Chuyên mục


Du lịch trên những cung đường hoa

17/03/2023 15:12 (GMT +7)

Với chủ trương “Mỗi cung đường - Một loài hoa”, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành cần đa dạng trong việc lựa chọn các giống cây, tạo ra nét đặc trưng vùng miền và điểm đến các địa phương nơi có đường sắt đi qua.

Đường sắt phục vụ tour cao cấp cho khách nước ngoài

Mới đây, CTCP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (UPCoM: SRT) vừa tổ chức thành công tour du lịch bằng tàu hỏa 5 ngày 4 đêm cho đoàn khách nước ngoài tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng dọc theo bờ biển miền Trung. Đây là sản phẩm kết hợp của Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn với đơn vị lữ hành, nhằm kích cầu du lịch và quảng bá hình ảnh tươi đẹp của đất nước Việt Nam qua ô cửa con tàu.

Screenshot 2023-03-17 at 11.05.53

Chương trình được thiết kế riêng biệt cho đoàn hơn 20 khách nước ngoài, bao gồm 2 toa xe hạng nhất (toa giường nằm được thiết kế vật liệu cao cấp, điều hòa có thể điều chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu, có ổ cắm sạc điện thoại, bình hoa và nước uống miễn phí), 1 toa ăn có đầu bếp chế biến theo thực đơn riêng với các món đặc sản vùng miền và các tiếp viên phục vụ riêng.

Tàu đón khách từ ga Sài Gòn và dừng tại thành phố biển Nha Trang, sau đó tiếp tục hành trình đến Đà Nẵng và cố đô Huế. Trên chuyến hành trình đặc biệt này, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa và từng địa phương nơi mình đi qua, thông qua các chương trình giải trí, món ăn địa phương được chuẩn bị sẵn trên tàu.

CTCP Vận tải Đường sắt Sài Gòn tiền thân là Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Sài Gòn, được thành lập vào ngày 1/2/2016, có trụ sở đặt tại 136 Hàm Nghi, Phường Bến Thành, Quận I, Tp.Hồ Chí Minh với ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hành khách, hàng hóa, hành lý bằng đường sắt trên phạm vi cả nước và quốc tế; kinh doanh các dịch vụ hỗ trợ vận tải. Công ty chúng tôi có 9 Đơn vị trực thuộc được phân bổ tại khắp các vùng miền trên cả nước.

Được biết, Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn thường xuyên kết hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức tour riêng cho các nhóm khách có nhu cầu. Với phong cách chuyên nghiệp, kinh nghiệm nhiều năm phục vụ các đoàn quốc tế và nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, Công ty đã làm hài lòng các hành khách, mang đến trải nghiệm chất lượng cao, xứng đáng đẳng cấp của tuyến Đường sắt nhiều năm liền được các tạp chí uy tín vinh danh là một trong Top 10 hành trình bằng tàu hỏa tuyệt vời nhất thế giới…

Trước đó, Công ty CP Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã cùng Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn đã ký kết hợp tác cung cấp dịch vụ du lịch bằng tàu lửa chất lượng cao với tên gọi Amazing rail tour. Theo đó, chương trình tour khởi hành từ TP.HCM đến Quảng Bình, du khách sẽ được tùy chọn các điểm dừng chân kì vĩ như Vịnh Nha Trang, Đà Nẵng, hay vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Để mang tới dịch vụ tốt nhất cho hành khách, Đường sắt Việt Nam và SASCO phối hợp đầu tư nâng cấp cả về đoàn tàu, toa tàu, nhà ga, chất lượng dịch vụ. Toa tàu được thiết kế mới với kiểu dáng hiện đại, sang trọng, tiện ích cao cấp, không gian thư thái, gần gũi thiên nhiên.  Chuyến tàu là nơi hành khách có thể dễ dàng giao lưu, trò chuyện trong không gian tương đối rộng rãi, thoải mái. Các nhóm du khách có thể tụ tập hàn huyên khi vẫn được thưởng thức cảnh quan trù phú, thi vị lướt qua cửa sổ tàu.

Để tăng tính cạnh tranh, hai bên phối hợp tốt làm sao giá thành tour thấp nhất qua dịch vụ của mỗi bên. Sự hợp lý của mỗi bên sẽ làm chi phí tour giảm. Để có thể hướng đến tour hút khách hàng, ngoài việc phối hợp tổ chức tốt, mỗi công ty đều nghiên cứu làm sao để giảm giá thành cạnh tranh để có giá tốt nhất.

Đây dường như là hướng đi mới cho CTCP Vận tải Đường sắt Sài Gòn sau nhiều năm thua lỗ do dịch Covid-19. Sắp tới đây doanh nghiệp này sẽ hợp nhất với Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội thành 1 Công ty cổ phần vận tải đường sắt theo văn bản số 303/TTg-ĐMDN của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái. 

Trong năm 2022, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đạt tổng doanh thu là 1.575 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 417 triệu đồng, lãi nhẹ sau nhiều năm thua lỗ. Năm 2021, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đạt doanh thu thuần 893,58 tỷ đồng, giảm 28,7% so với năm trước. Do kinh doanh dưới giá vốn, công ty tiếp tục lỗ thêm 139 tỷ đồng, giảm so với mức lỗ 217 tỷ đồng trong năm 2020.

