Chuyên mục


Khởi công xây dựng Đài kiểm soát không lưu tại sân bay Long Thành

01/10/2022 11:00 (GMT +7)

Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) làm chủ đầu tư được chính thức khởi công ngày 29/9 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là gần 3.500 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗn hợp, bao gồm vốn của VATM và vốn vay thương mại trong nước. 

Đài Kiểm soát không lưu của sân bay Long Thành được xây dựng với công nghệ hiện đại nhất hiện nay để kiểm soát hoạt động tại khu vực di chuyển của tàu bay và hoạt động bay trong vùng trời cảng hàng không - Ảnh: VATM

Đài Kiểm soát không lưu của sân bay Long Thành được xây dựng với công nghệ hiện đại nhất hiện nay để kiểm soát hoạt động tại khu vực di chuyển của tàu bay và hoạt động bay trong vùng trời cảng hàng không - Ảnh: VATM

Dự án thực hiện đầu tư công trình xây dựng và thiết bị công nghệ gồm: (1) Đài Kiểm soát không lưu và các hạng mục phụ trợ (ATCT); (2) Trạm radar sơ cấp/thứ cấp và trạm phát sóng vô tuyến VHF không địa (PSR/SSR/Tx); (3) Trạm thu sóng vô tuyến VHF không địa và Hệ thống giám sát tự động phụ thuộc (Rx/ADS-B); (4) Trạm radar khí tượng; (5) Đài dẫn đường đa hướng và đo cự li (DVOR/DME); (6) Hệ thống giám sát đa điểm (MLAT); (7) Hệ thống quan trắc thời tiết tự động (AWOS); (8) Hệ thống cảnh báo gió đứt; (9) Hệ thống kết nối thông tin, dữ liệu giữa các công trình bảo đảm hoạt động bay; (10) Hệ thống cấp điện trung thế cho các công trình bảo đảm hoạt động bay.

Đài kiểm soát không lưu được thiết kế công nghệ tự động hiện đại nhất hiện nay

Các công trình phục vụ quản lý bay có tổng diện tích khoảng 70.000 m2. Trong đó, công trình chính là Đài Kiểm soát không lưu và các hạng mục công trình phụ trợ có diện tích là 24.000 m2 được xây dựng để kiểm soát hoạt động tại khu vực di chuyển của tàu bay và hoạt động bay trong vùng trời cảng hàng không.

Công trình được thiết kế theo ý tưởng hình búp sen có màu sắc và kết cấu kiến trúc hài hòa với nhà ga hành khách và các công trình xung quanh. 

Tháp điều hành có chiều cao 123 m được trang bị radar trên đỉnh tháp, diện tích xây dựng khoảng 80 m2, đường kính thân tháp khoảng 10 m, cabin kiểm soát tại sân có diện tích khoảng 150 m2 và 2 cabin kiểm soát sân đỗ với diện tích mỗi cabin khoảng 70 m2. 

Các hệ thống thiết bị được thiết kế theo công nghệ tự động hóa hiện đại nhất hiện nay và có định hướng mở để đầu tư công nghệ trong tương lai. Đại diện VATM cũng cho biết: "Dự án thành phần 2 Các công trình phục vụ Quản lý bay là công trình hạ tầng có quy mô lớn, công nghệ phức tạp nhất từ trước tới nay mà VATM từng thực hiện". Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác chính thức trong năm 2025.  

Theo Báo Điện tử Chính phủ
Chạy thử tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội
Nội dung vận hành thử gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống trong thời gian tối thiểu là 5 ngày và có thể kéo dài tới 6 tuần.

Dư địa tăng tín dụng vẫn còn
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài về tăng trưởng tín dụng năm 2022.

Chọn phương án mở rộng cao tốc 14.787 tỷ đồng
Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của VEC và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét giao VEC nghiên cứu, thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư mở rộng dự án.

Xây dựng Cảng hàng không Long Thành đúng tiến độ là trách nhiệm và danh dự
"Trong điều kiện ngân sách rất khó khăn nhưng Quốc hội, Chính phủ vẫn ưu tiên dành nguồn vốn rất lớn để triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Việc thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng là trách nhiệm, danh dự của tất cả các cơ quan, đơn vị liên quan".

Chìa khoá 'giao thông' mở cánh cửa phát triển Đông Nam Bộ
Trong đó, sẽ tập trung hoàn thiện mạng lưới giao thông vận tải theo quy hoạch như đầu tư đường bộ cao tốc, đường vành đai; phát triển, nâng cấp các cảng hàng không; đầu tư kết cấu hạ tầng đường thuỷ nội địa,...

Lãi suất tiền gửi tại KienlongBank lên 9,6%/năm
Cụ thể, tham gia gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) trong giai đoạn này, ngoài việc linh hoạt các kỳ hạn gửi tiền, khách hàng còn được hưởng mức lãi suất ưu đãi lên đến 9,6%/năm cho kỳ hạn 13 và 15 tháng.

'Đánh thức' Tây Nguyên
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) dự kiến tổng nhu cầu vốn đầu tư cho các tuyến đường bộ cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên là khoảng 156.000 tỷ đồng, sẽ góp phần từng bước tạo lập cơ cấu vận tải hợp lý, hiệu quả, tạo tiền đề phát huy tất cả tiềm năng và lợi thế vốn có của vùng.