Chuyên mục


Nghĩa Hưng Nam Định: Đường Thành Lợi “điểm sáng” của chủ đầu tư, chữ “ Tín” của nhà thầu

03/11/2023 11:14 (GMT +7)

Đường Thành Lợi, không chỉ là một dự án hạ tầng giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế địa phương, mà còn là một “điểm sáng” về vai trò kiểm tra giám sát của UBND Huyện Nghĩa Hưng, chữ “ Tín” của nhà thầu trong công tác bảo hành công trình.

Đường Thành Lợi là một trong những dự án hạ tầng giao thông được UBND Huyện Nghĩa Hưng đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Đường Thành Lợi là một trong những dự án hạ tầng giao thông được UBND Huyện Nghĩa Hưng đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

 Công tác kiểm tra giám sát là “nền móng” chất lượng công trình

Đường Thành Lợi có chiều dài gần 1,5km bê tông nhựa cùng hệ thống kè đá, cống thoát nước.. bắt đầu từ đập Đô Quan đến cống Cầu Cổ. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 9,8 tỷ đồng do Công ty CP thương mại và xây dựng công trình thủy Thanh Hóa thi công. Ông Trần Quốc Việt, cán bộ Ban QLDA đầu tư xây dựng Huyện Nghĩa Hưng cho biết, từ khi bắt đầu khởi công đến lúc bàn giao đưa vào sử dụng Ban Quản lý dự án thường xuyên bám sát, giám sát công tác thi công của đơn vị thi công. Cán bộ Ban Quản lý dự án và đơn vị giám sát thi công tại công trình đều tiến hành kiểm tra nghiệm thu trước khi chuyển giai đoạn từ nền đường đến các kết cấu kè. Trình tự các bước thi công và chất lượng thi công công trình đều tuân thủ theo quy định của pháp luật và hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.


Empty
Ông Trần Quốc Việt, cán bộ Ban QLDA đầu tư xây dựng Huyện Nghĩa Hưng cho biết thường xuyên bám sát, giám sát công tác thi công đường Thành Lợi.

Đại diện cho đơn vị giám sát thi công là Công ty CP Hồng Gia, ông Nguyễn Văn Hoàng chia sẻ, trong quá trình thi công giám sát, đơn vị đã thực hiện và kiểm tra từng hạng mục theo đúng hồ sơ thiết kế kỹ thuật. Tất cả các vật liệu đầu vào đến công trường đều được tư vấn nhà thầu kiểm tra và nghiệm thu trước khi đưa vào sử dụng, công tác kiểm tra giám sát chặt chẽ chính là “nền móng” vững chắc của chất lượng công trình. Ông Hoàng cũng cho hay, mặt đường Thành Lợi theo hồ sơ thiết kế là mặt đường láng nhựa 3 lớp, trong quá trình đưa vào sử dụng có một số vị trí đá thừa bị bong bật. Ông Hoàng cũng đã tư vấn, yêu cầu nhà thầu lu nền bảo dưỡng thường xuyên để đá ở trên mặt sẽ chèn hết vào các khe hở, tăng độ kết cấu của vật liệu.

 

Không chỉ là trách nhiệm mà còn là chữ “Tín” với nhân dân

3
Ông Vũ Văn Chiến chia sẻ, để công trình đạt chất lượng tốt nhất không chỉ là trách nhiệm của đơn vị thi công mà còn là chữ “ Tín” đối với nhân dân.

Sau hơn một năm thi công, tháng 12/2022, công trình đã được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng. Mặt đường bê tông cũ được mở rộng từ 2m lên 5,5m cùng hệ thống đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên do con đường chưa được kết nối đồng bộ với các trục đường giao thông khác, lưu lượng phương tiện có tải trọng qua lại còn thưa thớt khiến lực tác động còn hạn chế, dẫn đến có hiện tượng nhựa đường chưa nổi lên trên bề mặt tại một số vị trí mép đường.

Giải thích về vấn đề này ông Vũ Văn Chiến đại diện Công ty CP thương mại và công trình thủy Thanh Hóa (đơn vị thi công) cho biết, đây là đường bán thâm nhập hay thường gọi là đường nhựa tưới, bản chất của lớp trên cùng là lớp phủ để bám dính và bù thêm vào những vị trí khe hở. Quá trình lu nền sẽ có những viên đá được chèn chặt vào các khe trống và có những viên đá thừa không bám dính, nổi lên trên mặt đường.

Công tác lu nền bảo dưỡng được Công ty CP thương mại và công trình thủy Thanh Hóa thực hiện theo tư vấn của đơn vị giám sát.

Công tác lu nền bảo dưỡng được Công ty CP thương mại và công trình thủy Thanh Hóa thực hiện theo tư vấn của đơn vị giám sát.

Ông Chiến cũng cho hay, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật cũng như trách nhiệm trong công tác bảo hành đường Thành Lợi, sau khi  khảo sát đánh giá, tham vấn chuyên môn từ đơn vị tư vấn giám sát, Công ty CP thương mại và xây dựng công trình thủy Thanh Hóa đã tiến hành cho lu lại mặt đường, nhằm tác động lực giúp tăng cường độ kết dính giữa các vật liệu, để công trình đạt được chất lượng tốt nhất, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế tại địa phương. Ông Chiến cũng chia sẻ, để công trình đạt chất lượng tốt nhất không chỉ là trách nhiệm của đơn vị thi công mà còn là chữ “ Tín” đối với nhân dân.

Q. Định
Huyện Quốc Oai: Người dân bất an vì nhà thầu thi công ẩu đường xóm
Liên danh Công ty TNHH xây dựng Tiên Sinh – Công ty TNHH đầu tư xây dựng Bảo Ngân đang triển khai Dự án Cải tạo nâng cấp đường giao thông xóm Bến Vôi, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Hà Nội nhưng thi công ngổn ngang, khiến bà con bất an...

Khẩn trương khắc phục sạt lở tuyến tránh TP. Sơn La
Sau khi xảy ra sụt trượt, Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị, yêu cầu nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt.

Quảng Bình dồn lực tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đang huy động lực lượng, phương tiện phối hợp tìm kiếm 11 ngư dân mất tích trên biển.

Bộ GTVT phê duyệt Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) trên tuyến đường sắt Kép - Hạ Long với tổng kinh phí gần 800 tỷ đồng.

Phú Thọ tăng cường quản lý khai thác khoáng sản
Tại các mỏ khai thác thuộc địa phận Phú Thọ được giám sát chặt chẽ, qua đó đến thời điểm hiện tại, tình hình khai thác khoáng sản trên lòng sông Hồng thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ quản lý ổn định và không xảy ra tình trạng khai thác trái phép.

TT.Huế 'sửa soạn' sau giông lốc
Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục hậu quả của trận mưa lớn, giông lốc xảy ra trên địa bàn.

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Nội Bài
Theo Quyết định, đối với quy hoạch kết cấu hạ tầng sân bay, sẽ bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất tại vị trí phía Tây sân đỗ máy bay của nhà ga hành khách T2.