Ô tô điện Volkswagen ID.7 hoạt động 700 km/lần sạc
Volkswagen chính thức trình làng mẫu xe điện ID.7. Đây là chiếc xe điện đầu bảng của Volkswagen. Chiếc xe kế thừa những đường nét từ hai mẫu xe concept là ID Vizzion và ID Aero.
Volkswagen ID.7 có phần đầu xe được tối ưu hóa về mặt khí động học với đèn pha LED thanh mảnh được nối với nhau bằng một dải đèn mỏng. Tấm cản trước ở Volkswagen ID7 được tạo hình hướng luồng gió sang hai bên, giúp chiếc xe có hệ số cản gió 0,23.
Cụm đèn pha được nối liền bằng một dải đèn LED thanh mảnh. Dải đèn hậu LED cũng được thiết kế kéo dài cùng đồ họa đẹp mắt. Mui xe được vuốt xuống cốp sau kèm theo đường viền ốp mạ chrome, tạo điểm nhấn kiểu dáng fast-back. Không gian ở khoang hành lý khá rộng rãi.
Về kích thước, ID.7 có chiều dài 4.961 mm, rộng 1.862 mm, cao 1.538 mm, chiều dài cơ sở 2.966 mm. So với Passat, Volkswagen ID7 dài hơn 43 mm và có chiều dài cơ sở dài hơn 163 mm.
Nội thất Volkswagen ID7 được thiết kế khá gọn gàng. Xe có màn hình giải trí 15 inch cùng một màn hình cỡ nhỏ ở phía trước vô lăng. Tất cả mọi chức năng trên xe đều được hiển thị trên màn hình 15 inch, nhờ đó mà số lượng phím bấm vật lý được cắt giảm tối đa.
Khách hàng cũng có thể lựa chọn dàn âm thanh 14 loa của thương hiệu Harman Kardon.
Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện lên đến 14 hướng. Ghế có chức năng Climatronic sử dụng cảm biến nhiệt độ và độ ẩm để kích hoạt hệ thống sưởi hoặc làm mát khi cần thiết. Người dùng có thể lựa chọn ghế ergoComfort có 10 đệm hơi ở tựa lưng để massage.
Về khả năng vận hành, Volkswagen ID7 được chế tạo trên nền tảng MEB và sẽ được cung cấp với hai bộ pin khác nhau. Bản Pro có pin 77 kWh và khả năng sạc nhanh DC 170 kW, phiên bản này có phạm vi di chuyển khoảng 615 km, theo tiêu chuẩn WLTP.
Tiếp theo là ID7 Pro S, có bộ pin 86 kWh, chiếc xe có tầm hoạt động khoảng 700 km trong một lần sạc. Biến thể Pro S cũng sẽ có khả năng sạc nhanh DC 200 kW. Xe được trang bị động cơ điện gắn phía sau sản sinh công suất 282 mã lực, mô-men xoắn khoảng 550 Nm.
Chiếc xe điện có khả năng ghi nhớ khoảng 50 mét các thao tác đỗ xe của người lái. Khi xe tiến vào khu vực đỗ xe đã được lưu trong bộ nhớ, chiếc xe có thể tự động lùi vào điểm đỗ. Theo kế hoạch, Volkswagen ID.7 sẽ có mặt tại Trung Quốc và châu Âu vào mùa thu năm nay và ở thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm 2024.