Chuyên mục


Gỡ ngay MV của Sơn Tùng M-TP trên mọi nền tảng

29/04/2022 18:04 (GMT +7)

Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới gỡ ngay tức khắc MV There's No One At All của Sơn Tùng M-TP

Tối 28/4, Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt MV There's No One At All. Đây là sản phẩm âm nhạc bằng tiếng Anh đầu tiên của nam ca sĩ gốc Thái Bình, cũng là MV đánh dấu sự quay trở lại sau thời gian dài vắng bóng sau nhiều ồn ào.

anh-chup-man-hinh-2022-04-29-luc-144829-1651218740530530001272
 
"Ngay sau đó, các cơ quan liên quan sẽ làm việc với công ty phát hành MV này và ca sĩ Sơn Tùng. Bộ VHTT&DL sẽ xử lý nội dung về văn hóa phẩm của MV",

Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử

MV của nam ca sĩ gốc Thái Bình đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Khác với những lần trước, MV lần này của Sơn Tùng lại bị chỉ trích nặng nề, thậm chí còn bị tẩy chay khi đã có những cảnh quay nhạy cảm về việc tự sát. Nhận xét từ cộng đồng mạng, nhiều cảnh trong MV được dàn dựng không phù hợp, có ảnh hưởng tiêu cực trong cuộc sống, nhất là đối với giới trẻ hiện nay. 

Theo ông Lưu Đình Phúc, Bộ VHTT&DL và Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đã trao đổi và thẩm định nội dung của MV "There's No One At All" của Sơn Tùng M-TP. MV này gây tác động xấu tới giới trẻ, nhất trong bối cảnh một số bạn trẻ có vấn đề về tâm lý hiện nay.

Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới như Google (bao gồm Youtube) gỡ ngay tức khắc MV này. Theo quy định, việc gỡ này sẽ được thực hiện trong thời gian 1-2 ngày. Tuy nhiên, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử sẽ cố gắng tác động để các nền tảng gỡ xuống càng sớm càng tốt. Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cũng khuyến cáo, các bạn trẻ không nên tìm và xem MV này.

Ngày 29/4, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin cho biết đã có văn bản số 177/NTBD-QLBD&BGAGH gửi tới Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc xử lý tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình “There's No One At All” trên môi trường mạng.

Văn bản nêu rõ: Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được thông tin về việc tài khoản youtube Sơn Tùng M-TP Official (có lượt theo dõi lớn) đăng tải bản ghi âm, ghi hình “There's No One At All”.

Sau khi xem xét, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận thấy nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình “There's No One At All” mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực. Kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Bởi các lý do trên, Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Vì vậy, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng ngay lập tức, phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này.Thực hiện chức năng quản lý nhà nước, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị: Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐCP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình trên trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật.

Mỹ Diệu
Bắc Ninh đã khởi tố 28 bị can về tội tham nhũng
Trong quý I, cơ quan điều tra 2 cấp ở tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố mới 3 vụ với 28 bị can, kết thúc điều tra 7 vụ với 56 bị can liên quan tội tham nhũng.

HLV Park Hang Seo chính thức làm cố vấn cấp cao cho Bắc Ninh FC
Ngày 27/3, tại TP Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp với CLB Bóng đá Bắc Ninh tổ chức chương trình lễ xuất quân Bóng đá Bắc Ninh tham gia thi đấu giải hạng nhì Quốc gia 2024 và ra mắt Cố vấn cấp cao Park Hang Seo.

Làm rõ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”
Bộ Y tế giải thích trước thông tin bãi bỏ thủ tục hành chính "cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe", "khám sức khỏe định kì cho người lái xe ô tô”, khiến nhiều người hiểu rằng điều này đồng nghĩa với việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe nữa.

Cư dân Vinhomes Grand Park có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
Thông tin Vinhomes Grand Park chính thức triển khai Dịch vụ y tế tận nhà đang làm nức lòng các cư dân Đại đô thị. Nhiều ý kiến đánh giá hiếm chủ đầu tư nào liên tục “chơi lớn” thăng hạng đặc quyền cho cư dân như Vinhomes.

Quảng Bình: Khai trương tủ sách thanh niên ở bến xe
Sau khi thí điểm thành công mô hình tủ sách thanh niên tại bến xe TX.Ba Đồn (Quảng Bình), mô hình này tiếp tục được nhân rộng tại bến xe TP.Đồng Hới (Quảng Bình) để phục vụ nhu cầu đọc sách của hành khách.

Bắc Ninh công bố tình huống khẩn cấp sự cố sạt lở đê hữu sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai làm sạt lở bờ sông đoạn từ K49 +750: K49+ 800 đê hữu sông Cầu, phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Người dân Quế Võ (Bắc Ninh) 'khốn khổ' vì xe quá tải
Thời gian gần đây việc vận chuyển, chế biến than, cát, tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện tại bến bãi tập kết không phép ở thôn Phú Vân, xã Đức Long (Quế Võ, Bắc Ninh) khiến cuộc sống của người dân khốn khổ vì ô nhiễm môi trường.