Chuyên mục


NovaGroup và DEG Impulse trao tặng tiết học chuẩn quốc tế miễn phí cho 1.000 học sinh tiểu học

27/09/2022 11:07 (GMT +7)

Các tiết học Tiếng Anh và Tin học chất lượng giúp các học sinh tại Bình Thuận và Đồng Tháp cơ hội trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng trong hành trình hội nhập. Đây là dịp đội ngũ giáo viên địa phương được nâng cao năng lực giảng dạy và tiếp cận phương pháp giảng dạy chuẩn quốc tế từ NovaGroup.

Từ năm học 2022-2023, môn Ngoại ngữ và Tin học trở thành môn học bắt buộc của học sinh từ lớp 3 trong chương trình mới. Sự thay đổi này mở ra những cơ hội mới khi học sinh sớm được tiếp cận với môn Tin học và Ngoại ngữ. Tuy nhiên, thực tế, vẫn còn rất nhiều vướng mắc khi áp dụng giảng dạy bắt buộc môn tiếng Anh và Tin học cho học sinh, đặc biệt ở những địa phương còn khó khăn. Nhiều nơi chưa đủ thiết bị để dạy học, thiếu thiết bị thực hành kỹ năng nghe – nói tiếng Anh. Nhiều học sinh gia đình không có điều kiện để mua sắm thiết bị học tập. Nhiều trường thiếu cả giáo viên giảng dạy tiếng Anh và tin học chuẩn chất lượng.

Hàng trăm học sinh trường tiểu học Tiến Thành 1 hào hứng với dự án giảng dạy Tiếng Anh và Tin học miễn phí chuẩn quốc tế

Hàng trăm học sinh trường tiểu học Tiến Thành 1 hào hứng với dự án giảng dạy Tiếng Anh và Tin học miễn phí chuẩn quốc tế

Bà Nguyễn Thị Bội Nhu – Phó Phòng Giáo dục Đào tạo TP. Phan Thiết cho biết: “Xã Tiến Thành là một khu vực vùng ven của TP. Phan Thiết, về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học vẫn còn một số hạn chế, nhiều học sinh vẫn chưa có điều kiện tiếp xúc với các chương trình giảng dạy chất lượng. Vì vậy, dự án giảng dạy Tiếng Anh và Tin Học chuẩn quốc tế là vô cùng cần thiết, góp phần thay đổi diện mạo tích cực cho giáo dục và nguồn nhân lực tương lai tại địa phương."

Bà Nguyễn Thị Bội Nhu – Phó Phòng Giáo dục Đào tạo TP. Phan Thiết hi vọng dự án ý nghĩa này sẽ được nhân rộng ra nhiều trường trên địa bàn thành phố

Bà Nguyễn Thị Bội Nhu – Phó Phòng Giáo dục Đào tạo TP. Phan Thiết hi vọng dự án ý nghĩa này sẽ được nhân rộng ra nhiều trường trên địa bàn thành phố

Để hỗ trợ cho các trường học, xây dựng một nền giáo dục chất lượng cho thế hệ trẻ tại các vùng khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội tại địa phương, ngày 26/9/2022, NovaGroup phối hợp với DEG Impulse – công ty thành viên của Quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng tái thiết Đức (KFW) công bố và giới thiệu dự án “Giảng dạy miễn phí Tiếng Anh và Tin học chuẩn quốc tế cho học sinh các trường Tiểu học” tại tỉnh Bình Thuận và tỉnh Đồng Tháp.

Số tiền tài trợ cho dự án lên tới gần 400.000 Euro (tương đương gần 10 tỷ đồng) và dự kiến sẽ được thực hiện trong 2 năm học (2022-2023 và 2023-2024). Theo đó, dự án sẽ triển khai giảng dạy Tiếng Anh và Tin học miễn phí cho gần 1.000 học sinh tại Trường Tiểu học Tiến Thành 1, Trường Tiểu học Tiến Thành 2 (Phường Tiến Thành, TP Phan Thiết, Bình Thuận) và Trường Tiểu học Long Khánh A3 (Huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp). Các tiết học sẽ được giảng dạy bắt đầu từ ngày 3/10/2022, một món quà ý nghĩa cho các em học sinh nhân mùa khai giảng năm học mới.

Phòng học Tiếng Anh cũng được trang bị máy chiếu với nội dung bài giảng sinh động, tạo sự hứng thú cho các em học sinh

Phòng học Tiếng Anh cũng được trang bị máy chiếu với nội dung bài giảng sinh động, tạo sự hứng thú cho các em học sinh

Trong dự án này, Nova Education giữ vai trò là đơn vị đào tạo và Nova College là đơn vị trực tiếp thực hiện chuyên môn giảng dạy. Với kinh nghiệm xây dựng môi trường giáo dục tiên tiến và toàn diện, đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam có kiến thức, trình độ, kỹ năng, có khả năng hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, Nova Education sẽ thẩm định chuyên môn và nội dung chương trình đào tạo Tiếng Anh, Tin học; đồng thời giám sát lắp đặt cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, chất lượng

Các em học sinh hào hứng khi được trải nghiệm phòng học thực hành Tin học đầy đủ trang thiết bị hiện đại

Các em học sinh hào hứng khi được trải nghiệm phòng học thực hành Tin học đầy đủ trang thiết bị hiện đại

