Chuyên mục


Nam Phi chuộng xe sản xuất ở đâu?

26/12/2023 11:17 (GMT +7)

Phân tích của trang quảng cáo xe Cars.co.za của Nam Phi dựa trên số liệu của Naamsa cho thấy, Volkswagen Tiguan trước đó là mẫu SUV dẫn đầu tại Nam Phi, nhưng mẫu Haval H6 đã vượt về doanh số với 5.032 chiếc trong giai đoạn kể trên, còn Tiguan đứng ở vị trí thứ hai với 3.165 chiếc.

Trong thị trường ô tô Nam Phi, không chỉ có sự cạnh tranh giữa các thương hiệu xe hơi từ Nhật Bản và châu Âu mà còn đối mặt với sự bứt phá của các đối thủ từ Trung Quốc.

Dù khởi đầu khó khăn nhưng các thương hiệu Trung Quốc thực sự chứng tỏ được khả năng tại thị trường Nam Phi

Dù khởi đầu khó khăn nhưng các thương hiệu Trung Quốc thực sự chứng tỏ được khả năng tại thị trường Nam Phi

Các hãng xe Trung Quốc bắt đầu giành được lợi thế về dòng xe thể thao đa dụng (SUV) dành cho gia đình. Các công ty như Haval, chi nhánh của Great Wall Motors và hãng xe Chery của Trung Quốc đang vượt các thương hiệu của Nhật Bản, châu Âu và Mỹ về doanh số bán xe SUV.

Theo số liệu của Hội đồng kinh doanh ô tô Naamsa, Haval và Chery có một số mẫu xe SUV gia đình và xe crossover (xe đa dụng lai giữa sedan và SUV) bán chạy nhất trong 11 tháng kể từ đầu năm nay.

Phân tích của trang quảng cáo xe Cars.co.za của Nam Phi dựa trên số liệu của Naamsa cho thấy, Volkswagen Tiguan trước đó là mẫu SUV dẫn đầu tại Nam Phi, nhưng mẫu Haval H6 đã vượt về doanh số với 5.032 chiếc trong giai đoạn kể trên, còn Tiguan đứng ở vị trí thứ hai với 3.165 chiếc.

Trong khi đó, vị trí thứ ba thuộc về Chery Tiggo 8 Pro với doanh số đạt 2.195 chiếc. Tiếp đến là Hyundai Tucson của Hàn Quốc, với 1.767 chiếc, Mazda CX-5 với 1.283 chiếc. Mẫu xe RAV4 của Toyota, mẫu bán chạy nhất trên thế giới vào năm ngoái, là mẫu SUV đứng thứ 6 về độ ưa chuộng tại Nam Phi với 1.021 chiếc.

Được biết, các thương hiệu của Nhật Bản như Toyota, Suzuki và Nissan vẫn chiếm lĩnh thị trường Nam Phi về lượng xe đăng ký hay doanh số bán. Các thương hiệu của châu Âu như Volkswagen của Đức cũng như chi nhánh tại Nam Phi của hãng xe Ford Mỹ cũng nắm thị phần lớn. Sự xuất hiện mạnh mẽ của các thương hiệu Trung Quốc này không chỉ đặt ra thách thức về cạnh tranh giá cả mà còn về chất lượng và công nghệ. 

Do đó, trong bối cảnh này, các thương hiệu từ Nhật Bản và châu Âu đang đối mặt không chỉ với sự cạnh tranh từ nhau mà còn phải đối phó với sức ép ngày càng tăng từ các hãng xe Trung Quốc, đặc biệt là trong việc tạo ra những dòng sản phẩm mới và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường ô tô Nam Phi.

Thu Châu
So sức mạnh của VF 6 với các đối thủ B-SUV
Bên cạnh mức giá, chi phí sử dụng và bảo dưỡng hợp lý, VinFast VF 6 còn “ăn đứt” các đối thủ xe xăng ở sức mạnh động cơ và khả năng vận hành.

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.

Vinfast hợp tác Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện
CarOn Holdings - đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast.

Sức mua ô tô trong dân tăng 50%
Mặc dù thị trường ô tô đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng trong tháng 9 vẫn có nhiều mẫu xe bán ra rất ít. Ví dụ, Honda Civic Type R chỉ bán được 1 chiếc, Kia New Sorento Hybrid có 6 chiếc, và Toyota Corolla Hybrid chỉ bán được 7 chiếc.

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam
Ngày 9/10/2024 - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Xanh SM ra mắt nền tảng xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện Vinfast
GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.

VinFast VF 5 Plus: ‘Vô đối trong tầm giá!’
Càng sử dụng VinFast VF 5 Plus, anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) càng nhận thấy tính tiết kiệm và nhiều ưu điểm nổi bật của chiếc xe. Anh cho biết, quyết định trở thành người tiên phong sở hữu mẫu xe này hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn.