Chuyên mục


Nhiều ô tô vẫn vi phạm ETC trên cao tốc

14/08/2022 18:12 (GMT +7)

Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với đơn vị quản lý cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây ra quân xử phạt các trường hợp vi phạm khi lưu thông vào tuyến cao tốc này vào ngày 12/8.

Tại đây, lực lượng chức năng đã kiểm tra, lập biên bản nhắc nhở và xử phạt nhiều trường hợp ô tô có dán thẻ ETC nhưng trong tài khoản không đủ tiền lưu thông vào làn ETC và lưu thông vào làn đường dừng khẩn cấp.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt và tạm giữ Giấy phép lái xe của Thiện

Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt và tạm giữ Giấy phép lái xe của Thiện

Đáng chú ý, vào 9h30 ngày 12/8, một ôtô tải mang BKS: 60H-025.10 do lái xe Trịnh Đăng Thiện (35 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển, lưu thông trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây hướng từ Long Thành về thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) khi qua trạm thu phí Long Phước (thành phố Thủ Đức) chạy với tốc độ nhanh, đâm hư hỏng thanh barie ở làn ETC.

Tài xế trên giải thích rằng bản thân không hề biết trong tài khoản ETC thiếu tiền. Lý giải vấn đề này, lái xe Thiện cho biết do phần mềm không thông báo hết tiền nên tài xế này không để ý. Ngoài ra, một phần chủ quan là anh nghĩ rằng chủ phương tiện luôn kiểm tra tiền trong tài khoản để nạp. Mặt khác, nhân viên trạm thu phí tiến hành kiểm tra tài khoản ETC của xe cũng phát hiện số dư trong tài khoản chỉ còn 25.000 đồng, không đủ để thanh toán khi qua trạm. 

Với trường hợp này, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt và tạm giữ Giấy phép lái xe của Thiện. Ngoài ra, đơn vị vận hành thu phí cũng đã lập biên bản về việc barie hư hỏng để tính bồi thường. 

Cũng trong buổi sáng 12/8, nhiều phương tiện dán thẻ ETC nhưng trong tài khoản không đủ tiền vẫn lưu thông vào cao tốc, đã gây ùn ứ xe tại trạm thu phí. Còn khá nhiều xe không đủ tiền trong tài khoản khi đi qua trạm thu phí Long Phước. Có trường hợp, tài khoản ETC chỉ còn đúng 2.000 đồng. Các xe không đủ điều kiện thường phải dừng lại nhiều phút để xử lý khiến cho hàng chục xe khác dù chấp hành đúng quy định về thu phí ETC cũng phải xếp hàng dài nằm chờ.

Các trường hợp này đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở, nhân viên trạm tiến hành thu phí thủ công và yêu cầu chủ phương tiện cam kết nạp đủ tiền khi vào cao tốc.

 
Trước khi triển khai thu phí không dừng, một ngày có 500 trường hợp vi phạm đi vào làn dừng khẩn cấp, hiện nay chỉ còn khoảng 30 trường hợp/ngày”

Thiếu tá Hoàng Xuân Ân, Đội trưởng Đội 6 (Phòng 8, Cục CSGT)

Thiếu tá Hoàng Xuân Ân, Đội trưởng Đội 6 (Phòng 8, Cục CSGT) cho biết, qua hơn 10 ngày thực hiện thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trên tuyến phân luồng từ xa và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Những ngày đầu, lái xe còn lúng túng trong thu phí không dừng (ETC) nhưng đến thời điểm này, lái xe cũng đã ý thức được về thu phí ETC trên tuyến cao tốc nên không còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Theo ông Hồ Trọng Vinh - Phó Tổng giám đốc VETC, trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, trong những ngày đầu triển khai ETC có sự ùn tắc nhẹ do chuyển từ hệ thống thủ công sang thu phí không dừng, nhiều người chưa nắm được thông tin và có một số lỗi thẻ khi hoạt động. Sau 10 ngày triển khai, lượng xe dán ETC tăng lên đáng kể, từ 90% lên 96% và số lượng gặp lỗi cũng ít hơn, chiếm 3% (khoảng 600 xe/ngày). Với những trường hợp gặp sự cố về thẻ ETC, VETC cũng bố trí nhân sự ngay trạm thu phí để sửa lỗi, giúp các xe lưu thông qua trạm thuận lợi. Tính đến ngày 11/8, tổng số lượng dán thẻ của VETC là 2,2 triệu xe.

Hồng Thơ
Bắc Giang kiểm soát xe quá khổ, quá tải
Tình trạng xe quá khổ, chở quá tải, cơi nới thành thùng xe ở tỉnh Bắc Giang không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.