Chuyên mục


Hơn 6.200 tỷ đồng làm cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh

17/01/2024 12:06 (GMT +7)

Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh được đầu tư kết nối thông suốt toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Cà Mau, cao tốc Chơn Thành - Rạch Giá (Rạch Sỏi - Kiên Giang), góp phần giảm tải cho quốc lộ 1.

Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.

Dự án có tổng chiều dài gần 27 km. Điểm đầu kết nối với tuyến N2 tại lý trình Km 96+875 (lý trình N2) gần mố A2 cầu Kênh Giữa 1 của tuyến N2, thuộc thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối tại nút giao An Bình (điểm đầu Dự án cầu Cao Lãnh), thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh được đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng

Dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh được đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng

Giai đoạn 1, Dự án có bề rộng nền đường 17 m, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, song sẽ giải phóng mặt bằng để phục vụ mở rộng 6 làn cho sau này.

Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc sẽ được đầu tư đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của đường cao tốc cấp 100, vận tốc thiết kế 100 km/h. Dự án sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh.

Được biết, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 6.200 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc 4.462 tỷ đồng (tương đương hơn 188 triệu USD); vốn đối ứng của Việt Nam 1.747 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong 5 năm, khi hiệp định vay có hiệu lực.

Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh được đầu tư kết nối thông suốt toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Cà Mau, cao tốc Chơn Thành - Rạch Giá (Rạch Sỏi - Kiên Giang), góp phần giảm tải cho quốc lộ 1, kết nối giao thông với các trục dọc - ngang, nâng cao hiệu quả đầu tư của các dự án đã và đang triển khai.

Từ đó, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ kết nối giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội bền vững, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và các tỉnh Long An, Đồng Tháp nói riêng.

Kim Khánh
Một vụ bán chui 'kiểu ông Trịnh Văn Quyết' bị phạt 2,9 tỷ đồng
Đây có thể nói là thương vụ bị phạt với số tiền lớn nhất, cao hơn mức phạt dành cho nhóm thao túng chứng khoán FLC liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết. Điều đáng quan tâm là MSB được bán chui bởi tổ chức có liên quan đến thành viên HĐQT độc lập của chính ngân hàng này.

Quảng Ninh đón 2 dự án FDI lớn
Từ đầu năm 2024 đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 8 dự án đầu tư FDI với tổng vốn 478 triệu USD. Dự kiến trong quý I/2024, tổng vốn FDI thu hút vào các khu công nghiệp sẽ đạt khoảng 1 tỷ USD.

SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến với những người có hoàn cảnh khó khăn
Gần 1 tấn nhu yếu phẩm cùng 1.600 phần quà trị giá hơn 666 triệu đồng đã được Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) trao cho các em nhỏ, cụ già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 5 bệnh viện, 8 trường học và 15 trung tâm bảo trợ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Cụm công nghiệp phía Bắc hút vốn FDI
Vốn FDI vào Việt Nam trong tháng 1 tăng tới hơn 40% là một khởi đầu tốt đẹp được kỳ vọng sẽ mang lại một năm rực rỡ trong thu hút FDI.

Vietjet đón tàu bay thứ 105
Ngay trong những ngày đầu xuân mới tràn đầy khí thế, Vietjet đón tàu bay thứ 105 gia nhập đội tàu bay hiện đại, tiếp tục kế hoạch phát triển đội tàu, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

8 động lực tăng trưởng kinh tế năm 2024
Kinh tế Việt Nam năm 2023 với những nỗ lực “vượt cơn gió ngược” đạt nhiều thành tựu nổi bật. Để phát triển bền vững, cần nhận diện những “điểm sáng”, kịp thời dự báo các nhân tố, các động lực mới tác động đến nền kinh tế nhằm đưa ra các giải pháp cho năm 2024 và các năm tiếp theo.

'Tiền đi tìm kênh đầu tư'
Về tình hình trong nước, vĩ mô đầu năm 2024 vẫn đang tiếp diễn các xu hướng lớn là lãi suất giảm và tỷ giá ổn định. Mặt bằng lãi suất huy động và cả cho vay bắt đầu xuống mức thấp hơn cả giai đoạn đáy Covid 2021.