Chuyên mục


Nam Phi chuộng xe sản xuất ở đâu?

26/12/2023 11:17 (GMT +7)

Phân tích của trang quảng cáo xe Cars.co.za của Nam Phi dựa trên số liệu của Naamsa cho thấy, Volkswagen Tiguan trước đó là mẫu SUV dẫn đầu tại Nam Phi, nhưng mẫu Haval H6 đã vượt về doanh số với 5.032 chiếc trong giai đoạn kể trên, còn Tiguan đứng ở vị trí thứ hai với 3.165 chiếc.

Trong thị trường ô tô Nam Phi, không chỉ có sự cạnh tranh giữa các thương hiệu xe hơi từ Nhật Bản và châu Âu mà còn đối mặt với sự bứt phá của các đối thủ từ Trung Quốc.

Dù khởi đầu khó khăn nhưng các thương hiệu Trung Quốc thực sự chứng tỏ được khả năng tại thị trường Nam Phi

Dù khởi đầu khó khăn nhưng các thương hiệu Trung Quốc thực sự chứng tỏ được khả năng tại thị trường Nam Phi

Các hãng xe Trung Quốc bắt đầu giành được lợi thế về dòng xe thể thao đa dụng (SUV) dành cho gia đình. Các công ty như Haval, chi nhánh của Great Wall Motors và hãng xe Chery của Trung Quốc đang vượt các thương hiệu của Nhật Bản, châu Âu và Mỹ về doanh số bán xe SUV.

Theo số liệu của Hội đồng kinh doanh ô tô Naamsa, Haval và Chery có một số mẫu xe SUV gia đình và xe crossover (xe đa dụng lai giữa sedan và SUV) bán chạy nhất trong 11 tháng kể từ đầu năm nay.

Phân tích của trang quảng cáo xe Cars.co.za của Nam Phi dựa trên số liệu của Naamsa cho thấy, Volkswagen Tiguan trước đó là mẫu SUV dẫn đầu tại Nam Phi, nhưng mẫu Haval H6 đã vượt về doanh số với 5.032 chiếc trong giai đoạn kể trên, còn Tiguan đứng ở vị trí thứ hai với 3.165 chiếc.

Trong khi đó, vị trí thứ ba thuộc về Chery Tiggo 8 Pro với doanh số đạt 2.195 chiếc. Tiếp đến là Hyundai Tucson của Hàn Quốc, với 1.767 chiếc, Mazda CX-5 với 1.283 chiếc. Mẫu xe RAV4 của Toyota, mẫu bán chạy nhất trên thế giới vào năm ngoái, là mẫu SUV đứng thứ 6 về độ ưa chuộng tại Nam Phi với 1.021 chiếc.

Được biết, các thương hiệu của Nhật Bản như Toyota, Suzuki và Nissan vẫn chiếm lĩnh thị trường Nam Phi về lượng xe đăng ký hay doanh số bán. Các thương hiệu của châu Âu như Volkswagen của Đức cũng như chi nhánh tại Nam Phi của hãng xe Ford Mỹ cũng nắm thị phần lớn. Sự xuất hiện mạnh mẽ của các thương hiệu Trung Quốc này không chỉ đặt ra thách thức về cạnh tranh giá cả mà còn về chất lượng và công nghệ. 

Do đó, trong bối cảnh này, các thương hiệu từ Nhật Bản và châu Âu đang đối mặt không chỉ với sự cạnh tranh từ nhau mà còn phải đối phó với sức ép ngày càng tăng từ các hãng xe Trung Quốc, đặc biệt là trong việc tạo ra những dòng sản phẩm mới và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường ô tô Nam Phi.

Thu Châu
VinFast mở bán ô tô điện VF 5 tại Philippines
VinFast Auto chính thức công bố giá và mở đặt cọc mẫu SUV điện VF 5 tại Philippines, chỉ hơn một tháng sau khi ra mắt thương hiệu tại thị trường.

Lý do VF 8 Lux hút khách hàng Việt
Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.

Cuộc “rượt đuổi cân não” trên thị trường xe ô tô
Nửa đầu năm 2024, doanh thu bán hàng của các hãng đi xuống đáng kể, giá nhiều dòng xe hạ tới hàng trăm triệu đồng… cho thấy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng đã thay đổi. Luồng xe nhập khẩu về trong nước cũng đã có thêm nhiều nhân tố mới.

VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Ngày 15-7, VinFast Auto chính thức tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.

Xe điện VinFast khuấy động tại Fun Wheels Festival Hạ Long
Lái thử VinFast VF 7, trình diễn “đốt lốp” VF 7 trên đường đua gymkhana, trưng bày mẫu bán tải ý tưởng VF Wild và dàn SUV điện đầy đủ từ VF 5 tới VF 9 – là những hoạt động đáng chờ đợi của VinFast tại lễ hội xe Fun Wheels Festival (Hạ Long, Quảng Ninh).

Xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024 khép lại với mẫu xe đứng đầu toàn thị trường là Mitsubishi Xpander. Xếp vị trí tiếp theo là Ford Ranger và những cái tên quen thuộc Mazda CX-5 và Hyundai Accent...

THACO AUTO triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024
THACO AUTO vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra chiến lược, triển khai kế hoạch, tiếp tục kiện toàn công tác quản trị 6 tháng cuối năm.