Chuyên mục


Lấn làn vượt ẩu trên QL.6, hàng loạt phương tiện bị xử phạt

30/05/2024 17:05 (GMT +7)

Trạm CSGT Tân Lạc đã xử phạt hàng chục phương tiện lấn làn, vượt ẩu trên quốc lộ 6, đoạn qua tỉnh Hoà Bình.

Trung tá Bùi Minh Khánh - Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Tân Lạc

Trung tá Bùi Minh Khánh - Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Tân Lạc

Ngày 30/5, trao đổi với PV, Trung tá Bùi Minh Khánh, Phó trạm trưởng Trạm CSGT Tân Lạc, Phòng CSGT - Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, thời gian vừa qua, Trạm đã xử phạt hàng chục trường hợp lấn làn, vượt ẩu trên quốc lộ 6. Cụ thể, Trạm đã xử phạt 40 trường hợp vi phạm lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường, với tổng số tiền phạt lên đến hơn 100 triệu đồng.

Xe tải trắng vượt ẩu ở đoạn đường cấm vượt

Xe tải trắng vượt ẩu ở đoạn đường cấm vượt

"Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình, lãnh đạo Phòng CSGT, chúng tôi tập trung và cương quyết xử lý 5 nhóm hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông gồm: nồng độ cồn, ma tuý; quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng xe; tốc độ; vi phạm về tránh vượt, phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và sử dụng các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp (giấy tờ giả) liên quan đến người điều khiển và phương tiện", Trung tá Bùi Minh Khánh nói.

5K6A2822

Trung tá Khánh chia sẻ, quốc lộ 6 là cung đường hiểm trở với nhiều dốc cao và vực sâu. Trạm CSGT Tân Lạc luôn chú trọng bố trí lực lượng đảm bảo an toàn giao thông và tuyên truyền trên tuyến. Đội xác định việc lấn làn và vượt ẩu là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Vì vậy, lực lượng thường xuyên túc trực tại những khúc cua có biển cấm vượt và vạch liền để phát hiện, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm.

Ngoài xử phạt các hành vi không tuân thủ vạch kẻ đường, vượt ẩu và lấn làn, Trạm CSGT Tân Lạc còn xử lý những trường hợp chạy quá tốc độ và ảnh hưởng trật tự giao thông trên tuyến. Song song với công tác xử lý, các chiến sĩ của Trạm thường xuyên lập các tổ tuần tra, chốt cảnh báo sương mù, đường trơn... để hướng dẫn, nhắc nhở các phương tiện giữ khoảng cách an toàn khi lưu thông.

Đức Mạnh
Tai nạn giao thông liên hoàn, 3 người thương vong ở Bắc Ninh
Tài xế xe tải lấn làn gây va chạm khiến 2 xe chở công nhân đang lưu thông theo chiều ngược lại, gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các phương tiện ô tô trọng tải trên 10 tấn và xe khách 40 chỗ trở lên (trừ xe thực thi công vụ) sẽ bị cấm đi vào các tuyến giao thông hướng về trung tâm Hà Nội trong thời gian diễn ra lễ Quốc tang.

Thái Nguyên tăng xử lý vi phạm hoạt động vận tải
Thời gian qua, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thái Nguyên đẩy mạnh kiểm tra theo kế hoạch, đợt cao điểm. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những vi phạm về kết cấu hạ tầng, hành lang giao thông đường bộ, về kinh doanh vận tải, góp phần đảm bảo trật tự ATGT.

Bắc Giang ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải đi trên đê
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn gửi các Sở GTVT, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải cho phép đi trên đê.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian Quốc tang
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không trong thời gian tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhữnh hành vi sẽ bị cấm trong giao thông đường bộ
Từ 1/1/2025, Luật Đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực, trong đó quy định 6 hành vi mới bị nghiêm cấm trong giao thông đường bộ

CSGT ghi hình, xử lý nghiêm các vi phạm trên cao tốc
Cục CSGT sẽ tiếp tục bố trí cán bộ ghi hình phương tiện vi phạm trên các tuyến cao tốc, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.