Chuyên mục


Nam Phi chuộng xe sản xuất ở đâu?

26/12/2023 11:17 (GMT +7)

Phân tích của trang quảng cáo xe Cars.co.za của Nam Phi dựa trên số liệu của Naamsa cho thấy, Volkswagen Tiguan trước đó là mẫu SUV dẫn đầu tại Nam Phi, nhưng mẫu Haval H6 đã vượt về doanh số với 5.032 chiếc trong giai đoạn kể trên, còn Tiguan đứng ở vị trí thứ hai với 3.165 chiếc.

Trong thị trường ô tô Nam Phi, không chỉ có sự cạnh tranh giữa các thương hiệu xe hơi từ Nhật Bản và châu Âu mà còn đối mặt với sự bứt phá của các đối thủ từ Trung Quốc.

Dù khởi đầu khó khăn nhưng các thương hiệu Trung Quốc thực sự chứng tỏ được khả năng tại thị trường Nam Phi

Dù khởi đầu khó khăn nhưng các thương hiệu Trung Quốc thực sự chứng tỏ được khả năng tại thị trường Nam Phi

Các hãng xe Trung Quốc bắt đầu giành được lợi thế về dòng xe thể thao đa dụng (SUV) dành cho gia đình. Các công ty như Haval, chi nhánh của Great Wall Motors và hãng xe Chery của Trung Quốc đang vượt các thương hiệu của Nhật Bản, châu Âu và Mỹ về doanh số bán xe SUV.

Theo số liệu của Hội đồng kinh doanh ô tô Naamsa, Haval và Chery có một số mẫu xe SUV gia đình và xe crossover (xe đa dụng lai giữa sedan và SUV) bán chạy nhất trong 11 tháng kể từ đầu năm nay.

Phân tích của trang quảng cáo xe Cars.co.za của Nam Phi dựa trên số liệu của Naamsa cho thấy, Volkswagen Tiguan trước đó là mẫu SUV dẫn đầu tại Nam Phi, nhưng mẫu Haval H6 đã vượt về doanh số với 5.032 chiếc trong giai đoạn kể trên, còn Tiguan đứng ở vị trí thứ hai với 3.165 chiếc.

Trong khi đó, vị trí thứ ba thuộc về Chery Tiggo 8 Pro với doanh số đạt 2.195 chiếc. Tiếp đến là Hyundai Tucson của Hàn Quốc, với 1.767 chiếc, Mazda CX-5 với 1.283 chiếc. Mẫu xe RAV4 của Toyota, mẫu bán chạy nhất trên thế giới vào năm ngoái, là mẫu SUV đứng thứ 6 về độ ưa chuộng tại Nam Phi với 1.021 chiếc.

Được biết, các thương hiệu của Nhật Bản như Toyota, Suzuki và Nissan vẫn chiếm lĩnh thị trường Nam Phi về lượng xe đăng ký hay doanh số bán. Các thương hiệu của châu Âu như Volkswagen của Đức cũng như chi nhánh tại Nam Phi của hãng xe Ford Mỹ cũng nắm thị phần lớn. Sự xuất hiện mạnh mẽ của các thương hiệu Trung Quốc này không chỉ đặt ra thách thức về cạnh tranh giá cả mà còn về chất lượng và công nghệ. 

Do đó, trong bối cảnh này, các thương hiệu từ Nhật Bản và châu Âu đang đối mặt không chỉ với sự cạnh tranh từ nhau mà còn phải đối phó với sức ép ngày càng tăng từ các hãng xe Trung Quốc, đặc biệt là trong việc tạo ra những dòng sản phẩm mới và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường ô tô Nam Phi.

Thu Châu
Chi tiết thủ tục đổi giấy phép lái xe hạng C
Theo đó, việc cấp đổi giấy phép lái xe hạng C được thực hiện theo quy định chung về thủ tục đổi giấy phép lái xe do ngành GTVT cấp tại Điều 38 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT (sửa đổi bởi điểm a, b khoản 29 Điều 4 Thông tư 05/2024/TT-BGTVT)

Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa khai màn đầy ấn tượng chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng đặc biệt Hyundai Care Day 2024 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, thành phố Cần Thơ.

Tesla không giữ 'con át chủ bài'
Hệ thống Supercharger của Tesla là mạng lưới sạc xe điện lớn nhất nước Mỹ và là con át chủ bài của Tesla so với các đối thủ khác. Việc CEO Elon Musk sa thải hầu hết nhân viên phụ trách Supercharger là đòn giáng mạnh vào nỗ lực xây dựng mạng lưới trạm sạc ở quốc gia này.

BMW cháy trơ khung
Chiều 2/5, Chỉ huy Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vào khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, cảnh sát nhận được tin báo từ công an phường về việc có chiếc ô tô BMW đang bốc cháy tại đường Ngô Thì Sỹ.

Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II
Nhân dịp kỷ niệm ngày 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, VinFast triển khai ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi Tưng bừng - Đón mừng Đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/04 đến 30/06/2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.