Chuyên mục


Hà Nội tổ chức Tuần lễ hội hoa đào

15/01/2024 14:01 (GMT +7)

Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 nhằm tôn vinh các làng nghề truyền thống trồng đào, quất của quận Tây Hồ và thành phố Hà Nội, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan, giải trí của người dân Thủ đô và du khách.

Lễ hội diễn ra trên diện tích khoảng 7.000m2, có hơn 100 gian hàng và các khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá hoa đào, quất cảnh, hoa, cây cảnh, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 26/1 đến 1/2 tại Không gian văn hóa sáng tạo phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ).

Một hoạt động đặc sắc tại lễ hội là là Hội thi quất cảnh và đào cảnh trên địa bàn quận Tây Hồ

Một hoạt động đặc sắc tại lễ hội là là Hội thi quất cảnh và đào cảnh trên địa bàn quận Tây Hồ

Trong khuôn khổ của lễ hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ phối hợp với TikTok Việt Nam và các đơn vị tổ chức ngày hội livestream Tết Việt, tuyến phố check-in Tết Việt, trải nghiệm Tết Online và nhiều sự kiện truyền thông hấp dẫn bên lề khác...

Một hoạt động đặc sắc tại lễ hội là là Hội thi quất cảnh và đào cảnh trên địa bàn quận Tây Hồ. Sau hội thi, các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân, nhà vườn (trồng quất, đào) trên địa bàn quận Tây Hồ; nâng cao kiến thức cho cán bộ, nông dân, nhà vườn về khoa học, kỹ thuật và quản lý, phục vụ tích cực cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển vùng sản xuất chuyên canh đào, quất tập trung, chất lượng cao gắn với du lịch tại quận Tây Hồ.

Ban tổ chức hi vọng, đến với lễ hội, người dân được trải nghiệm không gian Tết Việt với hoạt động gói bánh chưng; giới thiệu nghệ thuật gọt, tỉa, chơi hoa ngày Tết; chợ quê; các trò chơi dân gian trong ngày Tết cổ truyền; ẩm thực vùng miền...

Trang Anh
Dàn người đẹp Miss Grand Vietnam tỏa sáng giữa 'Thành phố sắc đẹp' Novaworld Phan Thiet
Mùa hè tại NovaWorld Phan Thiet càng thêm rực rỡ khi nơi đây trở thành địa điểm tổ chức của nhiều cuộc thi sắc đẹp.

NovaWorld Phan Thiet - Điểm đến của những sự kiện lễ hội hấp dẫn bậc nhất khu vực
Gây “sốt xình xịch’” với chuỗi sự kiện Summer Fest cùng lợi thế di chuyển thuận tiện, chỉ trong nửa đầu mùa hè, đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn nửa triệu lượt khách đến lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Sạt lở vùi lấp xe khách, 5 người thiệt mạng
Một vụ sạt lở taluy dương vừa xảy ra trên quốc lộ 34, đoạn qua tỉnh Hà Giang khiến 1 xe khách bị vùi lấp, 5 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên tại Việt Nam
Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.

Dàn nam thần trình diễn bùng nổ trong Mister Vietnam Fashion Show No.2 tại NovaWorld Phan Thiet
Chiều cuối tuần, quảng trường Bikini Beach – Tọa độ check-in nổi tiếng tại NovaWorld Phan Thiet ngày càng nhộn nhịp không chỉ bởi thanh âm của từng lớp sóng biển vỗ rì rào, âm nhạc mà còn bởi lượng khán giả đổ dồn về đây đón xem dàn trai đẹp của Mister Vietnam Fashion Show No.2.

Những cây cầu kỳ thắng qua vịnh Cửa Lục
Vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có vị trí đắc địa, nhiều tiềm năng để hình thành, phát triển nên trung tâm kết nối, đô thị thông minh theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long. Theo đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai xây dựng, tạo nên diện mạo, điểm nhấn cho đô thị TP.

Tái hiện món ăn cung đình qua Chợ quê thời Mạc
Chợ quê thời Mạc lần thứ II năm 2024 (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) sẽ tái hiện một số món ăn cung đình thời bấy giờ, được Ban tổ chức phục dựng lại, nêm nếm, bổ sung thêm các gia giảm cho đặc sắc hơn.