Chuyên mục


Mưa lớn, hàng nghìn hộ dân tại huyện miền núi Nghệ An ngập sâu trong nước

28/09/2023 08:45 (GMT +7)

Mưa lớn trong hai ngày qua đã khiến hàng nghìn hộ dân tại các huyện miền núi tại Nghệ An bị ngập lụt, giao thông bị chia cắt, thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu…chính quyền địa phương và người dân đang căng mình ứng phó với mưa lũ.

Người dân các huyện miền núi Nghệ An đang căng mình ứng phó với mưa lũ

Người dân các huyện miền núi Nghệ An đang căng mình ứng phó với mưa lũ

Theo báo cáo của UBND huyện Quỳ Châu, do ảnh hưởng của mưa lớn từ ngày 26 đến 27/9 đã khiến hàng ngàn hộ dân bị ngập lụt, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Cụ thể, sau 2 ngày mưa lớn, toàn huyện Quỳ Châu có 1.038 hộ bị ngập lụt. Trong đó, địa bàn thị trấn Tân Lạc có 195 hộ; xã Châu Tiến có 4 bản bị ngập với 566 hộ; xã Châu Thắng 50 hộ; xã Châu Hạnh có 146 hộ, 1 nhà cộng đồng; xã Châu Bình 50 hộ bị ngập... Riêng xã Châu Hội có 3 khu dân cư bị ngập toàn bộ.

Ngoài ra, trụ sở Hạt Kiểm lâm, Huyện đội, trường Mầm non, Tiểu học, trụ sở UBND xã Châu Thắng bị ngập khoảng 1m; trụ sở UBND xã Châu Tiến ngập sâu khoảng 1,5m; trường mầm non Tà Sỏi, xã Châu Hạnh nước ngập khoảng 2,5m.

Mưa lũ gây ngập sâu ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Quỳ Châu (Ảnh: HĐ)

Mưa lũ gây ngập sâu ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Quỳ Châu (Ảnh: HĐ)

Trong khi đó, tại Trường THPT Quỳ Châu (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An), khu vực phòng trọ, nơi hơn 40 học sinh của nhà trường đang thuê ở, bị ngập sâu trong nước lũ. Các em học sinh đã phải trèo lên nóc nhà cầu cứu lực lượng chức năng.

Tuyến QL48A qua địa bàn huyện Quỳ Châu cũng bị ngập nhiều điểm. Đặc biệt, tất cả các cầu tràn trên địa bàn huyện này đều bị ngập; 442ha lúa, hoa màu của người dân chìm trong nước, hư hỏng.

383755026_638647848386188_6390122930287819282_n

Ông Nguyễn Thanh Hoài, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết, hiện lãnh đạo huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn Tân Lạc huy động các lực lượng, phương tiện 4 tại chỗ, hỗ trợ các hộ gia đình bị ngập lụt, di dời người và tài sản đến nơi an toàn; tiến hành kiểm tra, rà soát, thống kê thiệt hại cụ thể. 

Nước ngập tận nóc nhà tại huyện Quỳ Châu

Nước ngập tận nóc nhà tại huyện Quỳ Châu

Tại huyện biên giới Quế Phong, từ chiều tối 26 đến 27/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện này có mưa lớn làm thiệt hại tài sản của người dân và một số công trình; nhiều tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng, gây chia cắt các thôn bản; đường dây 35kv bị hư hỏng làm mất điện trên diện rộng.

QL16, đoạn km265+750 bị sạt lở với chiều dài 30m gây ách tắc giao thông

QL16, đoạn km265+750 bị sạt lở với chiều dài 30m gây ách tắc giao thông

Qua thống kê ban đầu, huyện Quế Phong, có 185 nhà dân bị ảnh hưởng; hàng trăm con gia súc, gia cầm, 56,7ha ao cá bị thiệt hại; diện tích lúa bị ngập khoảng 662ha. Tại xã Mường Nọc và thị trấn Kim Sơn có 10 người dân bị nước lũ cô lập, tuy nhiên đến 15h chiều nay đã được đưa đến nơi an toàn.

QL16, đoạn km265+750 bị sạt lở với chiều dài 30m gây tắc đường; QL48D bị ngập; đường vào xã Nậm Giải sạt lở taluy dương 15 điểm xuống mặt đường, ngập 3 cầu tràn...

Hoàng Yến
CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…