Chuyên mục


Hệ thống giải trí ô tô được đánh giá cao

03/11/2022 10:22 (GMT +7)

Theo Carbuzz, các nhà sản xuất ô tô đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày xe hơi có một bộ giải trí chạy đĩa CD. Hệ thống thông tin giải trí hiện đại giờ đây sở hữu rất nhiều các tính năng, cách triển khai tùy thuộc vào các nhà sản xuất ô tô.

General Motors Google Built-in: Hệ thống mới của GM với Google tích hợp cung cấp cho người dùng Trợ lý giọng nói của Google và bản đồ Google. Nó sẽ sớm được cập nhật để bao gồm cả Amazon Alexa. Hệ thống này cũng trang bị Cửa hàng Google Play để có thể tải ứng dụng và hành khách ngồi ghế sau có màn hình cũng có quyền truy cập vào các ứng dụng đã tải xuống.

he-thong-thong-tin-giai-tri-1

Nếu tài xế không muốn sử dụng tất cả những thứ đó, Apple CarPlay / Android Auto không dây là những tính năng sẵn có. Đây không phải là một hệ thống xuất sắc, nhưng GM đã trang bị đầy đủ những yếu tố cơ bản. Quan trọng nhất, nó rất dễ sử dụng và không gây mất tập trung. Đối với các xe được trang bị Super Cruise, Google Maps cũng có thể xác định các con đường tương thích với hệ thống lái.

BMW iDrive 8: Khi BMW tung ra iDrive vào năm 2001, nó chưa quá hoàn thiện. Tuy nhiên, núm xoay đặt trên bảng điều khiển trung tâm để điều khiển hệ thống là một khái niệm rất ấn tượng. BMW đã từng bước cải tiến hệ thống trong hơn 20 năm để đi đến thế hệ thứ 8 với sự cải thiện vượt bậc.

Về mặt kỹ thuật, iDrive 8 phức tạp hơn iDrive 7, nhưng nó cũng trực quan hơn để sử dụng. Nó nhanh hơn và mượt mà hơn khi phản hồi. Công nghệ điều khiển bằng giọng nói của BMW cũng đã phát triển đến mức người lái có thể cho hệ thống biết phần nào trên cơ thể mình quá nóng hoặc quá lạnh, và hệ thống sẽ chỉnh lại điều hòa. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói cũng có thể phản hồi không lời bằng cách sử dụng các quả cầu ánh sáng phát sáng ở các mức độ sáng khác nhau trên bảng điều khiển.

Volvo Android: Kể từ khi Apple CarPlay và Android Auto bước vào cuộc chơi, nhiều người đã tự hỏi tại sao các hãng xe không trực tiếp cài đặt các phần mềm gốc từ công ty mẹ của nó. Xét cho cùng, Apple đã xây dựng hệ điều hành trong nhiều thập kỷ, trong khi Google luôn dẫn đầu về các dịch vụ kết nối trong nhiều năm. Volvo đã thực hiện điều này vào năm 2021 và đưa Google Assistant vào chiếc Volvo C40 chạy hoàn toàn bằng điện ngay từ đầu.

Giờ đây, tài xế không cần kết nối điện thoại để sử dụng các tính năng từ điều hướng đến Spotify. Volvo đang giới thiệu các ứng dụng mới một cách nhất quán và trang bị thêm cho tất cả các xe Volvo có tích hợp sẵn Google. Giống như iDrive 8 của BMW, trợ lý giọng nói sẽ thay đổi điều khiển điều hòa. Thậm chí, nếu người lái sử dụng các dịch vụ gia đình của Google hoặc trợ lý trên điện thoại của mình, họ sẽ sớm có thể điều khiển trước ô tô của mình bằng lệnh thoại từ bên trong nhà.

Mercedes-Benz MBUX: Mercedes luôn đi đầu trong công nghệ và tiếp tục phát triển với hệ thống trải nghiệm người dùng Mercedes-Benz (MBUX). Điều khiến nó trở nên khác biệt so với những thiết bị khác là giao diện màn hình, sự đa dạng của các tính năng và giá thành của nó. Một trong những điểm mạnh nhất của hệ thống MBUX là khả năng học và ghi nhớ những thứ như điểm đến phổ biến và bài hát yêu thích.

Hệ thống diễn giải các chuyển động của bàn tay và cánh tay để kích hoạt các chức năng khác nhau trên một số mẫu xe nhất định, giống như hệ thống của BMW. Tuy nhiên, MBUX sử dụng bàn di chuột trên bảng điều khiển trung tâm, thứ có thể hiểu các cử chỉ của một và nhiều ngón tay. MBUX không nằm ở vị trí cao hơn trong danh sách này vì nó chưa quá dễ dàng để sử dụng cũng như có mức giá khá đắt.

Toyota Connected: Toyota và cả hãng con là Lexus, cũng đã nhận ra rằng việc sử dụng Google làm cốt lõi của xe hơi là một ý tưởng hay, mặc dù chưa đến mức phải thiết lập toàn bộ hệ thống. Hệ thống thông tin giải trí mới của Toyota là một phát minh đáng chú ý bao gồm điều khiển bằng giọng nói có khả năng học hỏi và có thể điều khiển các bộ phận của hệ thống xe, bao gồm cả cần gạt nước kính chắn gió.

Việc triển khai Google Maps của Toyota là điều được đánh giá cao bởi các chuyên gia. Điều hướng đám mây của Drive Connect thực sự lưu trữ toàn bộ tuyến đường khi người lái bắt đầu, vì vậy họ không thể đi lạc đường khi mất kết nối 4G hoặc 5G. Apple CarPlay không dây và Android Auto là tiêu chuẩn hiện có trên mọi hệ thống và với ứng dụng di động của Toyota, tài xế có thể khởi động xe bằng điện thoại của mình. Màn hình sắc nét và giao diện tối giản, dễ sử dụng cũng là những yếu tố được Toyota tập trung phát triển. 

Hải Hậu
Honda sẽ ra mắt 7 mẫu xe điện
Honda đặt mục tiêu “bơm” 10 nghìn tỷ yên (65 tỷ USD) vào nỗ lực phát triển xe điện và ra mắt 7 mẫu xe điện thuộc dòng sản phẩm chủ lực của mình vào năm 2030.

Mua ô tô không còn là giấc mơ xa vời
“Giấc mơ ô tô” từng xa vời với nhiều người Việt, nay hoàn toàn trong tầm tay với mẫu VinFast VF 3 có mức giá bằng nửa xe xăng cùng chính sách trả góp chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng.

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Hiếm khi nào, thị trường ô tô Việt lại sôi động như những ngày qua với từ khóa “VF 3”, đặc biệt khi VinFast chính thức nhận đặt cọc sớm mẫu minicar điện này, từ 13/5 - 15/5/2024.

Vinfast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến Ridevu
VinFast Auto chính thức công bố ra mắt ứng dụng giải trí trực tuyến RIDEVU trên các mẫu ô tô điện VF8 tại Mỹ. Là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ RIDEVU, VinFast tiếp tục khẳng định đem đến những sản phẩm ô tô điện hiện đại, thông minh và trải nghiệm sử dụng ưu việt.

Hyundai bán ra gần 4.300 xe trong tháng 4
Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 4/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 4 đạt 4.276 xe.

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn
Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt.

Loạt hãng xe không tha thiết với triển lãm
Nhiều hãng xe sang như Lexus, Audi, Mercedes và BMW cùng các thương hiệu ô tô nổi tiếng như Mazda, VinFast, Hyundai, Kia… sẽ không tham dự Triển lãm ôtô Việt Nam năm nay.