Chuyên mục


Hãng xe hơi đầu tiên tích hợp sẵn ChatGPT

10/01/2024 11:55 (GMT +7)

Theo InsideEVs, Volkswagen vừa công bố kế hoạch cài sẵn trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào các dòng xe của hãng bắt đầu từ quý 2 năm 2024.

Volkswagen triển khai đưa ChatGPT vào hệ thống thông tin giải trí trên ô tô với mục đích tối ưu hệ thống trợ lý bằng giọng nói IDA nhằm tăng hiệu quả giao tiếp giữa người lái và phương tiện.

gsgsggggwgwgw

Tính năng mới của Volkswagen sẽ được ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024

Cụ thể, bên cạnh việc điều khiển các chức năng cơ bản như điều hòa không khí, đặt điểm đến trên hệ thống định vị... chủ xe có thể sử dụng IDA kết hợp ChatGPT để ra các lệnh điều hướng phức tạp hơn. Câu từ để ra lệnh cũng sẽ được đơn giản hóa với ngôn ngữ tự nhiên thay vì các mẫu câu thô cứng bị giới hạn theo hướng dẫn sử dụng.

Thậm chí trong tương lai, chủ xe còn có thể trò chuyện với ChatGPT về nhiều chủ đề để cảm thấy bớt nhàm chán khi phải đi đường dài một mình. Qua đó, chất lượng trải nghiệm lái của người dùng cũng được cải thiện.

Hãng xe Đức cam kết hệ thống AI sẽ không có quyền truy cập vào dữ liệu xe. Đồng thời các nội dung câu lệnh, câu hỏi và câu trả lời sẽ bị xóa ngay lập tức để đảm bảo “an toàn thông tin cao nhất” cho khách hàng.

Tính năng mới này sẽ được ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 tổ chức ở Las Vegas từ ngày 9-12/1.

Hãng cũng cho biết tích hợp ChatGPT sẽ trở thành tiêu chuẩn trên thế hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Volkswagen, được trang bị trên các dòng xe điện như ID.3, ID.4, ID.5 và ID.7, cũng như trên xe xăng Tiguan, Passat và Golf. 

Hải Hậu
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).