Chuyên mục


HOSE cắt margin hàng loạt mã chứng khoán

05/10/2022 11:56 (GMT +7)

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) mới công bố danh sách 62 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý IV/2022.

Đây chủ yếu là những cổ phiếu quen thuộc nằm trong diện bị cảnh báo hoặc kiểm soát như CIG, DLG, DXV, HNG, HOT, HU1, HU3, ITA, MCG, OGC, PMG, PTL, RDP, SCD, SII, SJD, TCR, TNI, TTF, VFG, VOS,...

Một số cổ phiếu 'nóng' trong giai đoạn trước cũng thuộc diện bị cắt margin trong quý III như TGG của nhóm Louis; mã JVC, NVT của nhóm 'DNP-Tasco'...

Một số cổ phiếu "nóng" trong giai đoạn trước cũng thuộc diện bị cắt margin trong quý III như TGG của nhóm Louis; mã JVC, NVT của nhóm "DNP-Tasco"...

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu hệ sinh thái FLC như FLC, GAB, HAI cũng xuất hiện trong danh sách. Mã chứng khoán ROS không còn có tên trong danh sách do đã bị huỷ niêm yết bắt buộc từ 5/9. Về nguyên nhân bị cắt margin trong quý IV, cổ phiếu GAB thì trong danh sách hạn chế giao dịch kể từ 5/10 còn FLC và HAI đang thuộc diện đình chỉ giao dịch, chưa rõ thời gian trở lại sàn.

Một số cổ phiếu "nóng" trong giai đoạn trước cũng thuộc diện bị cắt margin trong quý III như TGG của nhóm Louis; mã JVC, NVT của nhóm "DNP-Tasco"...

Tiếp tục bị cắt margin quý IV, Cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines, HAG của Hoàng Anh Gia Lai đang trong diện kiểm soát của HoSE. Mã chứng khoán ngành bất động sản khu công nghiệp LHG - Long Hậu cũng bị HoSE cắt margin trong quý IV do bị đưa vào diện cảnh báo do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022,

Mặt khác, danh sách 62 cổ phiếu không được giao dịch ký quỹ quý IV còn một số mã có thời gian niêm yết dưới 6 tháng nên chưa thể tham gia giao dịch margin như FIR, hay chứng chỉ quỹ FUEVTVGF4 của Quỹ đầu tư tăng trưởng Thiên Việt 4, FUEDCMID của Quỹ ETF DCVFMVNMIDCAP.

Một vài nguyên nhân dẫn đến việc cắt margin còn là việc doanh nghiệp có lợi nhuận của cổ đông công ty mẹ/LNST trên BCTC hợp nhất soát xét 6 tháng năm 2022 là số âm như AGM, ASP, BCE, HAS, KHP, MHC, POM, PSH, PTC, SBV, SJF... hoặc Công ty nhận được kết luận của cơ quan thuế về việc vi phạm thuế như SCS, TDW.

Hồng Thơ
Canada coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong khu vực
Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới
Vinhomes Royal Island vừa tạo ra cơn địa chấn mới trên thị trường bất động sản bằng màn ra mắt ấn tượng, hé lộ những tiện ích thượng lưu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sức hút đặc biệt của Thành phố đảo Hoàng Gia còn đến từ địa thế độc tôn cùng khả năng kết nối vượt trội.

Đi tìm “tọa độ” sôi động nhất của bất động sản Đà Nẵng 2024
Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho BĐS Đà Nẵng trong năm 2024.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến.

Phát huy vai trò nòng cốt, mở đường của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 127/TB-VPCP ngày 23/3/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị gặp mặt đầu xuân với các doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu trên toàn quốc.

Đề xuất bố trí 10.650 tỷ đồng xử lý 8 dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề xuất Chính phủ bố trí 10.650 tỷ đồng hỗ trợ 8 dự án BOT gặp khó khăn. Tám dự án được chia 3 nhóm.

Giá vàng sáng 22/3 đồng loạt giảm
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường thế giới, giá vàng trong nước sáng ngày 22/3 đồng loạt giảm, SJC ngóng chờ chính sách mới.