Chuyên mục


Hà Nội sắp có thêm 3 cây cầu nghìn tỷ

19/06/2024 18:05 (GMT +7)

Để giảm tải mật độ giao thông, điểm đen ùn tắc, thời gian tới sẽ có thêm 3 cây cầu với tổng mức đầu tư hơn 46.000 tỉ đồng được xây dựng tại Hà Nội.

 Cầu Tứ Liên

Cầu Tứ Liên trở thành 'át chủ bài' kết nối khu vực Đông Anh thẳng tới hồ Tây

Cầu Tứ Liên trở thành "át chủ bài" kết nối khu vực Đông Anh thẳng tới hồ Tây

Dự án xây dựng cầu Tứ Liên và đường dẫn có tổng chiều dài khoảng 11,5km, kết nối từ nút giao Nghi Tàm đến nút giao Vành đai 3 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Cầu Tứ Liên dài 2,9km, trong đó cầu chính dài 1km, có quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 làn đi bộ.

Cầu được thiết kế dây văng kết hợp văng xoắn, tạo hình độc đáo ở hai trụ chính, hứa hẹn trở thành biểu tượng mới của Thủ đô. Dự án nằm giữa cầu Nhật Tân và Long Biên, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh, có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 20.000 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP). Đây sẽ là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2021-2025.

Theo phương án phê duyệt, cầu Tứ Liên được thiết kế dây văng, kết hợp văng xoắn, tạo ra các nhịp lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ, hai hệ trụ cầu chính được tạo hình, kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của Hà Nội. Dự án nằm giữa cầu Nhật Tân và Long Biên, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh, được UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP). Dự kiến, tổng mức đầu tư dự án khoảng 20.000 tỉ đồng. Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đây sẽ là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.

Cầu Trần Hưng Đạo

Cầu Trần Hưng Đạo sẽ trở thành biểu tượng mới của trung tâm Hà Nội, kết nối hai bờ sông Hồng

Cầu Trần Hưng Đạo sẽ trở thành biểu tượng mới của trung tâm Hà Nội, kết nối hai bờ sông Hồng

Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo nằm trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm (gồm phường Phan Chu Trinh và Chương Dương), quận Hai Bà Trưng (phường Bạch Đằng) và quận Long Biên (các phường Long Biên, Bồ Đề và Gia Thụy). Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.374 tỉ đồng.

Công trình được xây dựng với chiều dài toàn tuyến khoảng 5,6km, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe đạp, 2 làn đi bộ, tốc độ thiết kế 80km/h. Theo thiết kế, các cầu nhánh trong nút giao có bề rộng từ 7-9m. Các nút giao trên tuyến được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh gồm: Nút giao phía quận Hoàn Kiếm (giao với đường đê Hữu Hồng, Trần Hưng Đạo), nút giao với đường Cổ Linh, nút giao với đường Nguyễn Sơn và nút giao với đường Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên).

Sau khi hoàn thiện, cầu Trần Hưng Đạo được kỳ vọng sẽ kết nối hai bờ sông Hồng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, giảm thiểu ùn tắc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô. Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông; điểm cuối tại khu vực giao cắt với Quốc lộ 5A (đường Nguyễn Văn Linh).

Theo kế hoạch, cầu Trần Hưng Đạo có công tác chuẩn bị, lập thiết kế trong năm 2023-2024; thi công trong giai đoạn 2025-2027, cơ bản hoàn thành trong năm 2027.

Cầu Hồng Hà

Cầu Hồng Hà sẽ là một trong những mắt xích quan trọng thuộc tuyến đường Vành đai 4 Hà Nội

Cầu Hồng Hà sẽ là một trong những mắt xích quan trọng thuộc tuyến đường Vành đai 4 Hà Nội

Theo quy hoạch, trong giai đoạn 2023 - 2025, TP Hà Nội sẽ tập trung phát triển hạ tầng đô thị dọc hai bên bờ sông Hồng, trong đó sẽ khởi công xây dựng cầu Hồng Hà, thuộc Dự án xây dựng đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô. Cầu Hồng Hà có tổng mức đầu tư khoảng 9.800 tỉ đồng, với chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 6km. Dự kiến tháng 10.2024 sẽ khởi công và hoàn thành sau 3 năm.

Theo quy hoạch, phía Nam cầu Hồng Hà nằm tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Cầu giao cắt với đường Hồng Hà đoạn qua chùa Gia Lễ, nằm giữa trường THCS Liên Hồng và thôn Bồng Lai. Phía Bắc nằm tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh, vượt qua đường đê tả sông Hồng.

Sau khi hoàn thiện, cầu Hồng Hà được kỳ vọng sẽ là một phần quan trọng giúp kết nối giao thông đi lại từ huyện Đan Phượng tới huyện Mê Linh, giảm tải mật độ giao thông qua lại trên cầu Thăng Long. Đồng thời là một trong những mắt xích quan trọng thuộc tuyến đường Vành đai 4 Hà Nội.

Thảo Anh
Vietjet khai thác chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững
Hai chuyến bay liên tiếp sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững được Vietjet thực hiện từ Việt Nam đi Melbourne (Australia) và Seoul (Incheon, Hàn Quốc) với các máy bay hiện đại của hãng.

Cháy lớn ở kho xưởng gần Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Khoảng 21h30 ngày 16/10, tại kho xưởng trong ngõ 124 Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (gần Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) đã xảy cháy lớn, cột khói đen bốc cao hàng chục mét...

Tích cực khắc phục điểm sạt lở trên QL.43
Sau cơn bão số 3, nhiều điểm trên tuyến QL.43 bị sạt lở taluy âm, taluy dương gây ảnh hưởng đến giao thông. Xác định bảo đảm an toàn giao thông là một nhiệm vụ cấp thiết CTCPĐB 224 đã tập trung khắc phục hư hỏng, nhanh chóng ổn định tình hình giao thông, đảm bảo đi lại cho người dân được an toàn.

Sơ tán hàng trăm hộ dân để phá huỷ tảng đá khủng ở Quảng Bình
Do tác động của các đợt mưa, lũ và thay đổi về nhiệt độ, thời tiết, tại khu vực tổ dân phố Xuân Tiến (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) xuất hiện một tảng đá khoảng hơn 300 tấn nằm chênh vênh bên sườn núi, chờ rơi xuống bên dưới bất cứ lúc nào.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang tầm nhìn đến năm 2050
Trong đó, dự án đầu tư công tại tỉnh này sẽ tập trung triển khai thực hiện các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, ưu tiên đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực giao thông, dự án có tính kết nối vùng...

Nhiều tuyến quốc lộ ở Yên Bái sạt lở, ngập úng
Do ảnh hưởng của mưa lớn, quốc lộ 70 và quốc lộ 32 đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái đã xảy ra sạt lở, ngập úng trên nhiều đoạn tuyến khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Bắc Ninh tháo gỡ điểm nghẽn về ô nhiễm môi trường tại các làng nghề
Dự án “Đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt và chất thải rắn làng nghề xã Văn Môn” còn nhiều vướng mắc; chưa xây dựng được phương án vận chuyển và đơn giá xử lý chất thải rắn tồn đọng tại xã; tỉ lệ các cơ sở cô đúc nhôm di dời ra khỏi khu dân cư thấp 86/240 hộ.