Chuyên mục


Honda triệu hồi 14.000 ô tô tại Việt Nam

10/05/2024 11:13 (GMT +7)

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo từ ngày 8/5 bắt đầu triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu của kiểu loại xe Honda Jazz, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda City, Honda Odyssey do HVN nhập khẩu và lắp ráp.

Đợt triệu hồi lần này được thực hiện nhằm khắc phục hiện tượng cánh bơm nhiên liệu bị biến dạng trong quá trình vận hành khiến cho bơm nhiên liệu không hoạt động dẫn đến động cơ ngừng hoạt động khi đang lái xe.

Honda City là dòng xe chiếm đa số trong đợt triệu hồi lần này

Honda City là dòng xe chiếm đa số trong đợt triệu hồi lần này

Theo đó, có 14.162 xe sản xuất, nhập khẩu thuộc đối tượng triệu hồi. Trong đó, có 1.290 xe Honda Jazz (sản xuất từ ngày 14/12/2017 đến 5/6/2018), 1.560 xe Honda Civic (sản xuất từ ngày 7/12/2017 đến 29/6/2018), 4.470 xe Honda CR-V (sản xuất từ ngày 1/12/2017 đến 28/6/2018), 240 xe Honda Accord (sản xuất từ ngày 4/1/2018 đến 4/6/2018) và 6.602 xe Honda City (sản xuất từ ngày 15/9/2017 đến 8/1/2019).

Ngoài ra, còn có 68 xe thuộc các dòng CR-V, City, Civic, Odyssey tuy không thuộc thời điểm sản xuất nêu trên nhưng được xác định đã có lịch sử thay thế phụ tùng bơm nhiên liệu cần được triệu hồi.

Honda Việt Nam cho biết mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam cho biết mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam cho biết mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng công ty khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn, nhanh chóng mang xe tới các nhà phân phối ôtô Honda để được kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu nếu cần thiết. Việc thay thế sẽ được thực hiện khi các phụ tùng đã sẵn sàng.

Tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi nhà phân phối ô tô Honda qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của HVN. Chi phí cho việc kiểm tra, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do HVN chi trả.

Đối với các xe nhập khẩu qua các cơ sở nhập khẩu không chính hãng, trong trường hợp khách hàng mang xe đến các nhà phân phối ô tô Honda, HVN vẫn sẽ giúp đỡ kiểm tra các thông tin liên quan.

Thu Châu
Giấy phép lái xe cấp trước 1/1/2025 cần đổi lại thế nào?
Giấy phép lái xe hạng B1 số tự động được đổi, cấp lại sang giấy phép lái xe hạng B với điều kiện hạn chế là chỉ được điều khiển xe ô tô số tự động.

Cách thoát nạn khi ôtô chìm dưới nước
Vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Sự cố này là hồi chuông cảnh báo cho các tài xế về những nguy hiểm bất ngờ khi qua cầu. Dưới đây là những bước quan trọng giúp mọi người thoát nạn an toàn khi không may xe bị rơi xuống nước.

Hướng dẫn chủ ô tô cách để nhận bảo hiểm khi bị cây đè do bão
Trường hợp cây đổ đè ô tô là những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên nên nếu mua bảo hiểm vật chất xe ô tô, chủ xe sẽ được bảo hiểm bồi thường đúng với số tiền mà chủ xe đã chi trả để sửa chữa.

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh
Từ đầu năm đến tháng 8, cả nước đã nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng ô tô nhập khẩu tăng 16,2%.

Thu hơn 3.000 tỷ đồng từ đấu giá biển số ô tô
Theo đại diện Cục CSGT, tính đến ngày 4/9, tổng số biển được đấu giá thành công là hơn 35.500 biển số, tổng số tiền người trúng đấu giá đã nộp là 3.026 tỷ đồng.

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

'Bước hụt chân' của TMT Motors
CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong quý II/2024, sau hơn một năm tham gia lĩnh vực xe điện với dòng Wuling Mini EV của Trung Quốc. Để cải thiện tình hình, ông Bùi Quốc Công, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc TMT Motors, cho biết công ty đang tìm hướng đi mới.