Điểm đặc biệt của dự án đem tới cho các em học sinh tại địa phương chính là được tiếp cận cách học Tiếng Anh theo chương trình học Tiếng Anh theo tiêu chuẩn Cambridge YLE và Tin học theo chuẩn bài thi IC3 Spark quốc tế. Ngoài giáo viên địa phương, các tiết học sẽ có giáo viên Tiếng Anh người nước ngoài nhằm tăng cường chất lượng cho việc tương tác, giao tiếp hiệu quả với người bản xứ.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiến Thành 1 vui mừng khi các em học sinh của trường được tiếp cận phương pháp dạy học Tiếng Anh và Tin học chuẩn quốc tế

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiến Thành 1 vui mừng khi các em học sinh của trường được tiếp cận phương pháp dạy học Tiếng Anh và Tin học chuẩn quốc tế

Cô Nguyễn Thị Thu Huyền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiến Thành 1 vui mừng chia sẻ: “Tôi và các thầy cô hi vọng dự án được triển khai tại nhà trường sẽ giúp các em học sinh bước đầu hình thành các kỹ năng giao tiếp cơ bản tiếng Anh và thực hành Tin học trong đời sống hàng ngày. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ giáo viên nhà trường được năng lực giảng dạy và tiếp cận phương pháp giảng dạy chuẩn quốc tế.”

Các em học sinh vui mừng khi được nhận những phần quà ý nghĩa từ NovaGroup

Các em học sinh vui mừng khi được nhận những phần quà ý nghĩa từ NovaGroup

Dự án được triển khai một lần nữa hiện thực hóa cam kết hỗ trợ giáo dục của NovaGroup. Đây cũng là 1 trong 4 trọng tâm của Tập đoàn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục bền vững và khích lệ thế hệ trẻ học tập tốt hơn, góp phần cải thiện môi trường dạy và học trong nhà trường. Dự kiến, trong tương lai, dự án sẽ được tiếp tục nhân rộng và lan tỏa tại nhiều địa phương khác.

Trong nhiều năm liền, NovaGroup đã trao tặng hàng nghìn suất học bổng trị giá hàng chục tỷ đồng khích lệ những tấm gương vượt khó học giỏi cho Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TP.HCM (2019 - 2022), Quỹ Khuyến học tại các tỉnh, thành. Nhiều chương trình khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ phục vụ cộng đồng được thực hiện ở nhiều địa phương. Nhiều trường học cũng được xây mới khang trang và đầu tư trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, Quỹ Phát triển Y tế - Giáo dục Phan Thị Nhế và hơn 1.000 suất học bổng chương trình “Học bổng Cô giáo Nhế” đã lan tỏa suốt 17 năm qua, giúp đỡ được nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sắp tới, NovaGroup triển khai xây dựng và vận hành hệ thống Trường Tương lai Việt Nam – hệ thống trường liên cấp miễn phí dành riêng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trường đầu tiên được xây dựng tại xã Tiến Thành, Tp. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận - nơi có dự án NovaWorld Phan Thiet đang xây dựng với quy mô 1.000 ha; sau đó Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai và một số tỉnh thành khác.

Mỹ Diệu
Mưa đá xuất hiện tại Mộc Châu - Sơn La, mận hậu rụng la liệt
Mưa đá kèm gió lớn xuất hiện tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La chiều 28/3 ảnh hưởng lớn đến hoa màu và cuộc sống của người dân.

Bắc Ninh đã khởi tố 28 bị can về tội tham nhũng
Trong quý I, cơ quan điều tra 2 cấp ở tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố mới 3 vụ với 28 bị can, kết thúc điều tra 7 vụ với 56 bị can liên quan tội tham nhũng.

HLV Park Hang Seo chính thức làm cố vấn cấp cao cho Bắc Ninh FC
Ngày 27/3, tại TP Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp với CLB Bóng đá Bắc Ninh tổ chức chương trình lễ xuất quân Bóng đá Bắc Ninh tham gia thi đấu giải hạng nhì Quốc gia 2024 và ra mắt Cố vấn cấp cao Park Hang Seo.

Làm rõ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”
Bộ Y tế giải thích trước thông tin bãi bỏ thủ tục hành chính "cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe", "khám sức khỏe định kì cho người lái xe ô tô”, khiến nhiều người hiểu rằng điều này đồng nghĩa với việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe nữa.

Cư dân Vinhomes Grand Park có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
Thông tin Vinhomes Grand Park chính thức triển khai Dịch vụ y tế tận nhà đang làm nức lòng các cư dân Đại đô thị. Nhiều ý kiến đánh giá hiếm chủ đầu tư nào liên tục “chơi lớn” thăng hạng đặc quyền cho cư dân như Vinhomes.

Quảng Bình: Khai trương tủ sách thanh niên ở bến xe
Sau khi thí điểm thành công mô hình tủ sách thanh niên tại bến xe TX.Ba Đồn (Quảng Bình), mô hình này tiếp tục được nhân rộng tại bến xe TP.Đồng Hới (Quảng Bình) để phục vụ nhu cầu đọc sách của hành khách.

Bắc Ninh công bố tình huống khẩn cấp sự cố sạt lở đê hữu sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai làm sạt lở bờ sông đoạn từ K49 +750: K49+ 800 đê hữu sông Cầu, phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.