn LED thanh mảnh. Dải đèn hậu LED cũng được thiết kế kéo dài cùng đồ họa đẹp mắt. Mui xe được vuốt xuống cốp sau kèm theo đường viền ốp mạ chrome, tạo điểm nhấn kiểu dáng fast-back. Không gian ở khoang hành lý khá rộng rãi.

Về kích thước, ID.7 có chiều dài 4.961 mm, rộng 1.862 mm, cao 1.538 mm, chiều dài cơ sở 2.966 mm. So với Passat, Volkswagen ID7 dài hơn 43 mm và có chiều dài cơ sở dài hơn 163 mm.

ID.7 có chiều dài 4.961 mm, rộng 1.862 mm, cao 1.538 mm, chiều dài cơ sở 2.966 mm

ID.7 có chiều dài 4.961 mm, rộng 1.862 mm, cao 1.538 mm, chiều dài cơ sở 2.966 mm

Nội thất Volkswagen ID7 được thiết kế khá gọn gàng. Xe có màn hình giải trí 15 inch cùng một màn hình cỡ nhỏ ở phía trước vô lăng. Tất cả mọi chức năng trên xe đều được hiển thị trên màn hình 15 inch, nhờ đó mà số lượng phím bấm vật lý được cắt giảm tối đa.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn dàn âm thanh 14 loa của thương hiệu Harman Kardon.

Người dùng có thể lựa chọn ghế ergoComfort có 10 đệm hơi ở tựa lưng để massage trên chiếc ID.7

Người dùng có thể lựa chọn ghế ergoComfort có 10 đệm hơi ở tựa lưng để massage trên chiếc ID.7

Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện lên đến 14 hướng. Ghế có chức năng Climatronic sử dụng cảm biến nhiệt độ và độ ẩm để kích hoạt hệ thống sưởi hoặc làm mát khi cần thiết. Người dùng có thể lựa chọn ghế ergoComfort có 10 đệm hơi ở tựa lưng để massage.

Về khả năng vận hành, Volkswagen ID7 được chế tạo trên nền tảng MEB và sẽ được cung cấp với hai bộ pin khác nhau. Bản Pro có pin 77 kWh và khả năng sạc nhanh DC 170 kW, phiên bản này có phạm vi di chuyển khoảng 615 km, theo tiêu chuẩn WLTP.

Tiếp theo là ID7 Pro S, có bộ pin 86 kWh, chiếc xe có tầm hoạt động khoảng 700 km trong một lần sạc. Biến thể Pro S cũng sẽ có khả năng sạc nhanh DC 200 kW. Xe được trang bị động cơ điện gắn phía sau sản sinh công suất 282 mã lực, mô-men xoắn khoảng 550 Nm.

531d1b15-795b-4864-8372-07b4ba3dc043-db2023au00263_medium

Chiếc xe điện có khả năng ghi nhớ khoảng 50 mét các thao tác đỗ xe của người lái. Khi xe tiến vào khu vực đỗ xe đã được lưu trong bộ nhớ, chiếc xe có thể tự động lùi vào điểm đỗ. Theo kế hoạch, Volkswagen ID.7 sẽ có mặt tại Trung Quốc và châu Âu vào mùa thu năm nay và ở thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm 2024.

Hoài Linh
VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của VinFast, khẳng định vị thế và sức hút của thương hiệu Việt Nam tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.