Ý tưởng "Đường tàu - Đường hoa"

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Đoàn Thanh niên vừa thống nhất một Kế hoạch nhằm biến đường sắt Việt Nam thành con đường hoa dài nhất Việt Nam trong tương lai, thông qua việc trồng và chăm sóc các loại hoa đặc trưng 3 miền trên các tuyến đường sắt, tại các khu ga và các đơn vị thuộc ngành này…

Với cảnh quan như thế sẽ tạo nên điểm nhấn đặc thù, giúp hành khách dễ nhận diện các ga, cung đường, miền quê theo giống cây, loài hoa

Với cảnh quan như thế sẽ tạo nên điểm nhấn đặc thù, giúp hành khách dễ nhận diện các ga, cung đường, miền quê theo giống cây, loài hoa

“Việc làm trên là nhằm xây dựng cảnh quan môi trường, tạo điểm nhấn cho các khu ga, hai bên đường sắt, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu ngành Đường sắt; đồng thời đẩy mạnh thực hiện phong trào “Chính quy - Văn hóa - An toàn” và xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp cho đường sắt”, ông Đặng Sỹ Mạnh cho biết.

Với chủ trương “Mỗi cung đường - Một loài hoa”, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành cần đa dạng trong việc lựa chọn các giống cây, tạo ra nét đặc trưng vùng miền và điểm đến các địa phương nơi có đường sắt đi qua. Nhưng cũng lưu ý phải đảm bảo khoảng cách an toàn cho hành lang an toàn giao thông đường sắt khi trồng cây và hoa.

"Với cảnh quan như thế sẽ tạo nên điểm nhấn đặc thù, giúp hành khách dễ nhận diện các ga, cung đường, miền quê theo giống cây, loài hoa. Tôi nghĩ thông qua việc làm này, mỗi một nhân viên Đường sắt thể hiện trách nhiệm của mình với môi trường, đồng thời chăm chút cho thương hiệu của ngành mình”, lời ông Mạnh.

Để chủ trương trên được thực hiện thực chất, hiệu quả, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất giao Đoàn Thanh niên của Tổng công ty là bộ phận Thường trực, theo dõi, hướng dẫn các đơn vị trong toàn ngành sớm hiện thực hóa ý tưởng “Đường tàu - Đường hoa”; định kỳ hàng quý tổng hợp công tác này báo cáo Tổng Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn và Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam. Đơn vị nào làm tốt sẽ được biểu dương, khen thưởng.

“Mới đây, đã có đơn vị trao đổi, đăng ký với chúng tôi sẽ phủ xanh nhà ga bằng hoa hồng, hoa mai… Dịp này, thời tiết nhiều nơi đang thuận, chúng tôi sẽ đẩy mạnh thực hiện kế hoạch này”, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin thêm.

Hồng Thơ
Dàn người đẹp Miss Grand Vietnam tỏa sáng giữa 'Thành phố sắc đẹp' Novaworld Phan Thiet
Mùa hè tại NovaWorld Phan Thiet càng thêm rực rỡ khi nơi đây trở thành địa điểm tổ chức của nhiều cuộc thi sắc đẹp.

NovaWorld Phan Thiet - Điểm đến của những sự kiện lễ hội hấp dẫn bậc nhất khu vực
Gây “sốt xình xịch’” với chuỗi sự kiện Summer Fest cùng lợi thế di chuyển thuận tiện, chỉ trong nửa đầu mùa hè, đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn nửa triệu lượt khách đến lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Sạt lở vùi lấp xe khách, 5 người thiệt mạng
Một vụ sạt lở taluy dương vừa xảy ra trên quốc lộ 34, đoạn qua tỉnh Hà Giang khiến 1 xe khách bị vùi lấp, 5 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên tại Việt Nam
Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.

Dàn nam thần trình diễn bùng nổ trong Mister Vietnam Fashion Show No.2 tại NovaWorld Phan Thiet
Chiều cuối tuần, quảng trường Bikini Beach – Tọa độ check-in nổi tiếng tại NovaWorld Phan Thiet ngày càng nhộn nhịp không chỉ bởi thanh âm của từng lớp sóng biển vỗ rì rào, âm nhạc mà còn bởi lượng khán giả đổ dồn về đây đón xem dàn trai đẹp của Mister Vietnam Fashion Show No.2.

Những cây cầu kỳ thắng qua vịnh Cửa Lục
Vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có vị trí đắc địa, nhiều tiềm năng để hình thành, phát triển nên trung tâm kết nối, đô thị thông minh theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long. Theo đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai xây dựng, tạo nên diện mạo, điểm nhấn cho đô thị TP.

Tái hiện món ăn cung đình qua Chợ quê thời Mạc
Chợ quê thời Mạc lần thứ II năm 2024 (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) sẽ tái hiện một số món ăn cung đình thời bấy giờ, được Ban tổ chức phục dựng lại, nêm nếm, bổ sung thêm các gia giảm cho đặc sắc hơn.