Chuyên mục


Hà Nội xử lý vi phạm kinh doanh vận tải

04/04/2023 14:09 (GMT +7)

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các ban ngành liên quan xử lý nghiêm vi phạm đối với các vi phạm được phát hiện thông qua Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam.

Sở GTVT Hà Nội vừa bàn hành văn bản số 1517/SGTVT-QLVT về việc kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các vi phạm về thời gian làm việc của lái xe, truyền dữ liệu giám sát hành trình, không chấp hành quyết định thu hồi phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vi phạm tốc độ và những vi phạm trong hoạt động của bộ phận quản lý và theo dõi an toàn giao thông của đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn Thành phố.

Sở GTVT yêu cầu nghiệm túc thực hiện, chấp hành các quy định về kinh doanh trong đó tập trung công tác đôn đốc quản lý lái xe.

Sở GTVT yêu cầu nghiệm túc thực hiện, chấp hành các quy định về kinh doanh trong đó tập trung công tác đôn đốc quản lý lái xe.

Căn cứ Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; Nghị định số 47/2022/NĐ-CP ngày 19/7/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị đSịnh số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải đường bộ bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ; Văn bản số 1416/BGTVT-VT ngày 16/02/2023 của Bộ Giao thông vận tải triển khai Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 14/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Văn bản số 400/UBND-ĐT ngày ngày 20/02/2023 của UBND Thành phố về việc tăng cường bảo đảm an toàn giao thông, quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đường bộ trên địa bàn Thành phố.

Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô. Sở GTVT Hà Nội giao Thanh tra Sở GTVT thực hiện kiểm tra, xử phạt nghiêm đối với vi phạm (nếu có) của các đơn vị kinh doanh vận tải không thực hiện: về truyền dữ liệu, thời gian làm việc của lái xe theo quy định.

Chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý vận tải kiểm tra, xử phạt nghiêm đối với vi phạm (nếu có) của các đơn vị kinh doanh vận tải đối với hành vi có liên quan việc không chấp hành quyết định về thu hồi phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vi phạm tốc độ của Sở GTVT Hà Nội; Vi phạm của trong hoạt động của bộ phận (cán bộ) quản lý và theo dõi an toàn giao thông tại đơn vị đối với hành vi không hoạt động, hoạt động không đầy đủ (nếu có) theo quy định của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ Giao thông vận tải. Tổng hợp báo cáo định kỳ kết quả xử lý vi phạm (đối với từng hành vi vi phạm: truyền dữ liệu, thời gian làm việc, không chấp hành quyết định cơ quan quản lý nhà nước) và các phát sinh có liên quan gửi về Sở GTVT (qua Phòng Quản lý vận tải trước) ngày 25 hàng tháng.

Phòng Quản lý vận tải có nhiệm vụ tổng hợp vi phạm về tốc độ và các vi phạm khác từ dữ liệu (nếu có) trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam, kịp thời tham mưu quyết định về thu hồi biển hiệu phù hiệu và tham mưu đề xuất xử lý đối với các trường hợp khác được phát hiện theo quy định. Chủ trì tổng hợp các báo cáo kết quả xử lý vi phạm đối với các vi phạm được phát hiện thông qua Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở GTVT yêu cầu nghiệm túc thực hiện, chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành trong đó tập trung công tác đôn đốc quản lý lái xe, bộ phận an toàn giao thông thực hiện đúng các trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Với các đơn vị có vi phạm nghiêm túc phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và pháp luật và các quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Yêu cầu Trưởng phòng Quản lý vận tải, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện. 

Mỹ Diệu
21.000 “ma men” bị phát hiện trong kỳ Lễ
Trong 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 77.000 trường hợp trong đó có hơn 21.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét quá 31 người
Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 vừa phát hiện một xe khách nhồi nhét quá 31 người, tài xế phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Sơn La: Va chạm với xe đầu kéo, người đàn ông đi xe máy tử vong
Vụ tai nạn nghiêm trọng trên vừa xảy ra trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Thêm 61 vụ tai nạn giao thông
Ngày nghỉ Lễ thứ 4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, trong đó có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng.

Tạm giữ hơn 6.000 phương tiện trong ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4
Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 15.541 trường hợp, tạm giữ hơn 6.000 phương tiện.

Vi phạm nồng độ cồn, người đàn ông châm lửa đốt xe máy
Bị tổ công tác phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,048 mg/l, ông T. ký vào biên bản sau đó leo lên thùng xe ô tô của CSGT rồi châm lửa, đốt xe máy.

Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, ngay ngày đầu ra quân đã xử lý 331 trường hợp vi phạm.