Chuyên mục


Gần 100.000 xe điện Trung Quốc bị triệu hồi do có nguy cơ cháy nổ

01/10/2024 11:54 (GMT +7)

Hãng xe điện BYD đang triệu hồi 96.714 xe Dolphin và Yuan Plus tại Trung Quốc do hệ thống trợ lực lái điện bị lỗi dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Đây là một trong những đợt triệu hồi hiếm hoi của nhà sản xuất ô tô tới từ Trung Quốc. Theo thông tin từ Cục quản lý thị trường Trung Quốc, BYD sẽ thu hồi 96.714 xe BYD Dolphin và BYD Yuan Plus (tên gọi của BYD Atto 3 ở thị trường quê nhà), bắt đầu từ ngày 30/9.

BYD Dolphin

BYD Dolphin

Cụ thể, tổng cộng 87.762 xe điện Dolphin và Yuan Plus được BYD sản xuất nội địa từ ngày 4/2/2023 đến ngày 26/12/2023 sẽ bị triệu hồi. Ngoài ra, 8.952 xe BYD Yuan Plus xuất xưởng từ nhà máy ở Trung Quốc trong giai đoạn từ ngày 2/11/2022 đến ngày 19/6/2023 cũng nằm trong diện cần được triệu hồi.

Yuan Plus

Yuan Plus

Nguyên nhân của đợt triệu hồi được lý giải do lỗi trong quá trình sản xuất bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện (CEPS) trên các xe Dolphin và Yuan Plus nói trên. Khi nắp thiết bị đóng lại, nó có thể gây nhiễu tụ điện trên bảng mạch điều khiển, gây ra các vết nứt nhỏ trên tụ điện. Các vết nứt này sau đó có thể mở rộng trong quá trình xe vận hành, dẫn đến đoản mạch, quá nhiệt và tiềm ẩn khả năng gây cháy, mất an toàn.

BYD sẽ ủy quyền cho các đại lý chính hãng lắp thêm miếng đệm cách điện bộ điều khiển miễn phí cho những xe nằm trong diện thu hồi để loại bỏ nguy cơ tiềm ẩn về an toàn.

Trước đó, đợt triệu hồi gần nhất của BYD là vào ngày 30/4, khi công ty triệu hồi 16.666 xe điện Seagull tại Trung Quốc do sự cố phần mềm có thể khiến camera lùi không hiển thị.

Anh Thảo
Xanh SM ra mắt nền tảng xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện Vinfast
GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.

VinFast VF 5 Plus: ‘Vô đối trong tầm giá!’
Càng sử dụng VinFast VF 5 Plus, anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) càng nhận thấy tính tiết kiệm và nhiều ưu điểm nổi bật của chiếc xe. Anh cho biết, quyết định trở thành người tiên phong sở hữu mẫu xe này hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn.

Gần 100.000 xe điện Trung Quốc bị triệu hồi do có nguy cơ cháy nổ
Hãng xe điện BYD đang triệu hồi 96.714 xe Dolphin và Yuan Plus tại Trung Quốc do hệ thống trợ lực lái điện bị lỗi dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ dòng xe hybrid
Các dòng xe điện chạy pin, xe hybrid tự sạc và xe hybrid sạc ngoài sắp được giảm phí trước bạ nếu đề xuất của Bộ Công Thương gửi Chính phủ được thông qua để khuyến khích mua sắm những dòng xe này.

Chỉ 2% phụ huynh sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ trên ô tô
Mặc dù thiết bị an toàn trên ô tô có thể giảm tới 90% nguy cơ chấn thương và tử vong ở trẻ nhỏ khi xảy ra tai nạn giao thông, nhưng tại Việt Nam có tới 98% cha mẹ không sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ khi sử dụng loại phương tiện này.

VinFast VF 7 lăn bánh chỉ từ hơn 700 triệu đồng: Không có đối thủ trong phân khúc C-SUV
Ưu đãi chồng ưu đãi giúp VinFast VF 7 - mẫu xe “đẹp xuất sắc” và mạnh nhất phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam có mức giá lăn bánh chỉ từ hơn 700 triệu đồng.

VinFast mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines
Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, ngày 17/09/2024, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.