Chuyên mục


Các app giao dịch chứng khoán rủi ro thế nào?

07/10/2022 05:38 (GMT +7)

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa đưa ra khuyến cáo nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được UBCKNN cấp phép.

Được biết, trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch (Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF,…) sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của mình để huy động vốn của các nhà đầu tư dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng với các app giao dịch Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina...

UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng với các app giao dịch Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina...

UBCKNN lưu ý nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Theo đó, UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Theo tìm hiểu, Passion Investment là tổ chức chuyên đầu tư cổ phiếu trên TTCK Việt Nam được thành lập từ năm 2015. Theo quảng cáo, Passion Investment cung cấp sản phẩm hợp tác kinh doanh với mức vốn tối thiểu từ 300 triệu đồng lên tới trên 50 tỷ đồng. Trong thời gian hợp tác, Passion Investment sẽ gửi báo cáo định kỳ hàng tuần đến các nhà đầu tư.

Tikop có tầm nhìn trở thành 1 nền tảng công nghệ tài chính hàng đầu tại Việt Nam. Tikop cung cấp các gói tích luỹ với lợi nhuận mục tiêu từ 5.5-8.6%/năm. Website Tikop giới thiệu, sau khi nạp tiền và lựa chọn gói đầu tư, tiền sẽ tự động chuyển tới các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu Việt Nam theo tỷ lệ của cấu trúc đầu tư được chọn..

Còn Finhay, Infina hoạt động chính của đơn vị này là phát triển nền tảng quản lý tài chính cho nhà đầu tư cá nhân với những khoản đầu tư nhỏ chỉ từ 10.000 đồng - 50.000 đồng.

Kim Khánh
Đi tìm “tọa độ” sôi động nhất của bất động sản Đà Nẵng 2024
Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho BĐS Đà Nẵng trong năm 2024.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến.

Phát huy vai trò nòng cốt, mở đường của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 127/TB-VPCP ngày 23/3/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị gặp mặt đầu xuân với các doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu trên toàn quốc.

Đề xuất bố trí 10.650 tỷ đồng xử lý 8 dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề xuất Chính phủ bố trí 10.650 tỷ đồng hỗ trợ 8 dự án BOT gặp khó khăn. Tám dự án được chia 3 nhóm.

Giá vàng sáng 22/3 đồng loạt giảm
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường thế giới, giá vàng trong nước sáng ngày 22/3 đồng loạt giảm, SJC ngóng chờ chính sách mới.

Hải Phòng: Khởi công Dự án nhà ở xã hội PG Aura An Đồng
Ông Đào Toàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG, đơn vị chủ đầu tư cho biết, với chung cư PG Aura, Công ty hy vọng đóng góp vào sự phát triển quỹ nhà ở xã hội thành phố, nhất là khu vực huyện An Dương sắp phát triển, đô thị hóa lên quận.

VPBank Technology Hackathon 2024 - sân chơi sáng tạo dành cho các tài năng công nghệ
Chương trình hướng tới các tài năng công nghệ, đặc biệt là những tài năng trẻ tốt nghiệp các trường đại học nhóm ngành Công nghệ Thông tin và Khoa học Dữ liệu có thành tích học tập xuất sắc.