Chuyên mục


Khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công số 2

17/11/2022 11:18 (GMT +7)

Nhà máy số 2 sẽ kết hợp với nhà máy số 1 đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Tập đoàn ôtô Hyundai chính thức khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) tại Khu Công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình vào ngày 15/11.

Được biết, nhà máy xây dựng trên tổng diện tích hơn 50 ha, diện tích nhà xưởng 87.000 m2, chiều dài đường thử 1,5 km (1.503 m), có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm. kết hợp với nhà máy số 1 sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.

Lễ khánh thành Nhà máy Hyundai Thành Công số 2

Lễ khánh thành Nhà máy Hyundai Thành Công số 2

Theo Chủ tịch TC Group - ông Nguyễn Anh Tuấn, đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển chung của hai tập đoàn. Đồng thời, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của đất nước. 

Đây cũng là một trong những sự kiện đóng góp thiết thực, sinh động để chào mừng 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình và 15 năm Tập đoàn Thành Công đầu tư tại địa phương.

Về kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới, ông Jung Chun Haeng, Phó Giám đốc điều hành Hyundai Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, Hyundai đang tập trung cho kế hoạch phát triển xe điện. Một trong những mắt xích chiến lược của kế hoạch xe điện là dòng xe Santa Fe hybrid và Ioniq 5.

Siêu phẩm xe điện Hyundai Ioniq 5 ra mắt hồi tháng 4/2022

Siêu phẩm xe điện Hyundai Ioniq 5 ra mắt hồi tháng 4/2022

Hyundai sẽ tiến hành sản xuất xe Ioniq 5 được tích hợp công nghệ sản xuất xe điện của Hyundai Motor. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ giúp cho Hyundai Thành công trở thành nhà sản xuất xe điện dẫn đầu thị trường xe hơi thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

Ra mắt từ tháng 4/2022, mẫu xe điện Ioniq 5 nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này mới được ra mắt nhằm mục đích thăm dò thị trường chứ chưa đi vào sản xuất.

Ioniq 5 ra mắt người dùng thế giới hồi tháng 3/2021. Được biết, mẫu xe điện này hiện lắp ráp tại hai nhà máy ở Hàn Quốc và Indonesia. SUV Hàn Quốc có kích thước dài -rộng - cao lần lượt 4.635 x 1.890 x 1.605 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 3.000 mm, nhỉnh hơn nhiều SUV cỡ D trên thị trường. 

Xe có hai tùy chọn cấu hình động cơgồm một mô-tơ điện 215 mã lực hoặc 2 mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, 302 mã lực. Xe trang bộ pin 58 kWh, cho tầm hoạt động khoảng 480 km mỗi lần sạc đầy.

Nếu được phân phối tại thị trường Việt Nam, Ioniq 5 sẽ cạnh tranh với đối thủ Kia EV6 của KIA do THACO phân phối đã có kế hoạch bán ra từ quý III/2022, sau khi trưng bày hồi cuối năm 2021. 

Kim Khánh
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).